Blog

Đuổi nhện ra khỏi nhà với những cách đáng ngạc nhiên

bởi Xu Xu
Tue, 07 Jun 2016 16:21:00 GMT

Ngoài chuột, gián, ruồi, muỗi thì chị em cũng rất ghét nhện. Tác nhân gây dơ bẩn ngôi nhà của bạn, không những thế có một số loài còn gây nguy hiểm cho sức khỏe gia đình bạn. Vậy bạn làm cách nào để đuổi “vị khách” đáng ghét này ra khỏi nhà!

Ngoài chuột, gián, ruồi, muỗi thì chị em cũng rất ghét nhện. Tác nhân gây dơ bẩn ngôi nhà của bạn, không những thế có một số loài còn gây nguy hiểm cho sức khỏe gia đình bạn. Vậy bạn làm cách nào để đuổi “vị khách” đáng ghét này ra khỏi nhà!

Tinh dầu Bạc hà

Cũng như một số loài động vật hay côn trùng khác, nhện rất dị ứng với tinh dầu bạc hà, tận dụng điểm yếu đó của chúng, bạn hãy hòa một chút tinh dầu bạc hà với nước rồi sau đó phun khắp các hốc tường trong phòng. Đây là cách làm hữu hiệu để loại bỏ lũ nhện đáng ghét ra khỏi ngôi nhà của bạn, mùi tinh dầu bạc hà cũng khiến căn nhà thơm mát hơn.

Mèo

Thú tiêu khiển yêu thích của lũ mèo chính là việc săn bắt những con nhện, bởi vậy nên đừng ngại nuôi một chú mèo trong nhà, ngoài tác dụng đuổi chuột chúng sẽ là những "người hùng" giúp cho bạn xua đuổi nhanh chóng loài nhện đang trú ngụ trong nhà bạn.

Chanh

Một đặc điểm nữa của nhện là chúng bị dị ứng với một số loại quả có họ với nhau như chanh, cam hay quýt, Nếu bạn thấy nhện xuất hiện ở một số nơi trong nhà, hãy chà xát vỏ chanh, cam hoặc quýt lên đó, nhện sẽ tự động rút lui.

Hạt dẻ

Nếu như hạt dẻ là món yêu thích của con người thì đối với lũ nhện chúng lại là nỗi sợ to lớn, bạn chỉ cần để một vài quả hạt dẻ gần cửa sổ hay những nơi nhện hay lui tới là chúng sẽ không bao giờ dám ở lại nhà bạn.

Lưu ý:

Để lũ nhện không còn quay trở lại ngôi nhà của bạn, hãy thường xuyên quét sạch màng nhện tại các hốc tường, giảm thiểu tối đa khả năng sinh sản cũng như tiêu diệt nơi ở của chúng cũng là một cách khiến lũ nhện không "bén mảng" xung quanh căn nhà bạn.

Chỉ dùng những phương pháp tự nhiên ở trên bạn cũng có thể đuổi lũ nhện ra khỏi nhà. Cung thử nghiệm, bạn sẽ bất ngờ đấy!

Có thể bạn quan tâm:

 

Nguồn: Emdep.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí kíp đuổi muỗi, kiến, gián hiệu quả mà an toàn Mùa mưa là mùa hoạt động hăng say nhất của côn trùng. Bạn có thể đuổi côn trùng chỉ bằng những nguyên liệu có sẵn ở nhà thôi đấy! Cùng Cooky tìm hiểu nhé! Mẹo vặt đuổi muỗi, gián, chuột lập tức bỏ chạy khỏi nhà bạn Dưới đây là các mẹo nhỏ có thể giúp bạn đuổi muỗi, gián ra khỏi nhà một cách nhanh chóng mà không cần đến hóa chất hay công đoạn phức tạp. Chị em lưu lại nhé Mẹo đuổi hết gián ra khỏi nhà mãi mãi chỉ với lòng đỏ trứng gà Mẹo đuổi hết gián ra khỏi nhà không hề khó. Cooky sẽ bày cách đuổi hết gián ra khỏi nhà bằng cách vô cùng đơn giản, không cầu kỳ, nhà nào cũng làm được hết nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác