Blog

Hé lộ 8 mẹo nhỏ giúp người bị viêm xoang sống khỏe qua thu lạnh

bởi Xu Xu
Tue, 27 Sep 2016 12:07:00 GMT

Bệnh viêm xoang là một trong những căn bệnh mãn tính phổ biến và rất dễ phát sinh bệnh đặc biệt là trong điều kiện môi trường sinh hoạt hiện nay. Mùa lạnh bệnh viêm xoang rất dễ phát triển. Để sống khỏe qua mùa thu lạnh thì bạn nên chú ý 8 mẹo dưới đây!

Bệnh viêm xoang là một trong những căn bệnh mãn tính phổ biến và rất dễ phát sinh bệnh đặc biệt là trong điều kiện môi trường sinh hoạt hiện nay. Mùa lạnh bệnh viêm xoang rất dễ phát triển. Để sống khỏe qua mùa thu lạnh thì bạn nên chú ý 8 mẹo dưới đây!

Không động chạm vào đồ vật bằng bàn tay trần

Điều này dường như là không thể, nhưng các bác sĩ khuyên bạn nên mang theo nước rửa tay khô hay khăn lau sạch tay để loại bỏ vi khuẩn mà người khác có thể truyền cho bạn.

Bổ sung tỏi

Tỏi có thể không thơm tho lắm, nhưng nhai tép tỏi hoặc pha với trà sẽ giúp chữa trị các triệu chứng cảm cúm.

Rửa tay đúng cách

Bạn phải chà xát tay ở mọi ngóc ngách đủ lâu bằng xà phòng trước khi tráng nước, đừng rửa qua loa vô tác dụng. Đối với người bị viêm xoang thì việc giữ vệ sinh bàn tay là cực kì quan trọng.

Bổ sung kẽm

Bạn nên bổ sung kẽm vì khi bị viêm xoang sưng tấy, cơ thể thường thiếu hụt khoáng chất này. Kẽm có thể hỗ trợ tăng hiệu quả rất tốt đối với các thuốc kháng sinh trị viêm xoang. Và nếu thiếu khoáng chất này thì tình trạng viêm cũng lâu lành hơn bình thường.

Uống nước để trị đau đầu

Thiếu nước là nguyên nhân chính gây đau đầu, do đó hãy uống nhiều nước.

Ăn rau xanh thay vì cam

Nhiều người thường uống C hoặc nước cam để tăng cường miễn dịch, nhưng các loại rau xanh còn giàu chất chống oxi hóa, tốt cho hệ miễn dịch hơn cả.

Kiêng uống sữa

Trong rãnh xoang, chất nhầy sẽ làm hỏng đường dẫn lưu, không khí khó mà đi lên hoặc xuống, tạo một môi trường lý tưởng cho sự phát triển của vi khuẩn. Các sản phẩm sữa có thể tăng quá trình sản sinh chất nhầy hay làm nước mũi đặc thêm thành mủ.

Uống trà nóng

Một tách trà nóng là liệu pháp xông hơi tốt cho mũi. Hơi nước và độ ẩm vào mũi, miệng và phía sau họng sẽ làm mũi đặc tan chảy.

Bên cạnh đó bạn càn tránh để cơ thể bị ướt hay cảm lạnh, điều này sẽ khiến bạn khó thở và sụt sịt nguyên mùa lạnh đấy!

(Nguồn: bestie.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bài thuốc chữa viêm xoang từ tỏi Theo Đông y, tỏi có vị cay, tính ấm, hơi độc, vào can kinh Can, Vị. Tỏi có tác dụng sát trùng, tiêu viêm, tiêu mụn nhọt, giải độc, giải phóng, thông khiếu. Chữa Viêm Xoang Hiệu Quả Bằng Những Nguyên Liệu Dễ Tìm Với những bài thuốc dân gian từ những nguyên liệu phổ biến sau đây, bạn hoàn toàn có thể chữa khỏi hoặc giảm đi nhiều những triệu chứng khó chịu của viêm xoang. Viêm xoang lâu năm cũng hết ngay lập tức với hỗn hợp này Chỉ những ai mắc căn bệnh viêm xoang mãn tính mới hiểu được nỗi khổ. Muốn tránh xa căn bệnh này thì hãy áp dụng bài thuốc dân gian đặc biệt dưới đây nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác