Blog

Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng

bởi Nguyễn Ngọc Hương Trà
Thu, 18 Nov 2021 13:58:00 GMT

Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.

Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.

Ngoài ra, yến mạch còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sự phát triển của trẻ như: Các vitamin B1, B2, B3, B6; vitamin K và vitamin E cũng như các khoáng chất thiết yếu là canxi, photpho, sắt, magie,... Tất cả những dưỡng chất này đều rất cần thiết trong quá trình nâng cao hệ miễn dịch, đồng thời thúc đẩy hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt hơn, giúp trẻ ăn ngon miệng và chóng lớn. Sau đây Cooky sẽ hướng dẫn mẹ 4 công thức cháo yến mạch cho bé cực kì đơn giản, cùng tham khảo nhé!

1. Cháo yến mạch với sữa ăn dặm

Trong yến mạch chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như chất xơ, sắt, kẽm, protein. Chất xơ hỗ trợ giảm tình trạng táo bón ở trẻ, các khoáng chất khác giúp cho bé được phát triển một cách toàn diện và khỏe mạnh. Khi yến mạch kết hợp cùng với sữa để nấu cháo thì vô cùng thích hợp cho bé ăn dặm và các chất trong sữa giúp bé tăng sức đề kháng một cách tối ưu.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Cho yến mạch vào nồi sau đó cho nước đã chuẩn bị vào, nấu ở lửa liu riu trong khoảng thời gian 10 đến 20 phút cho yến mạch được mềm như ra.

Bước 2: Chờ cháo gần nguội tầm 45 - 50 độ C cho sữa bột vào nồi khuấy đều tay khoảng chừng 1 phút sao cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau là có thể dùng được.

Lưu ý: không nên cho sữa bột khi cháo còn đang nóng vì có thể sẽ mất đi nhiều dưỡng chất trong sữa bột.

2. Cháo yến mạch bí ngô

Trong bí ngô chứa hàm lượng các nhóm vitamin vô cùng lớn như vitamin A giúp hỗ trợ sự phát triển của mắt, vitamin E giúp cho bé tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra trong bí còn chứa rất nhiều canxi nên giúp hệ xương có bé được phát triển toàn diện. 

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế bí ngô, sau đó cắt nhỏ đem đi hấp khoảng tầm 15 phút. Sau khi hấp xong xay nhuyễn bí.

Bước 2: Ngâm yến mạch trong nước khoảng 10 phút cho yến mạch được mềm ra. Sau đó cho vào nồi nấu lên với lửa liu riu khoảng 5 phút, sau đó cho bí ngô đã xay nhuyễn vào nấu thêm khoảng tầm 2 phút và tắt bếp, để nguội là bé đã món cháo yến mạch bí ngô vô cùng ngon miệng.

3. Cháo yến mạch trứng gà

Trứng gà là một trong những loại thực phẩm ưa thích của mọi người bởi trong trứng chứa nhiều chất đạm, các loại vitamin và các khoáng chất như kẽm, sắt. Do đó, trứng gà rất có lợi cho sức khỏe của mọi lứa tuổi và đặc biệt là với các bé. Vì vậy, món này thường được các mẹ lựa chọn và làm cho trẻ nhỏ trong giai đoạn ăn dặm.

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Yến mạch đem đi ngâm với nước khoảng 10 phút cho được mềm. Sau đó cho vào nồi nấu khoảng 7 phút cho yến mạch chín và mềm nhừ ra

Bước 2: Cho lòng đỏ trứng gà vào nồi và khuấy đều khoảng 2 phút rồi tắt bếp cho thêm dầu ô liu hoặc dầu cá là có thể dùng được.


Các bạn có thể tham khảo và mua yến mạch uy tín tại Nut Garden

4. Cháo yến mạch với rau củ

Vì rau củ là một nguồn giá trị dinh dưỡng vô cùng dồi dào, chứa nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể rất tốt cho các bé nên Cooky sẽ gợi ý ngay cách nấu cháo yến mạch rau củ có vị ngọt tự nhiên, rất dễ ăn, hợp với khẩu vị của bé nên các mẹ sẽ không lo bé bỏ bữa đâu nha!

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế rau củ cho sạch và đem đi cắt nhỏ. Sau đó đem đi hấp cho rau củ được mềm ra và dằm nhuyễn.

Bước 2: Ngâm yến mạch khoảng 10 phút cho yến mạch được mềm. Sau đó bỏ nước ngâm, cho yến mạch vào nồi và cho nước vào nấu lên cùng với rau củ đã dằm nguyễn nấu ở lửa liu riu khoảng 7 phút. Tiếp theo cho dầu ô liu hoặc dầu cá vào rồi tắt bếp là có thể dùng được.

Yến mạch quả nhiên là một thực phẩm rất tốt vừa phù hợp với người lớn lẫn trẻ nhỏ đúng không nào? Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại với nguồn gốc xuất xứ khác nhau nên cũng khó có thể lựa chọn. Chúng ta nên xem xét kỹ lưỡng nguồn gốc của sản phẩm để tránh mua phải hàng giả hay hàng kém chất lượng vì dễ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ các mẹ nhé!

Để tránh tình trạng mua phải yến mạch hàng giả, hàng kém chất lượng, không có xuất xứ rõ ràng, Cooky xin gợi ý các bạn một địa điểm mua yến mạch Úc nhận được nhiều review tốt của người tiêu dùng trong năm qua. Vườn Hạt - công ty chuyên cung cấp các sản phẩm hạt dinh dưỡng, trái cây sấy và các loại ngũ cốc chất bổ dưỡng. Sản phẩm đã được kiểm chứng chất lượng an toàn với sức khỏe. Bạn có thể liên hệ đặt mua sản phẩm tại đây qua những thông tin sau:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác