Blog

Gợi ý mâm cỗ cúng chay cho ngày Rằm ngon, đẹp và đầy đủ nhất

bởi Thị Thị
Tue, 01 Sep 2020 11:07:00 GMT

Ăn chay (hay còn gọi là trai giới, ăn lạt) xuất phát từ tấm lòng từ bi với động vật, tránh sát sinh, tốt cho sức khỏe, ngày càng được nhiều người áp dụng hơn vào bữa cơm hàng ngày. Việc cúng Rằm tháng 7 cũng đang dần phổ biến hơn và là một nét đẹp trong văn hóa tâm linh của người Việt Nam. Chính vì thế, nhiều gia đình chọn cúng cơm chay vào ngày Rằm. Nếu vẫn chưa biết chọn món gì thì xem ngay gợi ý mâm cỗ cúng chay ngày Rằm thịnh soạn mà Cooky Market đã chuẩn bị này nhé!

Ăn chay (hay còn gọi là trai giới, ăn lạt) xuất phát từ tấm lòng từ bi với động vật, tránh sát sinh, tốt cho sức khỏe, ngày càng được nhiều người áp dụng hơn vào bữa cơm hàng ngày. Việc cúng Rằm tháng 7 cũng đang dần phổ biến hơn và là một nét đẹp trong văn hóa tâm linh của người Việt Nam. Chính vì thế, nhiều gia đình chọn cúng cơm chay vào ngày Rằm.

Nếu vẫn chưa biết chọn món gì thì xem ngay gợi ý mâm cỗ cúng chay ngày Rằm thịnh soạn mà Cooky Market đã chuẩn bị này nhé!

1. Chè trôi nước

Món đầu tiên không thể thiếu đó chính là chè trôi nước. Chè trôi nước là một trong những món chay truyền thống của người Việt Nam. Hầu như các mâm cúng của gia đình Việt đều có sự xuất hiện của món này. 

Hình ảnh minh họa món chè trôi nước

2. Gỏi ngó sen

Món khai vị tiếp theo phải kể đến chính là gỏi ngó sen. Không quá no, không quá nhiều, lại nhẹ nhàng thanh đạm, gỏi ngó sen sẽ là sự khởi đầu hoàn hảo trong mâm cỗ cúng chay.  

Hình ảnh minh họa món gỏi ngó sen

3. Nem rán chay

Tiếp đến sẽ là một món ăn thuần Việt được rất nhiều người yêu thích, bất kể là mâm cúng mặn hay mâm cúng chay đều có mặt. Không đâu xa lạ chính là món nem rán chay. Nguyên liệu đơn giản, rán lên giòn giòn tinh tế, đây chắc chắn là món không thể thiếu trong mâm cỗ cúng chay.  

Hình ảnh minh họa món nem rán chay

4. Rau củ kho mía 

Nếu bạn đã quá quen thuộc với đậu hũ chiên, rau củ luộc thì hãy làm mới mâm cúng chay với món rau củ kho mía. Một nồi rau củ kho đã mang hương vị ngọt thơm tự nhiên, nay kho với mía sẽ làm món ăn thêm ngọt ngào đặc trưng hơn hẳn.

Mua ngay Combo Chay Tịnh Thanh Đạm tại Cooky Market

5. Đậu hũ bao bố chay

Điểm nhấn của mâm cỗ lần này chính là món đậu hũ bao bố chay với hình thức vô cùng đẹp mắt mà hương vị lại đậm đà chẳng kém bất kỳ món nào. Tuy có khâu chuẩn bị nguyên liệu và chế biến khá cầu kỳ, nhưng cũng đừng vì vậy mà bỏ qua món ăn độc đáo này nhé!

Mua ngay Combo Chay Tịnh Thanh Đạm tại Cooky Market

6. Canh chua chay

Cuối cùng nhưng không thể thiếu đó là một tô canh chua chay nóng hổi, thơm lừng, trong veo, bắt mắt với màu xanh xanh đỏ đỏ của cà chua, thơm, bạc hà, đậu bắp. Thế là trọn vẹn mâm cỗ cúng chay rồi! 

Mua ngay Combo Chay Tịnh Thanh Đạm tại Cooky Market

7. Trái cây

Ngoài ra, trái cây cũng là một phần không thể thiếu trong các dịp cúng bái. Mâm cỗ cúng bao gồm: Xoài cát Hòa Lộc, Thanh long, Mãng cầu na, Quýt đường, Đu đủ, Bông cúc Vàng từ Cooky Market sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn đấy! 

Mua ngay Mâm cúng Rằm tại Cooky Market

Với gợi ý mâm cỗ cúng chay thanh nhẹ, đầy đủ trên, Cooky Market chúc gia đình bạn sẽ luôn bình an, gặp nhiều may mắn và nhiều sức khỏe nhé! 

Mọi thông tin về khuyến mãi, giảm giá HOT nhất sẽ được cập nhật liên tục trên Fanpage Cooky Market. Đừng bỏ lỡ chương trình khuyến mãi nào nhé!

Mua ngay tại Ứng dụng Cooky: 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác