Blog

Há cảo chay lạ miệng cho ngày chay đầu tháng

bởi Xu Xu
Thu, 23 Jun 2016 14:41:00 GMT

Há cảo chay chiên là món ăn lạ miệng sẽ giúp gia đình bạn thanh lọc cơ thể khỏi những bữa ăn nhiều thịt đạm, không những thế còn giúp thay đổi khẩu vị, đa dạng hóa thực đơn hàng tuần của mọi người mà bạn không phải lo lắng về vấn đề sức khỏe nữa.

Ngày nay ăn chay không còn là khái niệm ẩm thực dành riêng cho giới Tăng Lữ, thế giới ủng hộ việc ăn chay vì nhiều ý nghĩa tích cực khác nhau và vô cùng nhân văn. Một trong những ý nghĩa cũng như mục đích của việc ăn chay bây giờ là nâng cao sức khỏe, bởi giá trị dinh dưỡng đến từ rau củ đang ngày một khẳng định được chỗ đứng của mình.

Há cảo chay

Há cảo chay chiên là món ăn lạ miệng sẽ giúp gia đình bạn thanh lọc cơ thể khỏi những bữa ăn nhiều thịt đạm, không những thế còn giúp thay đổi khẩu vị, đa dạng hóa thực đơn hàng tuần của mọi người mà bạn không phải lo lắng về vấn đề sức khỏe nữa.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1:

Rửa sạch măng tây, cắt hạt lựu. Đậu hũ non rửa lại với nước và cắt hạt lựu. Tách hạt các loại đậu cho vào chén riêng.

Bước 2:

Đặt chảo dầu lên bếp, mở lửa lớn. Khi dầu vừa sôi nhẹ thì cho tỏi và gừng băm nhuyễn vào xào.

Lần lượt thêm các nguyên liệu theo thứ tự: Măng tây, đậu hà lan, đậu tương và cuối cùng là đậu hũ non và hẹ. Nếm với 4gr đường, 2gr bột nêm, chút xíu tiêu và muối. Đảo nhẹ nhàng đến khi hẹ vừa héo thì đổ tất cả ra rây lược để bỏ nước.

Lưu ý: Không xào nhân rau mạnh tay sẽ làm nát đậu hũ.

Bước 3:

Khi đã rây bỏ toàn bộ nước trong hỗn hợp nhân, sử dụng máy xay để xay nhuyễn tất cả.

Lưu ý: Không xay nhân quá nhuyễn khi ăn sẽ gây ngán.

Bước 4:

Khi xay nhân xong, cho nhân vào giữa vỏ bánh theo từng lượng vừa đủ rồi gói bánh lại.

Bước 5:

Đặt chảo dầu mè lên bếp, chờ khi dầu nóng thì bắt đầu cho bánh vào. Chiên và trở mặt cho bánh chín đều.

Thành phẩm

Pha nước chấm với: 20ml nước tương với 5ml dấm gạo, 5gr đường, 1 ít hành lá cắt nhuyễn.

Lâu lâu ngày chay làm món há cảo ăn sáng cũng được chứ nhỉ? Không quá mất thời gian cho mẹ lắm đâu nhé!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm bánh bao xá xíu chay siêu ngon Món bánh bao xá xíu chay ngon miệng, sáng tạo này sẽ là điểm sáng trong bữa chay nhà bạn đấy. Làm bánh muffin chocolate thuần chay không trứng sữa Nghe có vẻ khó tin, nhưng bạn hoàn toàn có thể thưởng thức những chiếc bánh muffin chay mềm xốp, thơm lừng mà không cần đến trứng sữa. Chả bắp thơm giòn cho bữa chay thêm ngon Ngày chay, sao bạn không trổ tài với món chả bắp tuyệt vời này để làm phong phú thêm mâm cơm gia đình nhỉ? Lăn vào bếp thôi nào!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác