Blog

Gia Vị Nào An Toàn Cho Sức Khỏe Mẹ Bầu

bởi Heo Đá
Thu, 18 Feb 2016 14:00:00 GMT

Gia vị giữ một vị trí rất đặc biệt trong nấu nướng khi nó có thể làm nên những điều kỳ diệu và tạo ra một món ăn khiến ai cũng thèm thuồng. Bạn có thể dùng gia vị không chỉ để tạo mùi vị mà còn tạo màu sắc và bảo quản thức ăn.

Bà bầu có thể ăn gừng và nghệ nhưng phải kiêng tỏi. Bạn đã từng nghe nói điều này chưa? Còn rất nhiều điều "lạ lùng" về các loại gia vị mà bầu cần tìm hiểu để bảo đảm an toàn.

Gia vị giữ một vị trí rất đặc biệt trong nấu nướng khi nó có thể làm nên những điều kỳ diệu và tạo ra một món ăn khiến ai cũng thèm thuồng. Bạn có thể dùng gia vị không chỉ để tạo mùi vị mà còn tạo màu sắc và bảo quản thức ăn. Tuy nhiên, không phải loại gia vị nào cũng phù hợp và an toàn với chế độ dinh dưỡng cho bà bầu. Bà bầu nên ăn gia vị nào và gia vị nào nên tránh?

5 loại gia vị hàng đầu cho mẹ bầu trong thai kỳ

1. Nghệ

Nghệ có giá trị dinh dưỡng, giúp giảm đau và tạo nên những điều tuyệt vời cho làn da. Tuy nhiên, nghệ còn chứa một chất gọi là curcumin, thành phần giải độc tự nhiên giúp bảo vệ gan khỏi tổn hại do rượu, hóa chất và một số dược phẩm gây ra. Ngoài ra, nó cũng giúp giảm căng thẳng vì oxy hóa. Giới hạn an toàn cho mẹ bầu là 8gr/ngày.

2. Gừng

Gừng là bài thuốc trị liệu tại nhà hiệu quả để trị chứng ốm nghén, buồn nôn và nôn mửa trong thai kỳ. Những mẹ bầu bị ốm nghén có thể dùng liều 1gr gừng hàng ngày trong 4 ngày liên tục để thuyên giảm ngay lập tức. Nhiều nghiên cứu từng được thực hiện đã chứng minh gừng hữu hiệu trong điều trị ốm nghén ở mẹ bầu.

3. Tiêu đen

Tiêu đen rất giàu chromium, thành phần cần có ở một phụ nữ mang thai. Lượng chromium thấp có thể làm mức đường huyết và cholesterol tăng lên, dẫn tới bệnh đái tháo đường hoặc bệnh tim. Một nghiên cứu nhận thấy những phụ nữ bị tiểu đường do bầu bí, nếu duy trì chế độ ăn có chromium đều đặn sẽ giúp giảm bớt bệnh. Liều lượng khuyến nghị là 30 microgram hàng ngày.

4. Hẹ Tây

Hẹ Tây tươi là nguồn cung cấp folate tự nhiên và dồi dào. Mẹ bầu cần axit folic để phát triển não bộ thai nhi, phân chia tế bào và tổng hợp ADN. Chế độ ăn có đủ lượng folate cần thiết có thể ngăn ngừa các dị tật ống thần kinh ở bé yêu.

5. Bạch đậu khấu

Bạn có thể dùng mùi hương hoặc trà bạch đậu khấu trong thời gian mang bầu vì nó giúp đánh bại chứng buồn nôn và khá an toàn.

Bên cạnh những loại gia vị được khuyến dùng, mẹ bầu cũng nên hạn chế sử dụng 3 loại gia vị dưới đây để an toàn cho sức khỏe:

- Hạt cỏ cà ri: Có tác dụng kích thích đối với tử cung và vì vậy không được khuyên dùng cho mẹ bầu. Ngoài ra, ăn hạt này qua đường miệng có thể gây đầy hơi, xì hơi và tiêu chảy. Ăn nhiều cỏ cà ri còn có khả năng gây ra chứng chậm phát triển trí tuệ ở trẻ em.

Tỏi: Chứa một số chất làm thương tổn và độc hại tiềm tàng không được khuyên dùng cho mẹ bầu. Ngoài ra, nếu ăn vào một lượng lớn tỏi, bầu có thể bị chảy máu và ợ nóng.

Trà bạc hà: làm giãn tử cung, từ đó có khả năng gây sảy thai. Bên cạnh đó, dùng tinh dầu bạc hà trong thai kỳ dễ gây ra máu âm đạo, vì thế mẹ bầu cần thận trọng hơn trước khi sử dụng bạc hà ở bất kỳ dạng nào.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp mẹ bầu hiểu biết thêm thông tin và sử dụng đúng gia vị nhé!

(Nguồn: www.emdep.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Quế không chỉ là gia vị Quế chứa nhiều vitamin và khoáng chất như kali, canxi, sắt, mangan, kẽm, magiê, vitamin A, niacin… ngoài ra còn giàu chất xơ và chất chống oxy hóa. 8 gia vị chống ung thư hiệu quả có sẵn trong nhà mà bạn không biết Gừng, tỏi, nghệ, rau mùi, ớt… có nhiều tác dụng không ngờ trong việc phòng ngừa và điều trị các bệnh ung thư, khử độc cho cơ thể.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác