Blog

Học cách may thỏ bông đáng yêu bằng vớ tặng bé

bởi Xu Xu
Fri, 28 Oct 2016 09:45:00 GMT

Các mẹ có thể làm các con thú bông nào mà mình muốn nhé. Dưới đây là một cách đơn giản để làm con thỏ bông xinh xắn cho con yêu nè. Chỉ với 1 chiếc vớ cũ là bạn đã có thể may thành chú thỏ xinh xắn rồi đấy. Cùng bắt tay vào làm nhé!

Ngồi cuối tuần rãnh rỗi không biết làm gì nên kiếm mấy đôi vớ cũ ra mày mò làm thú bông. Các mẹ có thể làm các con thú bông nào mà mình muốn nhé. Dưới đây là một cách đơn giản để làm con thỏ bông xinh xắn cho con yêu nè. Chỉ với 1 chiếc vớ cũ là bạn đã có thể may thành chú thỏ xinh xắn rồi đấy. Cùng bắt tay vào làm nhé!

Nguyên vật liệu:

>> Các nguyên vật liệu này bạn có thể mua ở chợ hoặc các siêu thị đều được nhé!

Cách thực hiện:

Bước 1: May tai thỏ

Nếu sử dụng vớ không có ngón thì bạn có thể cắt đôi chiếc vớ ra theo chiều dọc dài xuống chân vớ khoảng 3-4cm để làm tai thỏ. Còn nếu dùng vớ có ngón thì bạn nên cắt phần ngón đi rồi hãy cắt đôi chiếc vớ như thường.

Sau đó cắt hình tam giác ở chóp, rồi dùng chỉ cùng màu hoặc chỉ trắng may lại với nhau. Bắt đầu từ bên trái qua bên phải như hình.

Bước 2: Làm thân thỏ

Sau khi đã may chỉ phần tai thỏ xong thì lộn mặt phải ra ngoài và tiến hành nhồi bông gòn vào phía trong chiếc vớ. Chú ý không nhồi bông vào 2 chiếc tai thỏ nhé!

Bước 3: May đế chân thỏ

Sau khi nhồi đầy chiếc vớ với bông gòn, tiến hành may đế thỏ bông. Trước tiên may 2 mép đối diện với nhau lại với nhau, làm tương tự với 2 mép đối diện còn lại tạo thành bông hoa. Tiến hành may bắt đầu từ tâm hoa ra cách cánh được như hình.

Bước 4: Tạo hình cho tai thỏ

Dùng kim chỉ may vòng quanh 2 cái tai thỏ từ trái sang phải với mũi chỉ lỏng để có thể dễ dàng rút lại được, chỉ may viền ngoài tránh may sát vào trong khi rút sẽ xấu. Sau đó tiến hành rút chỉ 2 đầu lại với nhau rồi cột chặt 2 đầu chỉ với nhau như hình.

Bước 5: May mắt miệng thỏ

Dùng chỉ đen để may mắt và miệng của thỏ. Mắt miệng tùy thuộc vào kích cỡ của chú thỏ của bạn nhé. Chú thỏ xinh xắn, đáng yêu của bạn đã hoàn thành rồi đấy!

Thành phẩm:

Chỉ chú thỏ nhà bạn thêm bắt mắt cho, sinh động bạn có thể may thêm nơ hay bông hoa vào tai thỏ. Ở đây mình thêm má hồng chúm chím đáng yêu cực luôn đấy!

Cách làm đơn giản quá đúng không nào. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm tặng bé yêu nhà bạn. Cùng sáng tạo thêm nhiều kiểu trang trí nữa nhé!

Xu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Khéo tay may giày cho bé yêu Chỉ cần chuẩn bị những nguyên vật liệu đơn giản, dễ mua và dễ kiếm. Bạn hãy tự tay làm cho bé một món quà đáng yêu, ý nghĩa nào! Bé sẽ thích lắm đây. Hô biến chiếc khăn bông thành gấu Teddy dễ thương trong 3 phút Trải khăn ra bàn, gập 1/3 chiếc khăn theo chiều dọc và cuộn lại như hình bên. Sau khi cuộn được một nửa, dùng một quyển sách nhỏ chèn lên để giữ cố định. Cách làm gấu bông bằng vớ cũ dành tặng bé yêu Không phải đồ dùng nào cũng vứt đi, bạn nên tận dụng 1 cách tối ưu nhất để làm những đồ vật siêu ngộ nghĩnh, đáng yêu như thế này chẳng hạn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác