Blog

Hàng loạt lợi ích từ lá chanh có thể bạn chưa biết

bởi Minh Chu
Wed, 24 Aug 2016 16:07:00 GMT

Không chỉ được sử dụng tạo hương trong việc nấu nướng, lá chanh còn có những tác dụng tuyệt vời về làm đẹp và chữa bệnh sau đây mà nhiều người có thể chưa biết.

Việc sử dụng lá chanh có thể mang lại rất nhiều lợi ích bất ngờ cho bản thân. Bạn có thể tham khảo những thông tin sau đây để hiểu rõ được những giá trị truyệt vời mà lá chanh mang lại cho sức khỏe nhé!

Về làm đẹp:

Làm mượt tóc

Rửa sạch 30g mỗi vị lá chanh, lá bưởi, hương nhu để nấu nước gội đầu thay cho các loại dầu gội mỗi tuần 1 lần để sở hữu mái tóc dài bóng mượt.

Trị nám sau sinh

Nấu nồi nước lá chanh nóng xông mặt 20 phút để tinh dầu chanh được ngấm sâu vào trong da và nhanh chóng sở hữu được làn da mịn màng, trắng sáng. Tuy nhiên vì đây là cách làm hoàn toàn tự nhiên nên bạn phải kiên trì ít nhất 3 tháng mới đạt được hiệu quả nhất định. Để đảm bảo sức khỏe cho làn da, bạn nên áp dụng cách này khi con đã được 4 tháng trở lên và thực hiện 3 lần mỗi tuần để vết nám mờ dần.

Bảo vệ răng

Đun cách thủy 40g lá chanh tươi rồi ngầm 2, 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 5 – 10 phút. Chỉ cần sau 5 ngày răng bớt lung lấy và yếu kém hơn, ngăn chặn răng rụng sớm.

Giảm sưng đau do mụn nhọt chưa mưng mủ

Phơi khô 10g lá chanh, 10g tinh tre, 8g lá gai tầm xoọng (còn có tên quýt gai, cam trời) và tán thành bột mịn băng lại khoảng 10 phút. Thực hiện ngày 2 lần để giảm được mưng mủ, sưng đau khá nhanh chóng.

Về chữa bệnh:

Chữa ho do cảm lạnh

Sử dụng lá chanh tươi khoảng 5g cùng với gừng tươi 3g đem rửa sạch và sắc cùng với 400ml còn 100ml. Thêm một ít đường uống 2 – 3 lần mỗi ngày, dùng liên tục từ 3 – 5 ngày hoặc đến khi khỏe lại.

Chữa ho gà

Sắc lá chanh tươi cùng với vài lát gừng thêm đường cho đủ ngọt và uống dần cho đến khi hết bệnh.

Chữa cảm, sốt không ra mồ hôi

Sử dụng 30g lá chanh khô tương đương với 10 g lá chanh tươi sắc lấy nước uống hoặc dùng bài thuốc gồm 20g lá chanh, 15g lá cúc tần, 5g lá bưởi, 10g vỏ quýt sắc uống 2 – 3 ngày.

Trị sốt rét dai dẳng

Thái nhỏ 100g lá chanh ngầm cùng rượu 30 độ rồi phơi sương 1 đêm, uống 1 lần vào sáng sớm và liên tục 3 – 5 ngày liền.

Nước xông giải cảm, nhức đầu

Chuẩn bị 2 củ sả, 3 nhánh tỏi cùng với lá chanh, lá bưởi, lá rẻ, hương nhu, cúc tần mỗi thứ 50g nấu nước xông cho toát mồ hôi. Đây là phương pháp dân gian quen thuộc nhưng cực kỳ hiệu quả giúp bạn nhanh chóng ra mồ hôi, giải cảm và nhanh chóng hết bệnh.

Hỗ trợ điều trị hen phế quản

Sao vàng 35g lá chanh khô, 15g dây tơ hồng rồi sắc cùng 3 bát nước còn lại 1 bát, ngày uống 2 – 3 lần. Bạn nên uống liên tục trong 10 ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thanh nhiệt, mát gan

Sắc hỗn hợp gồm lá chanh khô, lá gai khô, lá cối xay mỗi vị 12g cùng với 3 bát nước còn 1 bát nước, uống vào sáng, tối sau khi ăn. Bạn nên uống 2 tuần liên tiếp để cảm nhận được kết quả tốt nhất.

Căn cứ vào từng trường hợp cụ thể mà bạn có thể sử dụng lá chanh để đạt được lợi ích cao nhất nhé! Lá chanh có thể dự trữ tươi trong ngăn mát tủ lạnh. Muốn để lâu thì có thể cắt nhỏ và phơi khô nhé!

(Nguồn: diendanamthuc.com.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 lợi ích của chuối đối với sức khỏe Trong chuối có đủ 8 loại axít amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin. 10 mẹo hay với chanh Hãy quên đi những sản phẩm làm sạch bằng hóa chất dưới bồn rửa, bạn có thể sử dụng một nguyên liệu từ tự nhiên có sức mạnh làm sạch mạnh mẽ như quả chanh. Hướng dẫn tự làm tỏi đen - Thần dược chữa bách bệnh Kết quả nghiên cứu còn cho thấy tỏi đen có hiệu lực hóa liệu dự phòng đối với các tác nhân gây ung thư bằng cách ức chế sự nhân lên của tế bào khối u.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác