Blog

Hà đục gỗ - Đặc sản Philippines bổ dưỡng siêu đắt đánh gục món đuông dừa Việt Nam

bởi Dun Dun
Thu, 05 Oct 2017 15:00:00 GMT

Hà đục gỗ còn được gọi là hà hải quân, một trong những sinh vật bí ẩn nhất thế giới, thế nhưng đây được xem là món ăn đặc sản ở Philippines. Thường thì người ta sẽ ăn sống, với giá trị lên đến 600.000 đồng/kg. Cùng xem thử món ăn đặc sản này như thế nào nhé!

Hà đục gỗ còn được gọi là hà hải quân, một trong những sinh vật bí ẩn nhất thế giới, thế nhưng đây được xem là món ăn đặc sản ở Philippines. Thường thì người ta sẽ ăn sống, với giá trị lên đến 600.000 đồng/kg. Cùng xem thử món ăn đặc sản này như thế nào nhé!

Con hà đục gỗ được xem là món ăn khá phổ biến ở Philipines, còn được gọi là Tamilok. Loại hà này là loại sâu đục thân, sống bên trong thân cây. Có ngoại hình giống giun nhưng loài sinh vật này có lớp vỏ hai mảnh nhuyễn thể. Hầu hết những con hà này đều khá nhỏ, màu trắng đục và gần như trong suốt, thường thì dài hơn 30cm. Đặc biệt, có những con dài đến 60cm, đường kính gần 3cm.

Loại hà này đục gỗ đến đâu thì thân càng dài ra đến đấy, mỗi con sẽ tự đục để tạo hang cho riêng mình, cho đến khi nào lượng gỗ trong thân bị bào mòn, lượng thức ăn không còn đủ cung cấp nữa thì con hà sẽ chết ở đó. Mặc dù hình dạng khá ghê sợ nhưng chúng lại là loại động vật rất giàu dinh dưỡng, và có giá trị kinh tế cao, khoảng trên 600.000 nghìn đồng/kg.

Tuy nhìn có vẻ “xấu xí” và không bắt mắt, nhưng vị lại rất ngon. Người ta nói vị của con hà đục gỗ này giống như ngao sò, hàu vậy, hương vị rất thơm ngon. Cách ăn còn hà cũng tương tự như ăn đuông dừa Việt Nam. Nếu đuông dừa chấm mắm thì hà đục gỗ sẽ được ăn kèm với dấm hoặc một số loại sốt.

Để lấy được con hà đục gỗ, người dân địa phương sẽ đi thuyền đến đầm lầy hoặc bên dòng suối để tìm kiếm gỗ mục rồi mới bổ ra xem có con hà bên trong hay không. Người dân bản xứ thường rửa qua con hà đục gỗ trong nước suối rồi trực tiếp nuốt sống…

Ở Philippines nó khá phổ biến trong các tỉnh như Aklan và Palawan, thường thì người ta sẽ ăn sống, ngoài ra còn mang đem chiên giòn. Đặc biệt, người dân trong vùng ai cũng khuyến khích khi ăn phải nuốt cả con thì mới ngon, theo họ thì ăn như vậy mới bổ dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên nếu được xem quá trình bắt nó, có lẽ sẽ sợ hãi mà không dám ăn!

Thật ra không chỉ ở Philippines hà đục gỗ mới là đặc sản, nó còn là món ăn đắt giá ở Thái Lan, và nhiều địa phương khác. 

Chắc hẳn loài hà đục gỗ này rất giàu protein, nếu có cơ hội đến Philippines hay Thái Lan bạn có đủ cam đảm để nếm thử món ăn này không?

Có thể bạn quan tâm:

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Khám phá các lễ hội ẩm thực độc đáo trên thế giới Tham gia những lễ hội ẩm thực về sôcôla, tỏi hay dạ dày lợn, du khách không chỉ được tham quan mà còn được nếm thử những món ăn ngon. 10 đặc sản Việt ăn ngon nhưng lại độc khi ăn nhiều Việt Nam có rất nhiều đặc sản dân dã khiến người ăn mê mẩn khi thưởng thức. Cùng tìm hiểu 10 đặc sản Việt ăn ngon nhưng gây độc hại dưới đây nhé! Văn hóa ẩm thực Nhật Bản ngon đến phát thèm qua những bộ Truyện tuổi thơ Khám phá ẩm thực Nhật Bản qua những bộ truyện tranh nổi tiếng, 4 món ăn chúng ta từng tò mò không biết mùi vị đời thực sẽ như thế nào? Cùng Cooky khám phá nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác