Blog

Giảm đau răng tức thì bằng những thực phẩm quen thuộc trong gian bếp hoặc vườn nhà hằng ngày

bởi Kim Tuyến Malie
Wed, 28 Mar 2018 00:25:00 GMT

Đau răng là một vấn đề không của riêng ai phải không nào. Đối với những ai thường xuyên ở trong gian bếp của mình, không gì tuyệt với hơn là tìm được "thuốc" tự nhiên chữa đau răng ngay trong gian bếp nhà mình đúng không nào? Hãy tìm hiểu cách giảm đau răng tức thì bằng những thực phẩm quen thuộc trong gian bếp hằng ngày nhé!

Đau răng là một vấn đề không của riêng ai phải không nào. Đối với những ai thường xuyên ở trong gian bếp của mình, không gì tuyệt với hơn là tìm được "thuốc" tự nhiên chữa đau răng ngay trong gian bếp nhà mình đúng không nào? Hãy tìm hiểu cách giảm đau răng tức thì bằng những thực phẩm quen thuộc trong gian bếp hoặc vườn nhà hằng ngày nhé!

Đau răng thường xuất phát từ những bệnh răng miệng phổ biến với rất nhiều người như sâu răng, viêm nhiễm chân răng, chảy máu chân răng, viêm nứu...

Chữa đau răng tức thì từ những bài thuốc nhân gian đã thông thuộc từ lâu. Đối với những chiếc răng đau nhức do sâu nhưng chưa đến mức độ nhổ hoặc đau nhẹ, bạn thường hay sử dụng thuốc giảm đau. Tuy nhiên thuốc giảm đau sẽ không thực sự tốt nếu bạn dùng thường xuyên. Thay vào đó hãy áp dụng những phương thức giảm đau răng tự nhiên bằng những nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp hoặc vườn nhà xem thế nào nhé!

1. Giảm đau răng bằng lá ổi

Lá ổi tươi từ lâu đã được  biết đến với tác dụng giảm viêm rất tốt. Lá ổi có chất giảm đau và kháng sinh có thể làm giảm dịu cơn đau răng của bạn.

Bạn chỉ việc rửa lá ổi và nhai chúng, cho chúng vào khu vực răng đau nhức cho đến khi răng bớt đau là được. Bạn cũng có thể đun sôi lá ổi rồi để nguội, thêm một chút muối và dùng nó như nước súc miệng cũng rất hiệu quả.

2. Giảm đau răng bằng tỏi

Tỏi cũng được xem là bài thuốc chữa đau răng từ lâu đời. Chắc hẳn bạn cũng đã biết rằng tỏi có chất kháng sinh và nhiều thành phần dược liệu khác có thể làm ức chế sự ảnh hưởng của vi khuẩn, đập tan các cơn tê buốt và đau nhức mà quá trình viêm nhiễm gây ra. 

Cách làm đơn giản, trộn bột tỏi hoặc tỏi tươi giã nhuyễn với ít muối và bôi trực tiếp vào chỗ răng đau. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhai trực tiếp những tép tỏi nếu không bị sốc vì sự cay nồng mà mùi hôi của tỏi để giảm đau nhanh chóng. Nếu sử dụng phương pháp này thường xuyên, răng bạn sẽ không còn đau nữa đấy.

3.  Giảm đau răng bằng gừng và hạt tiêu đỏ

Nếu răng của bạn bị đau, và vừa khéo trong nhà có hạt tiêu đỏ và bột gừng thì hãy trộn đều với nước để làm giảm cơn đau. Bạn chỉ cần trộn một vài thìa hạt tiêu đỏ với một ít bột gừng vào một cái chén.

Đổ một vài giọt nước và khuấy đều để bôi vào chiếc răng đau, không nên để hỗn hợp này đọng ttrên mô nướu của bạn vì sức nóng của nó có thể gây kích ứng với nứu răng của bạn.

4. Giảm đau răng bằng củ nghệ

Củ nghệ cũng là một loại củ được sử dụng như một loại thảo dược tuyệt vời giúp giảm đau, chiến đấu lại vi khuẩn và khử trùng răng miệng rất tốt.

Để điều trị sâu răng, bạn hãy trộn bột nghệ với nước tinh khiết (hoặc giả nát và dùng nước nghệ) đắp trực tiếp vào chiếc răng đau. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm một chút mật ong để trộn lẫn với bột nghệ và bôi vào khu vực bị đau, giúp tăng hiệu quả kháng sinh.

5. Giảm đau răng bằng hành tây

Cũng khá giống như tỏi, hành tây có chứa các thành phần khử trùng và kháng khuẩn có thể giúp kiểm soát tình trạng đau răng bằng cách tấn công các vi khuẩn gây nhiễm trùng.

Nếu bạn đang bị đau răng, bạn có thể nhai một củ hành tây sống trong một vài phút để giảm đau. Nếu bạn không thể nhai hành tây sống vì mùi vị hăng nồng của nó, bạn nên đập dập 1 ít hành tây sống  và đặt trên chiếc răng đau để diệt vi khuẩn và làm dịu cơn đau nhé!

6. Giảm đau răng bằng lá bạc hà cay

Cây bạc hà cay hay còn gọi là mint - một gai vị trong rất nhiều món âu, chúng có hương vị và mùi thơm tuyệt vời, giúp ngăn ngừa sâu răng. Hãy nhai một số lá bạc hà tươi hoặc lá bạc hà khô để đánh bay những cơn đau răng dai dẳn và có hơi thở thơm mát nhé

Hơn thế nữa, bạn có thể sử dụng trà bạc hà để điều trị sâu răng bằng cách pha một tách trà bạc hà nóng và chờ cho đến khi âm ấm, súc nước trà xung quanh miệng sau đó bạn có thể nuốt hoặc nhổ trà ra. Hãy duy trì cách này để bảo vệ răng miệng nhé!

7. Giảm đau răng bằng tinh dầu vani

Một cách trị đau răng cực hiệu quả và dễ làm là sử dụng tinh dầu vani - một nguyên liệu quen thuộc với những người yêu làm bánh. Phương pháp này giúp làm dịu cơn đau răng của bạn nhanh chóng.

Bạn chỉ cần lấy một chiếc tăm bông chấm vào tinh dầu vani và thoa nó vào các khu vực bị đau nhức trong khoang miệng. Bạn nên thực hiện nhiều lần mỗi ngày để có được kết quả tốt nhất và đem lại hương thơm thơm mát cho miệng mình.

8. Giảm đâu răng bằng lá trà xanh

Trà xanh là một loại cây lành tính và có tác dụng rất tốt trong việc chữa đau răng. Lá trà xanh mát và chứa axit tannic, cat-te-sin, giúp tăng cường sức khỏe cho răng miệng bạn. Bạn có thể rửa sạch lá trà xanh tươi, già và nhai chúng trong 5 phút. Hãy thực hiện thói quen này 2 đến 3 lần mỗi ngày để cảm nhận hiệu quả nhé!

9. Giảm đau răng bằng rượu trắng

Một cách "nặng đô" hơn đó chính là sử dụng rượu trắng. Cho khoảng 100ml rượu trắng vào chiếc cốc uống trà. Sau đó thêm khoảng 10g muối, dùng thìa khuấy cho đến khi muối tan hết, rồi cho lên bếp đun nóng vcho bay bớt hơi hăng. 

Tắt bếp chờ rượu nguội một chút vừa đủ thì uống một hớp và ngậm và nhớ không được nuốt nhé. Giải pháp này giúp giảm đau cực kỳ nhanh chóng.

10. Giảm đau răng bằng khoai tây tươi

Khi bị đau răng, bạn hãy cắt một lát khoai tây, giã nát rồi đắp lên trên chỗ răng đau trong khoảng 15 phút.Cách chữa đau răng này sẽ mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.

Khoai tây ngoài có tác dụng làm giảm đau, nó còn có tác dụng làm mát, xoa dịu sự nóng rát do cơn đau răng gây ra trên nứu răng và các vùng lân cận của chiếc răng đau.

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm áp dụng cách này ngay tại nhà khi gặp vấn đề về răng nhé. Hãy cùng chia sẽ những king nghiệm bổ ích này đến những người thân của mình nữa đấy. Chúc các bạn thành công! 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bài Thuộc Dân Gian Giảm Đau Ngày Đèn Đỏ Đau bụng kinh là một triệu chứng sinh lý thường gặp ở các chị em. Biểu hiện thông thường là những cơn đau bụng dữ dội, kèm theo đó là nôn nao, khó chịu Mách bạn cách giảm đau ngay tại chổ ngồi làm việc Nhưng đối với những cơn đau nhẹ thì đây là cách cứu trợ đơn giản cho bạn với sự trợ giúp của một chiếc ghế sẽ rất có hiệu quả. 5 loại trà thảo dược giảm đau đầu hiệu quả Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính giảm đau. Nó cũng làm giảm stress oxy hóa, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác