Blog

Học cách làm tinh chất vani tại nhà dễ không tưởng

bởi Xu Xu
Tue, 09 May 2017 16:14:00 GMT

Tinh chất vani là một hương liệu được sủ dụng hầu hết cho các loại bánh ngọt. Chỉ cần một muỗng cà phê tinh chất vani là bánh đã có mùi thơm khác hẳn lúc ban đầu rồi nhé. Cùng chuẩn bị nguyên liệu học ngay cách làm tính chất vani ngay tại nhà thôi nào!

Tinh chất vani là một hương liệu được sủ dụng hầu hết cho các loại bánh ngọt. Chỉ cần một muỗng cà phê tinh chất vani là bánh đã có mùi thơm khác hẳn lúc ban đầu rồi nhé. Cùng chuẩn bị nguyên liệu học ngay cách làm tính chất vani ngay tại nhà thôi nào!

Nguyên liệu làm tinh chất vani

Cách làm tinh chất vani

Bước 1:

Dùng dao chẻ dọc quả vani ra, bên trong sẽ có các hạt vani. Bạn không cần cạo các hạt vani này ra đâu, cứ để nguyên như vậy.

Bước 2:

Thả vani vào 1 bình thủy tinh dung tích khoảng 300ml. Nếu không có có thể chia làm 2 bình 120ml (2 quả/bình).

Bước 3: 

Đổ rượu vào bình, quả vani phải được ngâm ngập trong rượu. Đậy chặt nắp bình lại và lắc nhẹ.

Thành phẩm tinh chất vani

Để bình vani vào nơi tối trong vòng 4-6 tuần. Rượu từ màu trắng sáng sẽ dần trở thành màu nâu, sau 4-6 tuần sẽ có màu nâu như tinh chất vani các bạn hay mua bên ngoài.

Đơn giản đến không tưởng phải không nào. Tinh chất vani nhà làm siêu thơm mà cực kỳ đảm bảo về chất lượng luôn đó nha. Cách làm tinh chất vani dễ ơi là dễ thế này, vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay một lọ để dùng dần chứ. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm là sau 4-6 tuần ngâm sẽ không còn mùi rượu, thay vào đó là mùi vani thơm lừng giống như tinh chất vani chúng mình vẫn hay mua ở các cửa hàng bán dụng cụ và nguyên liệu làm bánh.

Chúc các bạn thành công với cách làm tinh chất vani tại nhà nhé!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Các Loại Men Nở Phổ Biến Trong Làm Bánh | Bạn Nên Biết Việc sử dụng các loại men trong làm bánh là cần thiết. Sau đây là giới thiệu những đặc trưng của các loại men nở trong việc làm bánh các chị em có thể lưu ý. Thuật ngữ thường dùng trong làm bánh - nấu ăn Để tiện cho các bạn mới vào nghề không bị vấp và bỡ ngỡ. Bài viết này nhằm tổng hợp cho các bạn thuật ngữ hay được dùng trong nấu ăn và làm bánh nhé! Làm Bánh Cùng Với Những Nguyên Liệu Có Sẵn Tại Nhà Những lúc rảnh rỗi bạn muốn tự tay vào bếp làm bánh cho gia đình, nhưng vấn đề gặp phải là không đủ nguyên liệu và những nguyên liệu này lại khó tìm. Đừng vội thất vọng, vì Cooky sẽ mách cho bạn những nguyên liệu có thể thay thế nhau khi làm bánh.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác