Blog

Học Làm 3 Món Sụn Gà Chiên Giòn Ngon Đậm Đà Ăn Là Ghiền

bởi Thảo Hoàng
Wed, 30 Sep 2020 10:58:00 GMT

Những ngày thường, sụn gà đã là món ăn vặt chẳng thể chối từ. Thế nhưng trong những ngày cuối tuần thảnh thơi bên gia đình và bạn bè thì quả thật những món ăn chơi từ sụn gà sẽ lên ngôi ngay lập tức phải không nào?

Những ngày thường, sụn gà đã là món ăn vặt chẳng thể chối từ. Thế nhưng trong những ngày cuối tuần thảnh thơi bên gia đình và bạn bè thì quả thật những món ăn chơi từ sụn gà sẽ lên ngôi ngay lập tức phải không nào?

Có rất nhiều món ngon từ sụn gà, từ chiên bơ, chiến mắm đến xóc muối ớt với vô vàn kiểu tẩm ướp khác nhau. Thế nên, hỡi các tín đồ ăn uống, hãy nhanh chóng khám phá công thức 3 món sụn gà chiên đỉnh cao dưới đây nào!

1. Sụn gà chiên bơ tỏi

Sụn gà chiên bơ tỏi vàng ươm, giòn rụm, đặc biệt thơm lừng vị bơ và tỏi. Khi ăn, sụn gà chiên giòn giòn cùng lớp bột ngầy ngậy tan ngay trong miệng, vị ngon thực khó cưỡng, các bạn có thể chấm kèm tương ớt cho thêm đậm vị nhé.

Nguyên liệu:

- 500 gr sụn gà

- Hành tím, hành lá, tỏi, ớt đỏ

- 150gr bột chiên xù

- 200ml bia lạnh

- 1 quả trứng

- Gia vị: 1 muỗng canh rượu gạo; 1 muỗng canh xì dầu; 1 muỗng canh dầu mè; 1 muỗng cà phê đường; hạt tiêu; 2 muỗng canh muối

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Hành tím, và tỏi bóc vỏ lụa, bằm nhỏ.

- Ớt thái thành từng miếng nhỏ.

- Hành lá rửa sạch thái nhỏ.

- Sụn gà rửa sạch, đem ướp với các loại gia vị đã chuẩn bị sẵn trong vòng 20 phút cho gà ngấm thật đều gia vị.

- Chuẩn bị một bát trộn, thêm trứng, bột chiên xù và bia vào trộn đều, để cho bột nghỉ khoảng 15 phút.

Bước 2: Chế biến

- Làm nóng chảo với lượng dầu ngập mặt, nhúng sụn gà vào hỗn hợp bột thành một lớp áo mỏng rồi thả vào chảo dầu chiên cho đến khi vàng đều thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu cho ráo bớt dầu thừa.

- Sau đó, làm nóng một chảo khác với chút bơ (hoặc dầu ăn), trút hành tây và tỏi, ớt vào phi thơm.

- Sau đó, các bạn trút sụn gà cùng 2 thìa café muối và 1 thìa cafe hạt tiêu vào chảo, xóc đều trong 15 giây. Rắc hành lá xắt nhỏ lên trên mặt, xóc lại vài lần nữa thì tắt bếp.

Tham khảo Pack Sụn gà chiên bơ tỏi Cooky Market

Nếu phải nghĩ đến việc chuẩn bị nguyên liệu cầu kỳ, bạn có thể đặt mua Pack món nấu ngay Sụn gà chiên bơ tỏi Cooky Market. Chỉ mất 15 phút chế biến, bạn đã có ngay mồi nhắm ngon nhâm nhi ngày cuối tuần rồi đấy!

2. Sụn gà rang muối

Sụn gà rang muối nghe có vẻ mặn nhưng không hề đâu nhé. Với lớp muối trắng tinh, ăn có chút mằn mặn nhẹ, giòn giòn thưởng thức một lần là thích mê luôn đấy! Vào bếp và làm món sụn gà rang muối để thưởng thức thôi nào.

Nguyên liệu:

- Sụn gà: 500gr

- Sả: 2 tép

- Bột năng: 1 muỗng canh

- Trứng gà: 1 quả

- Gạo nếp: 50g

- Đậu xanh không vỏ: 50g

- Muối hột: ½ muỗng cà phê

Cách làm:

- Bước 1: Cho sả băm vào chảo dầu nóng chiên vàng rồi cho ra bát. Cho tiếp dầu ăn vào để nóng, cho sụn gà vào chiên vàng giòn rồi vớt ra.

- Bước 2: Bắc chảo lên bếp để nóng, cho gạo nếp cùng đậu xanh vào rang chín vàng rồi thêm muối vào rang một lúc nữa thì tắt bếp, để nguội. Sau khi hỗn hợp này nguội đem đi xay thành bột mịn để làm muối rang.

- Bước 3: Đặt tiếp chảo lên bếp để nóng, cho sụn gà vào rang khô một lúc rồi cho muối rang vào đảo đều cho muối rang bám vào sụn gà.

- Bước 4: Sau đó cho sả chiên vàng vào đảo đều thêm chừng 2 phút nữa rồi tắt bếp, cho món ăn ra đĩa và thưởng thức.

Tham khảo Pack món nấu ngay Sụn gà chiên giòn xóc muối ớt Cooky Market

Đã lâu không rủ hội bạn thân về nhà tụ tập, nhân đây có công thức sụn gà chiên muối Cooky Market, bạn có thể đặt hàng ngay và thưởng thức đó nhé!

3. Sụn gà chiên nước mắm

Sụn gà chiên nước mắm rất được lòng giới trẻ bởi vị mặn nhẹ của lớp nước sốt mắm sánh mịn, ăn rất bắt mồi. Công thức chế biến món này cũng đơn giản và nhanh gọn. Tham khảo ngay và cùng thưởng thức món ngon nhé!

Nguyên liệu:

500g sụn gà

1 quả trứng

1 củ hành tây

Tỏi băm, ớt băm (dựa vào khẩu vị cay của bạn)

Bột chiên giòn

Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, đường, hạt nêm

Cách làm:

- Bước 1: Sụn gà rửa sạch ướp hạt nêm và đường, hành tây lột vỏ cắt múi cau sao cho vừa ăn.

- Bước 2: Sụn gà sau khi ướp 15 phút, bạn đập 1 quả trứng vào tô ướp, đánh đều. Cho bột chiên giòn vào tô và trộn đều sao cho mỗi viên sụn gà đều được phủ bột.

- Bước 3: Cho dầu vào chảo để chiên sụn gà đến khi vàng đều với lửa vừa, vớt ra để ráo dầu.

- Bước 4: Bắc một chảo mới lên bếp, cho vào 3 thìa dầu ăn. Đợi đến khi dầu nóng thì bạn cho tỏi ớt băm vào phi thơm. Thêm vào 4 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh đường. Khi sốt đã sệt lại thì bạn cho sụn gà đã chiên giòn vào trộn đều tay.

- Bước 5: Cho thêm hành tây vào xào chung với sụn gà, khi hành tây đã chín tới thì sụn gà cũng đã thấm gia vị.

Tham khảo Pack món nấu ngay Sụn gà chiên nước mắm Cooky Market

Với Pack món nấu ngay của Cooky Market, món sụn gà đơn giản dễ làm hơn nhiều lại còn chuẩn vị. Sụn gà đậm đà gia vị, sốt mắm mặn ngọt hấp dẫn kèm theo vị cay cay của ớt làm người ăn muốn dừng mà chẳng được. Bạn có thể thử ngay đấy nhé!

Đặt hàng qua Ứng dụng Cooky tại:

- Hệ điều hành iOS tải tại: bit.ly/CookyiOSApp

- Hệ điều hành Android tải tại: bit.ly/CookyAndroidApp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác