Blog

Eat Clean là gì? Vì sao chúng ta nên Eat Clean?

bởi benben123
Fri, 05 Oct 2018 11:35:00 GMT

Eat Clean là một lối sống, thói ăn uống lành mạnh, chọn lọc các thực phẩm toàn phần, còn giữ nguyên tính chất của món ăn, không qua quá nhiều chế biến. Khi eat clean đúng cách, bạn có thể có được sức khỏe tốt, vóc dáng cân đối linh hoạt tùy theo lựa chọn cá nhân.

Hiện nay từ khóa "Eat Clean" đang xuất hiện khắp mọi nơi. Có hơn 60 triệu bài đăng ở Instagram cùng #Eatclean. Giới trẻ đang thi nhau đuổi theo trào lưu Eat Clean này. Vậy, Eat clean là gì? Hãy cùng tìm hiểu khái niệm ăn "sạch" này để hiểu rõ hơn cũng như có thể bắt tay vào thực hiện để đạt được vô số lợi ích mà ăn "sạch" mang lại nhé.

1. Eat clean là gì?

Mặc dù từ khóa này được xuất hiện khắp mọi nơi, đến nay vẫn chưa có một khái niệm cụ thể nào có thể miêu tả được Eat Clean. Nhiều người thường nghĩ, Eat Clean là một chế độ ăn cụ thể, nhưng thực chất lại là một lối sống, một thói quen ăn uống lành mạnh. Thực phẩm được tiêu thụ khi Eat Clean, là các loại thức ăn sạch, không bị chế biến quá nhiều và vẫn được giữ nguyên bản chất tự nhiên và bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Thực đơn Eat Clean chuẩn thường tập trung vào protein tốt có trong thịt, cá, trứng, sữa và các loại hạt như hạt dẻ, hạt hướng dương, hạt điều... Chỉ ăn các thực phẩm thuộc nhóm tinh bột tốt như khoai lang, yến mạch, ngũ cốc, hạn chế tinh bột xấu có trong bột mì, khoai tây, bún, phở.


Vitamin và các chất khoáng cũng rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt khi chúng ta đang Eat Clean. Bổ sung các loại vitamin từ trái cây để cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn nhé!

Eat clean không hướng đến bất kì một đối tượng nhất định nào. Dù bạn ăn chay, ăn thịt, muốn tăng cân hay đang giảm cân, Eat Clean sẽ từng ngày cải thiện chất lượng cũng như giá trị dinh dưỡng của thực phẩm mà bạn dùng mỗi ngày.

2. Vì sao lối sống lành mạnh Eat Clean đang dần trở nên phổ biến?

Vào thời điểm vấn đề an toàn thực phẩm cũng như bảo vệ sức khỏe của mỗi người đang trở nên gay gắt, giới trẻ - thế hệ mới đã và đang hình thành nhận thức tự bảo vệ bản thân khỏi các yếu tố gây hại đến sức khỏe cũng như tinh thần. Eat Clean chính là một chiếc kim chỉ nam cho nhu cầu này.  

Khi Eat Clean đúng cách, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh chế độ ăn uống của mình cho phù hợp với mục đích cá nhân. Từ ăn kiêng giảm cân, đến tăng cơ giảm mỡ, tăng cân.


Kết hợp chế độ luyện tập hợp lý để có kết quả nhanh nhất

Nhiều ý kiến cho rằng, việc ăn uống không quan trọng khi muốn thay đổi vóc dáng cơ thể. Tuy nhiên, hiệu quả của việc giảm cân, hay tăng cơ giảm mỡ đều phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn, cách ăn mà bạn lựa chọn, hơn là chế độ luyện tập.

Trong thời gian áp dụng lối ăn uống lành mạnh này, thực đơn hằng ngày đều sẽ được loại bỏ các loại thức ăn đóng hộp, đã qua chế biến phức tạp, hạn chế dầu mỡ cũng như các chất có hại cho cơ thể nên ngoài tác dụng giảm cân, tăng cơ, Eat Clean còn tốt cho tim mạch, tiêu hóa và đặc biệt là làn da.

3. Liệu Eat Clean có khó?

Câu trả lời là không! Eat Clean hoàn toàn không khó như bạn nghĩ. Với lối sống ăn uống lành mạnh này, thực phẩm được tiêu thụ vô cùng đa dạng trong lựa chọn. Không kiêng cử quá nhiều. Ăn “sạch” thúc đẩy bạn ăn uống một cách tự nhiên nhất, chế biến đơn giản nhất như luộc, hấp hoặc sử dụng tươi sống.


Sử dụng thực phẩm tươi nguyên, ít chế biến

Khi ăn “sạch”, Eat Clean không yêu cầu bạn phải nhịn ăn như Detox hay loại bỏ hẳn một nhóm thức ăn ra khỏi thực đơn như Low - carb. Ăn “sạch” sẽ đảm bảo cho cơ thể dược cấp ứng đầy đủ nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cả ngày làm việc.

4. Những nguyên tắc cần nhớ khi Eat Clean

​Các loại chất béo tốt được tìm thấy trong dầu thực vật, dầu cá, quả bơ, quả óc chó,.. là nguồn cung cấp chất béo tốt cho cơ thể. Ngoài ra, chất béo xấu trong bánh ngọt, bánh quy, xúc xích, kém, bơ động vật, mỡ động vật,... cần được loại bỏ trong thực đơn.


Bổ sung chất béo từ cá, các loại hạt


Thay thế các loại đường xấu bằng đường có trong trái cây

Gợi ý các món có thể đưa vào thực đơn Eat Clean hằng ngày của bạn, với các món ăn này, bạn vừa có thể kiểm soát cân nặng, duy trì vóc dáng và có một làn da khỏe mạnh


Công thức làm Bò nhúng dấm thơm ngon cho bữa cơm gia đình


Cách làm món Salad bơ đầy đủ dinh dưỡng, thơm ngon

Món bông cải xanh trộn giàu vitamin C, chất xơ

Đối với lối ăn “sạch”, bạn không bị gò bó quá nhiều trong việc lựa chọn chế độ ăn cũng như giới hạn loại thực phẩm sử dụng. Hãy nhớ rằng “Eat Clean là chế biến và tiêu thụ với dạng gần nguyên bản nhất của thực phẩm”

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Các Địa Chỉ Cửa Hàng Rau Sạch Và Uy Tín Tại TP HCM Các địa chỉ bán rau củ sạch, uy tín ở Tp. HCM. Để đáp ứng nhu cầu rau sạch, an toàn thực phẩm, Cooky sẽ mách các cửa hàng bán rau củ uy tín cho chị em nhé. Cách Trồng Rau Trong Thùng Xốp - giải pháp cho không gian nhà phố chật hẹp Cách trồng rau trong thùng xốp là một cách trồng khá đơn giản, tiết kiệm chi phí và diện tích nhưng vẫn có nguồn rau sạch ổn định cung cấp cho bữa ăn của gia đình mỗi ngày.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác