Blog

Gợi ý 5 cách biến tấu ghẹ cho cuối tuần nhâm nhi mãi không chán

bởi Dun Dun
Tue, 28 Feb 2017 17:02:00 GMT

Dưới đây có vài món ghẹ cơ bản không chỉ dùng để nhâm nhi lai rai cuối tuần mà còn có thể ăn kèm cùng với cơm. Dù chế biến như thế nào, với vỏ ngoài giòn rụm của mình thì miếng thịt ghẹ ở trong vẫn rất mềm và ngon. Vậy còn chờ gì nữa mà bạn không tham khảo vài cách biến tấu ghẹ để làm phong phú thêm thực đơn của mình nhỉ?

5 món chế biến ghẹ cơ bản có thể dễ dàng thực hiện tại nhà, ngon hơn cả ngoài hàng!

Dưới đây có vài món ghẹ cơ bản không chỉ dùng để nhâm nhi lai rai cuối tuần mà còn có thể ăn kèm cùng với cơm. Dù chế biến như thế nào, với vỏ ngoài giòn rụm của mình thì miếng thịt ghẹ ở trong vẫn rất mềm và ngon. Vậy còn chờ gì nữa mà bạn không tham khảo vài cách biến tấu ghẹ để làm phong phú thêm thực đơn của mình nhỉ?

Ghẹ rang muối tôm

Trước tiên sẽ phi thơm tỏi và bơ vào trước, sau đó cho thêm muối tôm, đường và ớt băm hòa quyện cùng, đảo tất cả gia vị cùng với nhau. Sau đó cho càng ghẹ đã được rửa sạch vào đảo đều.

Muối tôm được nấu chảy sẽ bám đều vào vỏ ngoài của ghẹ, cầm lên nhấp nháp cho vị cay mặn muối tôm tan vào trong miệng rồi cùng với một ít thịt ghẹ đã ngấm đều gia vị. Thưởng thức ghẹ rang muối tôm cùng với rau răm, có thể ăn kèm với các loại muối chấm khác nếu bạn cảm thấy chưa đủ độ mặn như muối tiêu hoặc muối ớt xanh.

Mách nhỏ bạn: Nếu muốn thịt ghẹ ngấm gia vị hơn nữa thì nên đập nhẹ càng ghẹ trước khi rang nha.

Còn gì thích hơn khi được thưởng thức ghẹ rang muối tôm nhâm nhi từ từ cùng với bia?

Ghẹ rang me ngon giòn

Món ghẹ rang me hầu như được nấu phổ biến trong tất cả các hàng quán hay đơn giản chỉ là trong bữa cơm gia đình, vì nước sốt me chua cay vô cùng hấp dẫn và không hề gây ngán.

Trước tiên sẽ sơ chế qua ghẹ, nhớ là phải bóc mai ghẹ ra nha, nếu không mai ghẹ chính là “thủ phạm” gây ra mùi khai trong món này đó. Chiên vàng đều hai mặt của ghẹ, vớt ra để sang bên giấy thấm dầu. Sau đó phi thơm hành và tỏi, tiếp đó cho thêm nước me, đường và tương ớt vào chảo, nêm nếm cho vừa miệng ăn.

Để thưởng thức món ghẹ rang me đúng kiểu này thì bạn nên ăn bằng tay, sau khi nhâm nhi hết phần vỏ ngoài, bạn bóc vỏ lấy phần thịt và chấm cùng nước sốt me đậm đà, nếu ăn cùng với cơm nữa thì quá tuyệt vời rồi.

Mách nhỏ bạn: Để cho sốt me có độ sánh nhất định thì bạn nên hòa một chút nước bột năng vào dung dịch nước me lúc ban đầu trước.

Ghẹ rang muối kéo sợi

Ghẹ rang muối thì nghe tên quá quen thuộc rồi đúng không nè? Bây giờ lại có thêm cách biến tấu thêm mấy sợi đường kéo dài phủ lên trên. Phần sợi ở trên chỉ cần khéo léo một tí là có thể kéo ra một cách rất đẹp mắt, sợi này là sợi đường có chút muối thôi nên không mặn chút nào đâu nha.

Trước tiên cho vào chảo một ít nước dùng, muối và đường, tiếp đó cho càng ghẹ đã luộc sơ qua, đảo đều cho đến khi hỗn hợp sánh lại, muối tinh bám đều lên càng rồi thì bày ra đĩa. Sau đó, bỏ một lượng đường vừa đủ vào chảo, một nhúm muối nhỏ, đảo đều tay cho đến khi đường tan ra và bắt đầu kéo sợi.

Vị mặn của muối bao ngoài càng ghẹ, thêm vị ngọt ngọt của sợi đường sẽ khiến bạn muốn ăn hoài ăn nữa thôi.

Mách nhỏ bạn: Nhớ phải canh lửa lúc kéo sợi đường nhé, vì đường rất nhanh tan, nếu không đường sẽ cháy khét đó.

Ghẹ rang tỏi cay và phô mai con bò cười

Có lẽ món này khá lạ so với những món ghẹ thông thường được chế biến cùng như me hay muối mà là kết hợp cùng phô mai con bò cười, chỉ là khá lạ thôi chứ cách làm thì cực kì đơn giản luôn nhe.

Lúc nào cũng phải sơ chế ghẹ trước khi chế biến các món ăn nhé, dùng chày đập nứt vỏ để gia vị có thể ngấm đều hơn. Tán sơ phô mai với nước dùng, sau đó cho thêm gia vị đường và muối nêm nếm vừa phải vào, thêm một ít ớt. Sau đó đun sôi hỗn hợp rồi cho càng ghẹ vào nấu lửa lớn cho đến khi rút hết nước, rồi thêm tỏi băm vào cùng.

Một chút cay của ớt, một chút ngậy ngậy của phô mai đã khiến cho món ghẹ thêm phần hấp dẫn, có thể ăn mà không ngán tí nào.

Mách nhỏ bạn: Nếu có lò vi sóng bạn nên tận dụng để làm tan chảy phô mai nhanh nhất mà không cần phải tán nha.

Ghẹ sốt kiểu Hàn

Thay đổi khẩu vị thường ngày bằng sốt cay của Hàn được nấu cùng ghẹ. Phần sốt cay của kiểu này có thể ăn kèm với cơm hoài mà không chán luôn.

Đặt phần thịt, gạch và mai ghẹ đã được làm sạch vào 1 nồi lớn. Trong 1 nồi khác, đổ nước dùng và khô cá cơm cùng tương đậu nành Hàn Quốc vào rồi đun nhỏ lửa trong khoảng 5 phút rồi vớt khô cá cơm ra. Sau đó trộn tất cả các gia vị như tương ớt Hàn Quốc, ớt bột, xì dầu, rượu gạo, tỏi băm, gừng băm, tiêu cùng với phần nước vừa hầm ở trên cho thật quyện.

Rưới đều hỗn hợp nước sốt vừa trộn lên phần ghẹ ở trong nồi lại và đun sôi liu riu với lửa nhỏ trong khoảng 5-7 phút.Khi thấy phần sốt hơi cạn 1 chút và áo đều quanh ghẹ thì tắt bếp, nhấc nồi xuống là chuẩn bị ăn được.

Mách nhỏ bạn: Tương ớt và đậu nành Hàn Quốc có ở trong khắp các siêu thị đồ Hàn nhe (Korean Minimark, K Mark, E Mark…)

Thử bắt tay vào làm những món vừa lạ vừa quen cho ngày cuối tuần thêm hương vị nhé!

>> Xem thêm: Tổng hợp các món ngon làm từ ghẹ

Sưu tầm

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết chọn được ghẹ ngon và chắc thịt Cách chọn ghẹ ngon cho các mẹ. Mua được những con ghẹ ngon, thịt chắc không phải dễ. Với những bí quyết dưới đây, đảm bảo bạn sẽ chọn ghẹ ngon như người chuyên nghiệp luôn đó! Cách làm thịt gà nướng phủ phô mai cực béo cho cuối tuần Thịt gà nướng phủ phô mai là món ăn cực ngon, hấp dẫn khiến bạn không thể từ chối. Bạn có thể áp dụng món ăn này vào thực đơn gia đình cuối tuần. Cách làm hến xúc bánh đa nhâm nhi ngày cuối tuần Hến xúc bánh đa là món ngon đặc trưng của người miền Trung. Cuối tuần rảnh rỗi, hãy lưu lại cách làm hễn xúc bánh đa ngon lành cho ngày cuối tuần này nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác