Blog

Ghi điểm cả nhà với bí quyết làm SƯỜN NON KHO CHAO hứa hẹn ‘’càn quét’’ nồi cơm

bởi Lê Quỳnh Như
Tue, 25 May 2021 11:29:00 GMT

Sườn non kho là món ăn thường xuyên góp mặt trong mâm cơm thuần Việt. Mọi người thường chế biến sườn non thành nhiều món đa dạng như sườn non kho tiêu, sườn non xào chua ngọt,...Lần này, cùng Cooky thêm vào sổ tay nấu nướng công thức làm món Sườn Non Kho Chao đơn giản mà bắt mắt, mùi vị đạt độ ngon chuẩn không cần chỉnh qua bài viết dưới đây nhé.

Sườn non kho là món ăn thường xuyên góp mặt trong mâm cơm thuần Việt. Mọi người thường chế biến sườn non thành nhiều món đa dạng như sườn non kho tiêu, sườn non xào chua ngọt,...Lần này, cùng Cooky thêm vào sổ tay nấu nướng công thức làm món Sườn Non Kho Chao đơn giản mà bắt mắt, mùi vị đạt độ ngon chuẩn không cần chỉnh qua bài viết dưới đây nhé.

1. Lựa chọn sườn non để kho như thế nào là tươi ngon?

Sườn non không những nhiều protein, chất đạm, canxi cần thiết cho cơ thể mà còn được chế biến thành nhiều món sườn kho, sườn xào cực kỳ bắt cơm. Trong thời điểm mọi người ở nhà, hạn chế ra ngoài vì dịch bệnh, Cooky mách bạn tuyệt chiêu làm món Sườn Non Kho Chao béo thơm, đậm đà lạ miệng để đổi mới khẩu vị cả nhà mỗi ngày nha.

Để có món sườn non kho ngon đỉnh cao, việc đầu tiên bạn cần làm là chọn mua được những miếng sườn non tươi ngon nhất. Sườn kho ngon nhất khi sườn có màu hồng nhạt, không có mùi ôi thiu và có độ đàn hồi khi ấn vào. Ngoài ra, bạn nên chọn những sợi sườn có xương nhỏ dẹt hoặc ít xương, nhiều thịt. 

Đặc biệt, sườn có sụn sẽ giúp món ăn mềm dai, béo bùi và ngon hơn bao giờ hết.

 Sườn kho ngon nhất khi sườn có màu hồng nhạt, không mùi ôi thiu và có độ đàn hồi khi ấn vào

2. Cách làm Sườn Non Kho Chao ngon chuẩn vị

Chế biến sườn kho tưởng chừng như đơn giản nhưng để món ăn có vị ngon tuyệt hảo, màu sắc óng ánh đẹp mắt thì bạn cần một vài bí quyết ở công đoạn nêm nếm gia vị. 

Quét sạch mâm cơm với món Sườn Non Kho Chao cực hấp dẫn 

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu:

· Sườn non:        500g

· Hành tây:          1/2 củ

· Ớt sừng:           1 trái

· Hành lá:            2 cây

· Chao trắng:       2 muỗng canh

· Nước chao:       1 muỗng canh

· Hành tỏi băm:    2 muỗng canh

· Gia vị: Đường, tiêu, caramel, dầu ăn

· Bột gia vị đa năng cao cấp AJI-NO-MOTO® UP - tiêu chí tiên quyết cho món sườn kho ngon chuẩn vị, đậm đà, đẹp mắt và hợp khẩu vị cả nhà

· Hạt nêm Ajji-ngon® Heo 

Đừng quên nấu nhiều cơm một chút nhé vì món này sẽ hao cơm lắm đây.

2.2. Thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cắt hành tây theo hình múi cau, ớt sừng cắt khúc 2 cm, hành lá cắt nhỏ. Tán nhuyễn chao thật đều để sườn ướp được thấm vị hơn.

Sơ chế lần lượt các nguyên liệu trước khi ướp sườn

Công đoạn quan trọng nhất trong món ăn này chính là ướp sườn. Món sườn non kho chao của bạn có vừa ăn, dậy vị béo bùi, thơm phức hay không đều nằm ở bước này. 

Sau khi rửa sạch sườn, các bạn để ráo nước và chặt miếng vừa ăn. Với 500gr sườn heo, dùng 1 muỗng canh Hạt nêm Aji-ngon® (Heo), thêm tiêu, caramel, hành tỏi, cho tiếp chao, nước chao đã chuẩn bị trước đó vào sườn. Giai đoạn này, nước chao và hạt nêm sẽ giúp sườn được đậm đà và thơm hơn.

Trộn đều các gia vị để thấm vào từng miếng sườn.

Cuối cùng, gia vị ‘’bí mật’’ mà Cooky muốn tiết lộ chính là 1 muỗng cà phê Bột gia vị đa năng cao cấp AJI-NO-MOTO® UP - trợ thủ giúp món sườn kho đậm đà vừa miệng, chuẩn vị mà vẫn đảm bảo phù hợp với khẩu vị của mọi thành viên trong gia đình. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa bột ngọt AJI-NO-MOTO®, bột chiết xuất xương thịt heo cùng các nguyên liệu chọn lọc như dầu cọ, bột hành,…đây chính là ‘’chìa khóa’’ làm nổi bật vị ngọt thịt tự nhiên của sườn non và vị béo béo của chao.

Với những bạn nào thường nêm ‘’lố tay’’ khi nấu ăn thì bột gia vị đa năng này chính là ‘’cánh tay phải’’ đắc lực, vừa tiết kiệm thời gian, nấu nhanh tích tắc mà không còn lo sườn kho bị quá mặn nữa.

Bước 2: Kho sườn 

Phi thơm hành tỏi, cho sườn vào xào săn kỹ rồi thêm nước vào xâm xấp sườn. Kho lửa vừa cho đến khi sườn mềm và nước rút bớt, bạn nhớ cho hành tây và ớt sừng vào, kho đến khi nước cạn sánh thì tắt lửa.

Khi sườn kho đã mềm, cho hành tây và ớt sừng vào tiếp tục kho đến khi nước cạn

Bước 3: Bày ra dĩa và thưởng thức

Múc thành phẩm ra dĩa, rắc thêm tiêu và hành lá. Sườn non kho sóng sánh, màu đẹp, mùi thơm lan tỏa khắp nhà, chỉ cần thêm dưa leo, cơm trắng nóng hổi là vẹn tròn cho bữa cơm chuẩn 10 điểm, ai nhìn cũng muốn ăn ngay.

Múc Sườn Non Kho Chao ra dĩa, rắc thêm tiêu và hành lá và thưởng thức ngay

3. Bí quyết để có món Sườn Non Kho Chao ngon bất bại

Nâng tầm món ăn nhờ Bột gia vị đa năng cao cấp AJI-NO-MOTO® UP

Bột gia vị đa năng cao cấp AJI-NO-MOTO® UP có dạng bột màu vàng nhạt với kỹ thuật cải tiến mới, được áp dụng quy trình sản xuất khép kín theo công nghệ hiện đại từ Nhật Bản với các chỉ tiêu chất lượng luôn được kiểm soát chặt chẽ nhằm đảm bảo sản phẩm chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

Bột gia vị đa năng cao cấp AJI-NO-MOTO® UP hiện đã có mặt tại các chợ và tạp hóa truyền thống ở các tỉnh thành miền Nam và các hệ thống siêu thị CO.OP Mart, MM Mega, Big C, Lotte, Aeon, Vinmart, E-mart trên toàn quốc.

Với sự góp mặt của ‘’trợ thủ’’ đắc lực, bữa cơm gia đình sẽ thêm ấm cúng và ngon miệng khi món ăn bạn làm đều ‘’chiều chuộng’’ khẩu vị mọi thành viên trong nhà. Công thức đơn giản cùng bí quyết ‘’xịn xò’’, món Sườn Non Kho Chao xứng đáng được bạn đưa vào menu cả nhà. Chúc bạn vào bếp thành công!

 

 

 

 
 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác