Blog

Hoảng hồn với 10 món ăn siêu kinh dị nhất Thế Giới

bởi Hồng Nhung Nguyễn
Thu, 29 Jan 2015 10:46:00 GMT

Súp rắn, trứng luộc trong nước tiểu hay chuột lang quay là những món ăn nghe qua khiến nhiều người ghê sợ nhưng lại là đặc sản của một số nơi trên thế giới. Cùng Cooky điểm qua 7 món ăn này nhé!

Súp rắn, trứng luộc trong nước tiểu hay chuột lang quay... là những món ăn nghe qua khiến nhiều người ghê sợ nhưng lại là đặc sản của một số nơi trên thế giới. Không những vậy, mà chúng còn là những món ăn giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe đấy chứ. Cùng Cooky điểm qua 10 món ăn này nhé!

Châu chấu Chapulines

Châu chấu Chapulines là loài côn trùng sống ở miền Nam Mexico. Người dân ở đây sử dụng chúng làm thực phẩm. Để tăng hương vị cho món ăn, người ta nấu chúng với tỏi, chanh và muối hoặc bột ớt khô. Chapulines được biết đến là thực phẩm giàu protein. Ngoài việc giải quyết sự thiếu hụt lương thực, ăn châu chấu còn góp phần bảo vệ môi trường và tăng thêm thu nhập cho người dân địa phương. Theo các nhà nghiên cứu, một con châu chấu Chapulines có thể chứa tới 70% protein và được coi là nguồn bổ sung protein dồi dào cho con người.

Súp rắn chúa Hong Kong

Trong y học cổ truyền của Trung Quốc, thịt rắn được xem là loại thức ăn nóng, có tác dụng làm ấm cơ thể. Khi thời tiết bắt đầu chuyển lạnh, người dân Hong Kong thường đổ về các nhà hàng chuyên thịt rắn, tọa lạc ở những ngõ ngách yên tĩnh, để thưởng thức thịt rắn nhằm cân bằng lại cái lạnh giá của mùa đông. Bên cạnh đó, thực khách còn được phục vụ lá chanh và hoành thánh chiên giòn ăn kèm.

Pho mát giòi

Người dân sống ở khu vực Sardinia, Italy. Casu Marzu hay còn gọi là pho mát giòi được người dân vùng này cực kỳ ưa thích bởi vị lạ và tác dụng kích thích ham muốn tình dục. Để làm nên món ăn này, người ta đun sôi sữa cừu làm pho mát Pecorino. Khi đã làm được Pecorino, người nông dân ngâm pho mát trong nước muối, hun khói, rồi để cho chín trong hầm ủ tại trung tâm Sardinia. Sau đó, bỏ một phần vỏ pho mát, đem phơi trong 2 đến 3 tháng để ruồi Piophila (loại ruồi khoái pho mát vùng Sardinia) đẻ trứng vào trong. Sau khi trứng nở thành giòi, những con giòi sẽ bắt đầu ăn miếng pho mát. Enzim từ hệ tiêu hóa của giòi phá vỡ lượng mỡ trong pho mát và đẩy nhanh tiến trình lên men. Miếng pho mát trở nên mềm và có vị cay ngậy. 

Trứng gà luộc nước tiểu của các bé trai

Đây là đặc sản của thành phố Dongyang, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Những quả trứng gà, vịt sau khi thu hoạch được luộc trong nước tiểu của các bé trai (chủ yếu dưới 10 tuổi) đến khi trứng nứt ra để nước tiểu có thể ngấm vào trong trứng. Người dân địa phương cho rằng, việc ăn những quả trứng đặc biệt này rất tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ và thúc đẩy lưa thông khí huyết.

Cá tuyết khô

Cá tuyết khô hay còn gọi Lutefisk, là món ăn phổ biến của những người Mỹ gốc Na Uy. Món ăn này đặc biệt ở quá trình chế biến, cá sống được ngâm trong nước khoảng một tuần, sau đó ngâm trong dung dịch kiềm một vài ngày. Đặc biệt chú ý nếu ngâm quá lâu trong dung dịch kiềm, mỡ cá sẽ biến thành Xà Phòng. Lúc này, con cá sẽ trương lên, to hơn nhiều so với kích cỡ ban đầu của nó, giống như miếng thạch, nhưng có độ pH là 11, nghĩa là nó có tính ăn da. Tuy nhiên, cá tuyết khô được ngâm trong một tuần nữa, được thay nước đều đặn hàng ngày để giải độc và khiến nó có thể ăn được.

Ấu trùng Wichetty

Nhắc đến ẩm thực Australia, sẽ là thiếu sót nếu không kể tới món ấu trùng bướm Wichetty. Đây là món ăn vặt nổi tiếng lâu đời của thổ dân Australia. Những loài sâu bướm này được thu hoạch từ dưới đất, tại đây chúng ăn rễ của những cây như cây khuynh diệp, cây keo đen hay nhiều nhất là cây Witchetty (giống cây bụi mọc phổ biến ở Australia). Loài vật này nhìn trông có vẻ đáng sợ này được xem như là một trong những loại lương thực thơm ngon giàu protein bậc nhất mà phụ nữ và thổ dân bản địa thường ăn hàng ngày. Đặc biệt các nhà khoa học đã chỉ ra rằng trong ấu trùng Witchetty chứa rất nhiều axit oleic, một loại chất béo đơn bão hoà Omega 9 rất tốt cho sức khoẻ.

Chuột lang quay

Đối với những người dân sống trên dãy núi Andes ở Peru, chuột lang là nguồn thực phẩm giàu protein. Chuột lang thường được người dân địa phương gọi là Cuy, được giữ nguyên con trước khi đem đi nướng, chiên hoặc rán. Món ăn này có vị gần giống với thịt gà và thịt thỏ. Hằng năm, ước tính có khoảng 65 triệu con chuột lang được tiêu thụ ở Peru. Tuy nhiên, ở Bắc Mỹ và châu Âu, ăn thịt chuột lang là điều hết sức cấm kỵ.

Sâu bột

Ấu trùng của loài bọ cánh cứng sâu bột (Tenebrio molitor) là một trong những loài côn trùng duy nhất được tiêu thụ bởi thế giới phương Tây. Loài sâu này được nuôi ở Hà Lan, nhằm phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ của con người và thú vật. Một phần, cũng vì chúng phát triển mạnh ở vùng khí hậu ôn đới.

Giá trị dinh dưỡng của sâu bột rất lớn, giàu đồng, kali, sắt, kẽm và selen. Sâu bột có thể được so sánh với thịt bò trong khoảng hàm lượng protein, nhưng nhiều hơn về hàm lượng chất dinh dưỡng và chất béo.

Mọt cọ đỏ

Món ăn trong nhiều bộ lạc Châu Phi, mọt cọ đỏ (Rhychophorus phoenicis) có thể tìm thấy trên các thân cây cọ. Chúng dài khoảng 10cm và có bề ngang khoảng 5cm, loài mọt cọ đỏ này rất dễ chiên vì chúng khá béo mặc dù cũng ăn cây cỏ và thực vật. Một báo cáo năm 2011 từ Tạp chí khoa học cho biết rằng, mọt cọ đỏ Châu Phi là nguồn cung cấp tuyệt vời về kali, photpho, kẽm, sắt cũng như axit amin và axit béo.

Nhộng tằm 

Nhộng tằm (ấu trùng của loại bướm tằm) được chiên, rang thành món ngon ở một số nước như: Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam.

Xem công thức tại: Cách làm nhộng chiên xù

Hãy tận hưởng những chuyến đi, để thưởng thức một trong những loại món ăn này. Bạn sẽ cảm nhận được mùi vị, sự hấp dẫn của chúng và đừng quên chia sẽ về cho Cooky nhé!

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác