Blog

Hé lộ bí kíp chữa dứt điểm đau dạ dày siêu đơn giản chỉ với hạt đậu rồng

bởi Dun Dun
Mon, 05 Jun 2017 09:41:00 GMT

Áp dụng chữa đau dạ dày bằng hạt đậu rồng có thể nhanh chóng đẩy lùi và chấm dứt được những cơn đau dạ dày đang hành hạ bạn từng ngày. Đây được xem là một phương pháp tự nhiên được áp dụng bởi nó không khó thực hiện mà hiệu quả lại không hề thua kém gì các phương pháp hiện đại và rất an toàn.

Đậu rồng có công dụng chữa đau dạ dày khá hiệu quả nhưng rất ít người biết đến, nhất là hạt đậu rồng.

Áp dụng chữa đau dạ dày bằng hạt đậu rồng có thể nhanh chóng đẩy lùi và chấm dứt được những cơn đau dạ dày đang hành hạ bạn từng ngày. Đây được xem là một phương pháp tự nhiên được áp dụng bởi nó không khó thực hiện mà hiệu quả lại không hề thua kém gì các phương pháp hiện đại và rất an toàn.

Đậu rồng là loại thực phẩm khá quen thuộc với các mẹ, được sử dụng để chế biến các món ăn hàng ngày. Chúng là được coi là nguồn protein quan trọng có thể thay thế protein động vật, đặc biệt tốt cho người gia, người ăn chay và có vai trò chống suy dinh dưỡng. Nhưng ít mẹ nào lại biết đến công dụng của hạt đậu rồng nha.

Thông tin về hạt đậu rồng

Hạt đậu rồng có chứa 37% protit, 31% gluxit và hàm lượng chất xơ cao và lipid thấp giúp cải thiện hiệu quả làm việc của dạ dày.

Bạn biết không, trong hạt đậu rồng có chứa hàm lượng chất xơ cao và lipid thấp trong hạt giúp cải thiện chức năng đại tràng, chống táo bón, làm giảm cholesterol trong máu, phòng chống béo phì, ngừa bệnh đái tháo đường và dĩ nhiên nó sẽ đẩy lùi chấm dứt bệnh đau dạ dày nữa.

Hạt đậu rồng có dồi dào chất khoáng và vitamin, đặc biệt là vitamin A, C, E… làm đẹp da, sáng mắt, giúp tăng sức đề kháng, chống lão hóa, ung thư, bệnh tim mạch, sắt giúp phòng chống thiếu máu, canxi hàm lượng cao nhất trong các loại đậu có tác dụng ngăn ngừa bệnh loãng xương, giúp trẻ em hình thành bộ xương và răng chắc khỏe.

Bí kíp chữa dứt điểm đau dạ dày

Điều đầu tiên bạn cần phải chọn đậu rồng, muốn có được hiệu quả cao nhất thì bạn nên chọn loại đậu rồng già, càng già càng đem lại hiệu quả cao đó. Rồi đem đậu rồng tách bỏ vỏ và thu phần hạt, chọn những hạt tròn nguyên nha. Tuyệt đối không lấy hạt non, hạt lép hoặc những hạt bị sâu.

Cách 1: Rang hạt đậu rồng cùng với muối

Bạn cho tất cả hạt đậu rồng đã chọn lọc kỹ càng vào rang cùng 1 ít muối rồi đảo đều tay đến khi nào bạn ngửi thấy mùi thơm, hạt ngả màu thì tắt bếp. Bạn nên nhớ, tuyệt đối không được rang để hạt bị cháy nha, nếu bị cháy thì nên loại bỏ ra vì hạt cháy không có lợi cho sức khỏe đâu. Sau đó bảo quản trong lọ thủy tinh.

Vào mỗi buổi sáng sớm thì mà vừa ngủ dậy, bụng chưa có gì hết thì bạn nhai 10 hạt đậu cho nát rồi nuốt.

Cách 2: Xay nhuyễn hạt đậu rồng thành bột

Với những người răng yếu hoặc không thích nhai hạt đậu rồng thì có thể xay nhuyễn thành bột. Sau đó cho bột vào lọi thủy tinh có nắp đậy và dùng dần. Mỗi buổi sáng sớm chỉ cần ăn 1 muỗng cà phê bột hạt đậu rồng, nhai thật kỹ rồi nuốt từ từ. Hoặc cho vào nước ấm khuấy đều rồi uống.

Đối với bạn nào mới chớm bệnh đau dạ dày hoặc bị bệnh trong thời gian ngắn thì có thể chữa dứt điểm chỉ sau vài ngày áp dụng. Còn đối với những bạn bị nặng hơn thì cần kiên trì áp dụng trong khoảng thời gian lâu hơn nha.

Giá hạt đậu rồng khá cao vào khoảng 320 - 380k/kg

Nhớ là phải thật kiên trì mới chữa hết bệnh bạn nhé!

Hy vọng với 2 cách chữa đau dạy dày bằng hạt đậu rồng trên thì những cơn đau của bạn sẽ không còn nữa. Chúc bạn thành công!

Dun Dun/Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

2 lát gừng mỗi ngày trị đau dạ dày và viêm khớp Rửa sạch củ gừng rồi thái lát mỏng. Lưu ý, bạn hãy chọn gừng còn tươi mới có công dụng hiệu quả, giúp lưu thông máu và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Người Bị Đau Dạ Dày Nên Ăn Gì Vào Bữa Sáng? Bị bệnh đau dạ dày không phải ăn gì cũng được. Cần phải biết cách ăn và có một chế độ ăn thật hợp lý, điều độ, điều trị bệnh đến nơi đến chốn. Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày từ chuối xanh và mật ong Do lối sống và tập tục ăn uống nên có khoảng 70% người Việt Nam bị mắc các bệnh liên quan đến đường ruột, đặc biệt là bệnh đau dạ dày, viêm hang vị...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác