Blog

Gợi ý 4 ngôi chùa dâng sao giải hạn cúng rằm tháng Giêng linh thiêng tại TP Hồ Chí Minh

bởi Cobe lilom
Mon, 06 Feb 2017 15:24:00 GMT

Rằm tháng Giêng (hay còn gọi là Tết Nguyên tiêu) là một ngày rất đặc biệt trong năm. Vào ngày này, thông thường nhà nhà sẽ chuẩn bị một mâm cơm chay để cúng. Nhiều người còn lên chùa cầu may mắn, bình an, sức khỏe rồi mới về làm lễ tại nhà. Nếu bạn đang sống tại TP. Hồ Chí Minh thì có thể tham khảo 4 chùa dâng sao giải hạn cúng rằm tháng Giêng linh thiêng dưới đây nhé!

Rằm tháng Giêng (hay còn gọi là Tết Nguyên tiêu) là một ngày rất đặc biệt trong năm. Vào ngày này, thông thường nhà nhà sẽ chuẩn bị một mâm cơm chay để cúng. Nhiều người còn lên chùa cầu may mắn, bình an, sức khỏe rồi mới về làm lễ tại nhà. Nếu bạn đang sống tại TP. Hồ Chí Minh thì có thể tham khảo 4 chùa dâng sao giải hạn cúng rằm tháng Giêng linh thiêng dưới đây nhé!

Chùa Vĩnh Nghiêm

Nhắc đến một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Hồ Chí Minh chúng ta không thể không kể tên đến chùa Vĩnh Nghiêm. Tọa lạc ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa quận 3, chùa có một khuôn viên khá rộng với diện tích sử dụng khá rộng khoảng hơn 7000m2. Chùa là địa điểm mà các tăng ni phật tử thường đến nghiên cứu phật học. Ngôi chùa là nơi các du khách thập phương thường đến tham quan và người dân đi cầu may mắn, hạnh phúc. Nhiều người dân thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, Vĩnh Nghiêm là một trong những ngôi chùa đẹp nhất thành phố vì thế, người dân đến đây thường khá đông trong dịp rằm tháng Giêng. Nhang trong bảo điện lúc nào cũng nghi ngút khói. Chùa đã và đang là địa chỉ tin cậy để người dân thành phố có được một điểm tựa về mặt tinh thần trong cuộc đời đầy bộn bề vất vả, lo toan này.

Chùa Việt Nam Quốc Tự

Chùa Việt Nam Quốc Tự là ngôi chùa hiện nay tọa lạc tại 16B đường Ba tháng Hai, Quận 10. Đây là một ngôi chùa tập hợp chủ yếu qúy tăng ni Phật tử miền Bắc di cư, là một chùa thuộc hệ phái Bắc tông, nằm trong khuôn viên thanh tịnh với những tán đại thụ tỏa bóng mát quanh năm. Chùa Việt Nam Quốc Tự một di tích lịch sử được đông đảo du khách trong và ngoài nước thăm quan, đặc biệt vào các ngày lễ cúng như rằm, Tết...

Chùa Phổ Quang

Chùa Phổ Quang tọa lạc ở số 64/3 Huỳnh Lan Khanh, phường 2, quận Tân Bình. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông, nằm gần cuối con đường nhỏ, gắn liền với những thăng trầm của lịch sử, đây là địa điểm thu hút nhiều du khách đến tham quan. Cảnh quan nơi đây rất đẹp và thanh tịnh. Chùa Phổ Quang giống như một chốn bồng lai, đượm vẻ huyền diệu, đem lại không khí tịch liêu đến nhẹ lòng cho bất cứ ai ngay khi vừa đặt chân đến.

Chùa Hoằng Pháp

Chùa Hoằng Pháp là một ngôi chùa ở huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh. Chùa đã tồn tại hơn nửa thế kỷ. Cho đến nay, chùa Hoằng Pháp nổi tiếng là nơi thu hút các tín đồ Phật giáo ở Sài Gòn và các vùng lân cận đến tham quan và tham gia các khóa tu Phật thất. Nếu bạn đang sinh sống gần đó có thể chọn ngôi chùa này để thắp nhang trong dịp rằm tháng Giêng năm nay.

Một số hình ảnh cúng ngày rằm tháng Giêng:

Người dân thành tâm cúng, cầu mong an lành, may mắn trong năm

Bãi gửi xe cũng rất đông, hết chỗ gửi vào dịp rằm tháng Giêng

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Chuẩn bị mâm cỗ và cách cúng Thần Tài mùng 10 Tháng Giêng để may mắn cả năm Ngày vía thần tài là ngày quan trọng, luôn được chuẩn bị chu đáo. Chúng ta thường lập bàn thờ Thần Tài ở góc nhà. Tùy theo hoàn cảnh của gia chủ mà mỗi người có một mâm cúng vía Thần Tài khác nhau. 10 Điều Kiêng Kỵ Trong Rằm Tháng Giêng Để Tránh Cả Năm Không Xui Xẻo Vào ngày rằm đầu năm có một số điều kiêng kỵ mọi người nên biết để có một năm thuận lợi, nếu tránh được sẽ tốt cho vận khí của bạn và gia đình.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác