Blog

Học Cách Rút Xương Chân Gà chỉ trong vài bước cực đơn giản

bởi Thu Thủy
Thu, 21 Jun 2018 23:55:00 GMT

Cách rút xương chân gà chỉ với vài bước đơn giản bạn có thể tự tay thực hiện mà chẳng cần phải ra tiệm. Hãy học ngay bí quyết rút xương gà trong bài viết dưới đây nhé.

Chân gà rút xương là món ăn phổ biến hiện đang được rất nhiều người ưa thích, bạn có thể chế biến được rất nhiều món ngon từ chân gà rút xương như rang, rim, chiên,... Hãy cùng tham khảo cách rút xương chân gà đơn giản trong bài viết dưới đây  nhé.

Hướng dẫn cách rút xương chân gà đơn giản tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Chân gà: 500 gram

- Gừng: 1 củ

- Sả: 3 nhánh

- Dụng cụ: Thớt và dao nhọn

Một số lưu ý khi chọn mua chân gà

- Nên mua chân gà tại các siêu thị hoặc các cửa hàng thưc phẩm sạch uy tín có xuất xứ rõ ràng để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sức khỏe.
- Chọn mua chân gà công nghiệp vì thường chân gà công nghiệp thường sẽ nhiều thịt hơn so với chân gà ta.
- Chọn những chiếc chân gà có màu sắc hồng hào, không có mùi hôi, không bị nhớt và không có màu sắc lạ.

Hướng dẫn cách sơ chế và rút xương gà

Bước 1: Sơ chế chân gà

Chân gà sau khi mua về thì đem rửa sơ sau đó bóp qua với bóp với rượu trắng và muối rồi rửa lại với nước sạch để làm giảm bớt mùi hôi của chân gà. Sau đó, bạn có thể tiến hành chặt bỏ bớt phần móng nếu bạn muốn.

Bước 2: Luộc chân gà

- Xếp chân gà vào nồi, đun lửa lớn cho đến khi sôi sau đó để nhỏ lửa khoảng 10 phút. Trong quá trình luộc, bạn có thể thêm một ít xả, gừng để khử bớt mùi hôi và chân gà sau khi luộc sẽ có hương thơm hơn.

- Sau khi luộc chân gà xong thì vớt chân gà ra rồi cho vào tô nước đá lạnh đã được chuẩn bị sẵn khoảng 20 – 30 phút, nếu muốn chân gà giòn hơn thì bạn có thể để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 20 phút nữa nhé. 

Bước 3: Tiến hành rút xương chân gà

Để rút xương chân gà được dễ dang hơn, bạn đặt chân gà lên thớt rồi dùng dao nhỏ khía lên từng ngón chân, tách phần da và lần lượt loại bỏ các khớp xương. Làm tương tự với phần cẳng chân. 

Lưu ý, các đường khía phải thẳng và đẹp mắt để lấy xương dễ dàng nhưng vẫn giữ cho chân gà có hình dáng ban đầu nhé. 

Cách làm nộm chân gà rút xương chua ngọt hấp dẫn

Chuẩn bị nguyên liệu

- Chân gà rút xương: 6 - 8 cái
- Cà rốt:  1 củ
- Hành tây: ½  củ
- Gừng:  ½ nhánh
- Rau thơm: rau răm, rau mùi
- Gia vị:  Mắm, chanh, giấm, đường trắng, ớt tươi, tỏi

Sơ chế các nguyên liệu

- Chân gà rút xương đem rửa sạch với nước muối loãng, sau đó vớt ra để ráo nước. 
- Cà rốt cạo bỏ vỏ, rửa sạch rồi bào thành sợi. Dưa leo rửa sạch rồi thái lát vừa ăn. 
- Hành tây gọt bỏ vỏ, thái lát mỏng rồi ngâm vào bát  nước đá khoảng 20 phút cho hành giảm bớt mùi hăng, sau đó vớt ra rồi để ráo nước. 
- Rau răm, rau mùi cắt bỏ gốc, nhặt bỏ lá úa rồi đem rửa sạch rồi thái nhỏ. Tỏi, gừng bóc vỏ, đập dập rồi băm nhỏ. Ớt bỏ hạt rồi thái nhỏ. 

Cách làm nộm chân gà rút xương chua ngọt

Bước 1: Trộn các loại rau
Cho cà rốt, dưa leo, hành tây vào một bát riêng, cho thêm 1 thìa cà phê bột canh,  2 thìa cà phê đường, ½ quả chanh, một ít tỏi băm và gừng băm rồi trộn đều các gia vị,  sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 - 15 phút trước khi ăn để nộm giòn ngọt hơn. 

Bước 2: Pha nước mắm trộn gỏi
Cho 3 thìa nước mắm, 2  thìa đường, 3 thìa nước ấm, 3/2 thìa nước cốt chanh (hoặc dấm) cùng với 1 thìa tương ớt, tỏi băm, ớt băm vào một cái bát rồi khuấy đều cho các nguyên liệu trộn đều với nhau.

Bước 3: Tiến hành trộn nộm chân gà rút xương
Lấy phần rau trộn trong tủ lạnh ra, cắt nhỏ chân gà rút xương vào cùng với rau thơm thái nhỏ, sau đó rưới từ từ nước trộn gỏi vào và đảo đều trong khoảng 10 phút cho ngấm đều gia vị. Đừng quên nêm nếm lại cho vừa ăn nhé.

Ngoài món gỏi chân gà rút xương này, bạn còn có thể dùng để làm một số món ăn như chân gà rút xương chua ngọt, chân gà rút xương ngâm xả tắc... Bạn có thể tham khảo thêm các món ăn khác làm từ chân gà tại đây .

Chúc bạn thành công với cách rút xương chân gà và có thể làm thêm được nhiều món ngon hơn để cùng gia đình mình thưởng thức nhé. 

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác