Blog

Học ngay cách làm nước hoa bưởi tại nhà thơm mát để dùng quanh năm

bởi Dun Dun
Tue, 13 Mar 2018 11:01:00 GMT

Nước hoa bưởi được nhiều chị em sử dụng nhiều trong các món ăn như nấu chè, làm bánh, có khi lại làm kem. Nước hoa bưởi được bày bán ở ngoài chưa làm bạn an tâm, vậy thì nhân dịp hoa bưởi đang vào mùa, sao bạn không vào bếp học cách chưng cất nước hoa bưởi tại nhà thơm mát để dùng quanh năm nhỉ?

Nước hoa bưởi được nhiều chị em sử dụng nhiều trong các món ăn như nấu chè, làm bánh, có khi lại làm kem. Nước hoa bưởi được bày bán ở ngoài chưa làm bạn an tâm, vậy thì nhân dịp mùa hoa bưởi đang vào mùa, sao bạn không vào bếp học cách chưng cất nước hoa bưởi tại nhà thơm mát để dùng quanh năm nhỉ?

Nguyên liệu làm nước hoa bưởi tại nhà

Hướng dẫn cách làm nước hoa bưởi tại nhà

Để làm nước hoa bưởi thì việc đầu tiên chính là chọn hoa bưởi, việc chọn hoa bưởi quyết định chất lượng. Bạn nên chọn những hoa vừa mới hái, tươi lâu và không bị dập nát, vì hoa tàn hay dập nát đã bị mất khá nhiều hương.

Hoa bưởi sau khi mua về thì ngắt bỏ cuống và lá hoa rồi rửa sạch cho hết bụi, để ráo nước. Muốn chất lượng hơn thì bạn hòa muối tinh vào nước sôi, sau đó để nguội rồi nhẹ nhàng rửa từng hoa bưởi, làm thật nhẹ để hoa bưởi không bị mất hương. Lấy khoảng 300g hoa bưởi cho một lần chưng cất.

Khi đã có được loại nồi tương xứng để chưng cất nước hoa bưởi, bạn đặt vào giữa 1 cái chén rồi cho hoa bưởi xung quanh. Sau đó cho 1-2 chén nước vào nồi, tùy theo số lượng hoa bưởi mà cho nước, xắp xắp mặt hoa bưởi là được rồi.

Đặt nồi lên bếp đun ở lửa vừa, đậy nắp nồi lại. Khi nước bắt đầu sôi lăn tăn thì lật ngược nắp lại, cho đá viên lên nắp nồi, nên dùng đá viên to hoặc đá cục để không phải thay đá nhiều lần. Nước hoa bưởi bốc lên trong quá trình đun sôi gặp đá lạnh sẽ đọng lại và chảy theo phần trũng của nắp nồi vào chén trong nồi. Cứ đun đến khi nước trong nồi cạn là được (thường được chưng cất trong 45-60 phút).

Lưu ý: Trong quá trình chưng cất nên để nhiệt độ vừa phải, đừng cho lửa to quá thì nước hoa bưởi sẽ không chất lượng.

Phần nước thu được trong chén chính là nước cất hoa bưởi, bạn có thể đợi nước hoa bưởi nguội bớt rồi cho vào một chai khô, đậy nắp kín và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Mỗi lần dùng bạn chỉ cần cho vài giọt nước hoa bưởi là đủ, nước hoa bưởi có thể cho vào chè, bánh dẻo, hay bánh trôi đều rất thơm mát.

Ngoài ra cho một ít nước hoa bưởi vào trà cũng sẽ giúp trà có mùi hương quyến rũ. Với cách chưng cất nước hoa bưởi tại nhà, bạn không còn phải đi tìm mua những chai nước hoa bưởi làm theo công nghiệp rồi, vừa đảm bảo không bị mốc lại còn thơm nguyên chất nữa!

Mùa hoa bưởi đến rồi, hãy mua ngay ít hoa về làm nước hoa bưởi thơm mát nhé các chị!

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Nấu Chè Bà Ba Béo Bùi Đúng Kiểu Nam Bộ Thơm Ngon Cách nấu Chè bà ba với đầy đủ vị béo của nước cốt dừa và đậu xanh, bùi của khoai, thơm lừng của lá dứa. Lưu ngay cách làm chè bà ba thơm ngon của Cooky này nhé 2 cách nấu chè bưởi thơm giòn đơn giản tại nhà chuẩn vị mà không lo bị đắng Chè bưởi là món tráng miệng ngon và dễ thực hiện nhưng làm thế nào để không bị đắng và giòn thì không phải ai cũng biết, vào bếp với Cooky nhé! 3 Cách Nấu Chè Đậu Đỏ Ngọt Bùi Cho Ngày Hè Nóng Bức Chè đậu đỏ luôn là món ngon được nhiều chị em ưa thích, bởi vị ngọt thanh và bổ dưỡng. Để món chè đậu đỏ được tăng thêm vị ngon, Cooky sẽ bật mí ngay với bạn cách nấu chè đậu đỏ ngon ngất ngây, đúng chuẩn ngoài hàng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác