Blog

Gừng ngâm giấm, bài thuốc thần kỳ chữa bách bệnh

bởi Xu Xu
Wed, 22 Jun 2016 15:25:00 GMT

Gừng và giấm có nhiều tác dụng cho sức khỏe của chúng ta. Với những công dụng hữu ích, khi kết hợp gừng với giấm bạn sẽ có được một bài thuốc thần kỳ cho sức khỏe, giúp chữa rất nhiều bệnh!

Gừng và giấm có nhiều tác dụng cho sức khỏe của chúng ta. Với những công dụng hữu ích, khi kết hợp gừng với giấm bạn sẽ có được một bài thuốc thần kỳ cho sức khỏe, giúp chữa rất nhiều bệnh!

Một số bệnh khi kết hợp gừng với giấm

- Hỗ trợ điều trị viêm khớp

- Bệnh dạ dày

- Ngăn rụng tóc

- Chữa cảm lạnh

- Hỗ trợ giảm cân

- Tăng sức đề kháng

- Điều trị mất ngủ…

- Ăn gừng ngâm giấm hay một thìa con nước giấm còn có tác dụng tiêu mỡ, đốt sạch chất béo, lọc và đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, còn tốt cho gan, ngăn triệu chứng rụng tóc, nhất là khi thời tiết đang giao mùa.

- Đặc biệt, với đấng mày râu, gừng ngâm giấm còn là liều thuốc tự nhiên tăng cường thể lực, tráng dương…

- Mỗi đêm trước khi đi ngủ, cho vài lát gừng, vài thìa giấm vào chậu nước ấm, sau đó ngâm đôi bàn chân vào chừng 30 phút cho đến khi nước nguội hẳn. Thực hiện liên tục trong khoảng tháng rưỡi, làn da của bạn được cải thiện, chứng mất ngủ cũng không còn.

Cách làm gừng ngâm giấm

Nguyên liệu

 

* Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn dùng nhiều gừng hay ít gừng, cùng với lượng giấm đủ để đổ ngập lọ gừng là được.

Cách thực hiện

Bước 1:

Gừng chọn những củ còn tươi, gừng phải tươi thì mới có nhiều tác dụng, đem rửa sạch bùn đất rồi cạo lớp vỏ bên ngoài.

Bước 2:

Sau khi rửa sạch, để gừng ráo nước thì cắt thành từng lát mỏng.

Bước 3:

Lấy 1 lọ sạch mà bạn đã chuẩn bị rồi xếp gừng vào, đổ dấm gạo vừa ngập hết gừng. Khi xếp gừng vào lọ bạn không nên xếp đầy quá nhé, xếp phần gừng cách miệng hũ chừng 2-3 cm.

Thành phẩm

Cất lọ gừng ngâm giấm ở nơi khô ráo, thoáng mát. Sau 1 tuần là có thể dùng được.

Gừng có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, giúp bài tiết mồ hôi và giải độc hiệu quả. Còn giấm có thành phần chủ yếu là axit acetic nên có công dụng diệt khuẩn cao.

St

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

2 lát gừng mỗi ngày trị đau dạ dày và viêm khớp Rửa sạch củ gừng rồi thái lát mỏng. Lưu ý, bạn hãy chọn gừng còn tươi mới có công dụng hiệu quả, giúp lưu thông máu và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Lọc gan và diệt ung thư với trà gừng mỗi sáng Chỉ với ly trà gừng vào mỗi sáng bạn sẽ thấy người sảng khoái, khỏe mạnh hơn nhiều. Gừng có đặc tính kháng viêm và chống ký sinh trùng mạnh mà có lẽ ít ai biết! Tìm hiểu cách giảm cân an toàn và hiệu quả từ việc uống giấm Giảm cân bằng giấm hiệu quả, nếu không thực sự nắm chắc được cách sử dụng thì rất có thể không những giảm đi hiệu quả giảm cân mà còn có hại đối với sức khỏe,

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác