Blog

Học cách làm 3 món ngon từ thịt gà sau Tết cho bữa sáng - trưa - tối

bởi Cobe lilom
Thu, 02 Feb 2017 14:23:00 GMT

Những ngày sau Tết thì vẫn còn một đống đồ ăn phải không nào, nhất là thịt gà đó. Bài viết này mình sẽ giúp các bạn chế biến được các món ngon từ thịt gà thừa, vừa không bị hoang phí lại vừa ngon lành nữa. Món ngon từ thịt gà thì quá nhiều luôn, dưới đây là 3 món đỉnh nhất đó.

Thịt gà là một món ăn không thể thiếu trong ngày Tết. Tuy nhiên, tình trạng thịt gà còn dư tồn sau Tết rất nhiều khiến các chị em băn khoăn không biết chế biến sao để đổi vị cả nhà, chống ngán. Chỉ với một chút biến tấu nhỏ, bữa sáng ấm bụng với mì quảng gà, bữa trưa mặn mặn, beo béo cùng cánh gà cay tteokbokki phủ phô mai, bữa tối đậm đà với cơm gà nấu sữa tươi thật hấp dẫn. Nhanh tay trổ tài đi nào.

Lưu ý: Những công thức dưới đây đều sử dụng thịt gà sống, nếu bạn sử dụng thịt gà đã luộc vẫn còn dư thì có thể chế biến tương tự, nhưng thời gian nấu sẽ nhanh hơn, rút ngắn thời gian hơn.

Mì quảng gà cho bữa sáng đầy năng lượng

Thay vì bữa sáng ăn xôi, bánh mì, cơm... thì bạn có thể nấu một món nước để cả nhà thưởng thức. Từng sợi mì quảng mềm, nước dùng thấm đậm gia vị, thịt gà ăn không dai, đẹp mắt ngon không cưỡng nổi. Ngoài ra còn có sự kết hợp của đậu phộng bùi bùi, rau thơm các loại thật kích thích vị giác quá đi mà. Đây sẽ là một món ăn quen thuộc của nhiều gia đình đấy.

Nguyên liệu:

Cách làm mì quảng giò thịt gà

Cánh gà cay tteokbokki phủ phô mai đầy lôi cuốn cho bữa trưa

Gà cay phô mai là món siêu hot thời gian gần đây. Món ăn có xuất xứ từ Hàn Quốc nhưng được ưa chuộng bởi rất nhiều thực khách Việt Nam. Với công thức đơn giản dưới đây, kết hợp thêm một chút tteokbokki tạo điểm nhấn làm cho món gà không còn chỉ là một món ăn chơi mà có thể dùng làm bữa ăn chính của bạn.

Nguyên liệu:

Gà cay tteokbokki phủ phô mai - Món ngon từ thịt gà

Cơm gà nấu sữa tươi đủ chất, lạ miệng

Món cơm gà nấu sữa tươi với các loại rau củ và thịt gà, vị béo béo, ngọt ngọt dễ ăn, vừa cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng. Món này không chỉ là món khoái khẩu của người lớn mà các bé cũng rất thích mê.

Nguyên liệu:

Lưu ý: Thay vì cắt thịt gà thành hạt lựu bạn có thể xé nhỏ hoặc xay nhuyễn nếu là thịt gà chín.

Cơm gà nấu sữa tươi - Món ngon từ thịt gà luộc

Ngoài những món trên còn có rất nhiều cách chế biến khác nhau như chiên, xào... Hãy tận dụng món ăn còn dư ngày Tết để chế biến chúng nhé! Chính bạn cũng đang làm mới khẩu vị cả nhà rồi.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn làm cánh gà sốt tỏi mật ong ngon không thể cưỡng Món cánh gà chiên sốt tỏi mật ong chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn phải hài lòng và tắm tít khen ngon đấy! Thử ngay cách làm trong bài viết này bạn nhé. Cánh gà nướng vị Tom Yum kiểu Thái ngon mê ly Băm nhỏ riềng, sả, hành tím, để riêng. Sau đó, cho cả 3 vào tô cùng chanh vắt lấy nước, 30ml nước mắm,15gr đường trắng, 50gr gói gia vị Tom Yum, trộn đều. Cách làm cánh gà chiên sốt mắm hành mặn ngọt thơm phức Cánh gà chiên sốt mắm hành thơm ngon với lớp da được chiên giòn hòa quyện cùng sốt nước mắm mặn mặn, tương ớt cay cùng hành tây giúp ngọt sốt rất hấp dẫn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác