Blog

Học lỏm bí kíp bảo quản trứng muối đúng cách tại nhà

bởi Thị Thị
Fri, 02 Oct 2020 14:24:00 GMT

Trứng muối ngày nay đã dần trở nên phổ biến và ‘’quen mặt’’ hơn với các bữa ăn gia đình. Tuy nhiên, nếu không biết cách bảo quản đúng sẽ khiến trứng muối bị hỏng. Để Cooky Market mách nhỏ cho bạn các cách bảo quản trứng muối được lâu nhé!

Trứng muối ngày nay đã dần trở nên phổ biến và ‘’quen mặt’’ hơn với các bữa ăn gia đình. Tuy nhiên, nếu không biết cách bảo quản đúng sẽ khiến trứng muối bị hỏng. Để Cooky Market mách nhỏ cho bạn các cách bảo quản trứng muối được lâu nhé!

Trứng muối, cơ bản là làm từ trứng gà hay trứng vịt đều được. Tuy nhiên, trứng vịt được sử dụng để muối nhiều hơn. Trứng vịt muối nhìn bên ngoài có hình dạng giống như trứng vịt thông thường nhưng lòng trắng và lòng đỏ có vị mằn mặn. Mỗi người sẽ có cách ăn khác nhau, có người dùng luôn cả lòng trắng và lòng đỏ, có người chỉ chọn lòng đỏ mà thôi. 

Trứng vịt muối ăn cùng với cơm, cháo trắng đều ngon. Ngoài ra, lòng đỏ trứng muối có thể sử dụng làm nhân bánh trung thu, làm các món mặn như bánh bông lan trứng muối, thịt hấp trứng muối, bánh bao trứng muối, chả trứng muối, tôm nhồi trứng muối cũng rất phù hợp.

Bạn có thể làm theo 2 cách sau để bảo quản trứng muối: 

Gợi ý các món ngon từ trứng muối

Mắm Chưng Trứng Muối

Nhắc đến mắm chưng là nhớ ngay đến món ngon của miền Tây thân thương. Với ‘’phiên bản nâng cấp’’ mắm chưng trứng muối này, vị mằn mằn thơm lừng của trứng muối sẽ nhân lên bội phần với trứng muối beo béo, bùi bùi. Bày thêm một dĩa dưa leo và chén cơm nóng hổi thì còn gì bằng?

Mua ngay Pack món nấu ngay Mắm chưng trứng muối tại Cooky Market

Ếch Rang Trứng Muối

Thêm một món dân dã đồng quê khác được kết hợp cùng trứng muối, đó chính là ếch rang trứng muối. Nghe thì có vẻ lạ nhưng sự kết hợp giữa thịt ếch rang giòn giòn và vị thơm thơm, mằn mặn của trứng muối sẽ khiến bạn không thể ngừng ăn.

Mua ngay Pack món nấu ngay Ếch rang trứng muối tại Cooky Market

Tôm Sú Rang Trứng Muối

Nếu gia đình bạn yêu thích hải sản thì chắc chắn không được bỏ qua món tôm sú rang trứng muối này. Vị ngọt của thịt tôm hòa cùng vị mằn mặn của lớp sốt trứng muối vàng ươm bên ngoài sẽ tạo nên một món ăn vừa lạ miệng lại vừa giàu canxi đấy!

Mua ngay Pack món nấu ngay Tôm sú rang trứng muối tại Cooky Market 

Xíu Mại Trứng Muối Sốt Cà

Cuối cùng, không thể thiếu món xíu mại trứng muối sốt cà cho bữa cơm gia đình. Thịt xay mềm mềm, hòa cùng vị bùi bùi của trứng muối, áo thêm một lớp sốt cà chua đậm đà thơm lừng bên ngoài. Đảm bảo chẳng mấy chốc mà mâm cơm ‘’sạch bách’’ cho mà coi!

Mua ngay Pack món nấu ngay Xíu mại trứng muối sốt cà tại Cooky Market

Mọi thông tin về khuyến mãi, giảm giá HOT nhất sẽ được cập nhật liên tục trên Fanpage Cooky Market. Đừng bỏ lỡ chương trình khuyến mãi nào nhé!

Mua ngay tại Ứng dụng Cooky: 

 
 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác