Blog

Gợi ý menu tất niên dành cho gia đình 3 - 4 người

bởi Cobe lilom
Wed, 21 Dec 2016 16:38:00 GMT

Cánh gà sốt cay, lẩu gà sữa đậu nành, sườn cừu nướng chua cay, salad trái cây... là những món ăn vừa đậm đà, nhiều màu sắc lại đầy đủ dinh dưỡng cho dịp tất niên năm nay. Cùng tham khảo gợi ý menu dưới đây dành cho 3 - 4 người nhé!

Cách làm cánh gà sốt cay ngọt kiểu Hàn Quốc

Cánh gà chiên giòn, phủ bên ngoài lớp sốt cay ngọt đúng điệu kiểu Hàn Quốc cộng với những hạt đậu phộng bùi bùi phủ lên mặt chắc chắn sẽ làm bạn thích mê mà quên ngay việc đi ăn gà rán ở ngoài hàng. Thêm một công thức ngon, hấp dẫn không thể bỏ lỡ.

Nguyên liệu:

Thực hiện:

Bước 1: Cánh gà rửa sạch, dùng khăn thấm cho khô hoặc để ráo tự nhiên. Ướp cánh gà với muối, tiêu, bột cà ri, rượu soju và gừng băm trong khoảng 15 phút. Sau đó, trộn đều gà với bột bắp rồi chuẩn bị đem chiên giòn.

Bước 2: Bắc chảo dầu ở lửa vừa. Lửa lớn sẽ dễ làm cánh gà nhanh bị khét mà chưa chín. Khi dầu nóng già thì cho cánh gà vào chiên vàng. Vớt gà ra để vào dĩa có lót giấy thấm dầu cho gà bớt ngấy dầu.

Bước 3: Làm nước sốt: Phi thơm tỏi băm với 1 muỗng cà phê dầu ăn. Lần lượt cho tương ớt gochujang, nước tương, tương cà và rượu sake vào, khuấy đều cho hỗn hợp sệt lại hòa quyện với nhau. Sau đó, cho mè rang vào trộn đều rồi tắt bếp.

 

Bước 4: Cho cánh gà vào chảo xốc đều để cánh gà phủ sốt. Khi ăn rắc đậu phộng giã nhỏ lên.

Thành phẩm:

Món ăn có màu đỏ của tương ớt, vị cạy nhẹ, bùi bùi, thơm giòn hòa quyện vào nhau khiến bạn càng ăn càng ghiền. Dùng với cơm trắng sẽ khiến bữa cơm thêm ngon miệng, ấm cúng.

Cobe Lilom

Bánh chuối Thái Lan - Món ăn vặt không thể bỏ qua

Món ăn Thái Lan mang sắc thái rất đặc biệt. Từ những món mặn cho đến những món ngọt, hương vị của Thái Lan không thể nào chối từ được. Mới đây món ăn vặt bánh chuối Thái Lan đang mê hoặc các bạn trẻ bởi sự kết hợp mới lạ của bột và chuối, điểm thêm chút topping chocolate, sữa đặc. Tạo nên một món bánh vô cùng đặc sắc, cuốn hút người thưởng thức. Thay vì xếp hàng chờ dài cả cổ, bạn có thể lao ngay vào bếp làm món bánh chuối Thái Lan theo công thức dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm bánh chuối thái lan

Cách thực hiện bánh chuối thái lan

Bước 1: Hòa tan nước với trứng sữa

Cho 1/2 cup nước vào tô, đập 1 quả trứng vào chén, sau đó thêm 40gr sữa đặc, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường vào cùng. Đánh tan hỗn hợp với nhau.

Bước 2: Trộn và nhồi bột mì

Bột mì rây qua rây vào một cái thau inox, tiếp đến đổ hỗn hợp trứng nước vào bột mì.

Dùng phới trộn đều.

Bước 3: Ủ bột

Sau đó cho một ít bột khô ra mặt bàn sạch, đổ bột trong thau đang còn dính ra bàn. Dùng tay nhồi bột đến khi không còn dính tay thì lấy màng bọc thực phẩm bọc lại cho vào ngăn mát tủi lạnh khoảng 30 phút để bột nở.

Bước 4: Làm nhân chuối trứng

Trong thời gian chờ bột nở thì chuối bóc vỏ cắt lát tròn mỏng.

Đập 3 quả trứng gà còn lại vào tô, đánh tan rồi cho chuối vừa cắt vào trộn đều lên.

Bước 5: Cán bột mỏng

Sau khoảng 30 phút lấy bột bánh ra, chia thành nhiều phần bột nhỏ rồi dùng cán cán mỏng từng miếng bột.

Bước 6: Chiên bánh chuối

Cho 1 ít dầu ăn vào chảo, tiếp theo cho miếng bột vừa cán mỏng vào.

Bật bếp ở lửa nhỏ, tiếp theo cho hỗn hợp chuối trứng vào giữa miếng bột.

Dùng phới xếp 4 góc miếng bột lại thành hình vuông.

Chiên vàng mặt dưới thì lật mặt lại chiên vàng đều.

#Tip: Khi chiên bánh nhớ bỏ thêm một ít bơ vào chảo dầu để bánh có mùi thơm nhé!

Thành phẩm bánh chuối Thái Lan

Vậy là hoàn thành món bánh chuối Thái Lan rồi nhé!

Đơn giản hơn chúng ta nghĩ đúng không?

Bạn có thể cho topping chocolate tan chảy và sữa đặc hay phô mai sợi tùy ý nhé!

Bánh chuối Thái Lan nhìn thôi đã thèm rồi. Chúc các bạn thành công với món ăn đặc biệt này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xu Xu

Cách làm salad trái cây nhiệt đới cho ngày mới thêm sinh động

Salad trái cây không chỉ ngon mà còn có tác dụng làm đẹp da, là món ăn không thể thiếu trong thực đơn của các bạn gái xinh đẹp đúng không? Cách làm salad trái cây nhiệt đới mình giới thiệu ở đây vừa nhanh chóng dễ làm vừa đầy đủ vitamin và chất xơ, thêm một cách nữa để làm phong phú hơn thực đơn làm đẹp của chúng mình nào!

Nguyên liệu làm salad trái cây nhiệt đới

Cách làm salad trái cây nhiệt đới

Bước 1: Pha sốt dầu giấm

Khuấy đều mật ong, giấm táo, dầu olive, vài giọt nước cốt chanh và bào thêm một ít vỏ chanh vàng để tạo hương vị đặc biệt cho món salad.

#Tip: Vì món salad có sử dụng cocktail trái cây nhiệt đới Dole có vị ngọt nên pha nước sốt dầu giấm hơi chua một chút sẽ làm cân bằng lại vị của salad.

Bước 2: Cắt khúc xà lách

Cắt 2 loại xà lách ra từng khúc vừa ăn tùy theo sở thích của bạn.

#Tip: Có thể dùng các loại xà lách mà bạn có thể dễ dàng tìm được, không nhất thiết phải có 2 loại xà lách này đâu nhé!

Bước 3: Sơ chế cam và củ cải đỏ

Củ cải đỏ mình cắt thành từng lát mỏng để trang trí, cắt càng mỏng thì càng đẹp và khi ăn đỡ bị hăng hơn.

Cam vàng mình gọt bỏ vỏ rồi cẩn thận tách thành từng múi như hình.

Bước 4: Trộn salad

Xếp 2 loại xà lách phía bên dưới, ở trên là cam, củ cải đỏ và đặc biệt là cocktail trái cây nhiệt đới Dole với rất nhiều các loại trái cây nhiệt đới đa dạng như dứa, đu đủ, anh đào, thạch dừa.

Cuối cùng chỉ việc rưới nước xốt dầu giấm rồi trộn đều xà lách lên là xong!

Thành phẩm salad trái cây nhiệt đới

Salad trái cây nhiệt đới thơm ngon, bắt mắt và rất dễ ăn

Các nguyên liệu tưởng như không liên quan nhưng khi kết hợp với nhau thì mang lại một hương vị hấp dẫn khó thể chối từ

Còn chờ gì nữa mà chưa bắt tay vào làm nào!

Cùng làm salad trái cây nhiệt đới đổi vị cho cả nhà vào cuối tuần này nào!

Xu Xu

Cách làm lẩu gà sữa đậu nành lạ miệng cho bữa tiệc cuối năm

Cuối năm là dịp để các thành viên trong gia đình ngồi lại với nhau sau những ngày bận rộn và thưởng thức nhiều món ăn bổ dưỡng. Ngoài các món nướng, món chiên, xào... thì bạn có thể tự tay làm một nồi lẩu nóng hổi, hấp dẫn nè. Lẩu gà với hương thơm nhẹ nhàng, nước dùng đậm đà, vị cay nhẹ kích thích vị giác. Ngoài ra, điểm đặc biệt của nồi lẩu này chính là có sự kết hợp của sữa đậu nành đấy.

Nguyên liệu làm lẩu gà sữa đậu nành:

Gia vị:

Cách thực hiện lẩu gà sữa đậu nành:

Bước 1:

Chuẩn bị tất cả nguyên liệu. Tiếp theo, cắt lườn gà thành lát mỏng vừa ăn.

Bước 2:

Nấm bào ngư, kim châm cắt gốc, nấm đùi gà cắt lát mỏng. Cải thảo, tần ô cắt khúc vừa ăn sau khi sơ chế, hành boa rô cắt khúc. Đậu hũ cắt miếng vuông. Cà rốt cắt lát mỏng, nấm đông cô cắt làm đôi.

Bước 3:

Pha 1 lít nước với 1 lít sữa đậu nành rồi cho vào nồi đun sôi (việc này giúp cho nước lẩu có vị ngọt vừa, không quá béo). Khi nước sôi, nêm gia vị, sau đó cho 50gram táo đỏ, 20gram kỷ tử, nấm đông cô, cà rốt vào và đun sôi thêm 10 phút. Để sữa không đóng váng khi nấu, bạn để lửa vừa, đóng nắp nồi, thỉnh thoảng mở nắp khuấy đều.

Bước 4:

Sau khi sôi một lúc, có thể bày ra mâm. Tiếp tục cho rau và thịt gà vào để cả nhà cùng thưởng thức.Để tận hưởng trọn vẹn hương vị thơm ngon của món lẩu này, trước tiên bạn thử một chút nước dùng, sau đó ăn rau củ và cuối cùng là thưởng thức thịt gà.

Món lẩu không mất quá nhiều thời gian, nguyên liệu dễ mua, dễ kiếm. Nhanh tay đi chợ thực hiện ngay món lẩu gà sữa đậu nành này nhé! Ngoài ra, Cooky gợi ý thêm cho bạn bộ sưu tập những món lẩu siêu cay cho những ai thích ăn cay nè.

>> Xem thêm: Bộ sưu tập cách làm các món lẩu siêu cay cho ngày cuối tuần

Tổng hợp

Cách làm sườn cừu nướng chua cay hấp dẫn y ngoài hàng quán

Sườn cừu nướng chua cay là món ăn kết hợp của những miếng thịt đậm đà và nước sốt mật ong, rượu vang trứ danh. Cừu Ninh Thuận được chăn thả tự nhiên, nên thịt thơm ngon. Đây sẽ là món ăn lý tưởng trong những bữa tiệc, chuyến picnic cuối tuần.

Nguyên liệu làm sườn cừu nướng chua cay:

Cách thực hiện sườn cừu nướng chua cay

Bước 1:

Sườn cừu rửa sạch, để ráo. Xà lách, ngò rí rửa sạch, để ráo. Tỏi bóc vỏ, đập dập. Gừng gọt vỏ, băm nhỏ, cho cả 2 ra chén.

Bước 2:

Trộn đều 3 muỗng canh nước tương, 1/2 tỏi, 50ml rượu vang, 2 muỗng canh dầu ôliu, 1 muỗng canh bột cà ri, gừng, 2 muỗng canh mật ong trong tô. Cho sườn cừu vào túi nylon, thêm hỗn hợp đã trộn vào, xóc đều, để khoảng 3 - 4 giờ.

Bước 3:

Trong 1 chén khác, hòa tan chanh vắt lấy nước, ớt cắt nhỏ, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường trắng, ngò rí cắt nhỏ, tỏi còn lại, băm nhuyễn, khuấy đều.

Bước 4:

Cho sườn cừu lên bếp nướng, nướng chín đều 2 mặt.

Bước 5:

Cho xà lách ra đĩa, chan đều hỗn hợp nước mắm đã pha lên rau, trộn đều. Xếp sườn cừu lên rau xà lách, dùng ngay nhé! Món ăn đậm đà, thơm ngon khó có thể chối từ.

Sườn cừu là một nguyên liệu khó chế biến nếu như bạn không biết cách. Hãy thực hiện theo cách trên bạn sẽ có ngay món sườn cừu nướng chua cay y ngoài hàng.

(Nguồn: www.dacsannanggio.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Gợi ý thực đơn đặc sắc cho bàn tiệc Tất niên Khi chuẩn bị lễ cúng giao thừa đêm 30, cả gia đình sẽ chuẩn bị cho bữa cơm tất niên tổng kết năm cũ và đón năm mới. Gợi ý cho bạn 5 món ăn cúng tất niên nhé! Mâm cỗ Tất niên với các món ăn truyền thống từng vùng miền Tất niên đối với người Việt mà nói là ngày có ý nghĩa quan trọng với mỗi gia đình. Là ngày cả nhà sum vầy bên nhau, chờ đón mâm cơm đoàn tụ bên những người ở xa Gợi ý set menu tất niên gia đình dành cho 2 người Dù có bận rộn đến mức nào cũng không làm các bà nội trợ quên ngày tất niên, sau đây là gợi ý set menu tất niên gia đình cho 2 người. Cùng tham khảo nhé! Gợi ý set menu tất niên 500K cho 3 người Thông thường, để tạm biệt năm cũ, chào đón năm mới vào cuối năm người Việt thường có thói quen làm bữa tiệc nhỏ, hay còn gọi là tất niên.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác