Blog

Học nấu bún riêu chay đổi mới hương vị cho ngày chay thêm đặc sắc

bởi Kim Tuyến Malie
Fri, 26 Jan 2018 10:32:00 GMT

Ngày ăn chay thường ngày của bạn thường như thế nào? Hãy cùng nấu món bún riêu chay để làm phong phú thêm cho ngày ăn chay thanh tịnh của mình nhé. Với những nguyên liệu rẻ tiền và chỉ trong 30 phút là bạn sẽ có ngay một nồi bún riêu cay vô cùng đẹp mắt. Cùng nhau vào bếp nhé!

Ngày ăn chay thường ngày của bạn thường như thế nào? Hãy cùng nấu món bún riêu chay để làm phong phú thêm cho ngày ăn chay thanh tịnh của mình nhé. Với những nguyên liệu rẻ tiền và chỉ trong 30 phút là bạn sẽ có ngay một nồi bún riêu cay vô cùng đẹp mắt. Cùng nhau vào bếp nhé!

Món bún riêu chay này đặc biệt có được phần nước lèo vừa trong vừa ngọt từ những nguyên liệu tự nhiên như quả lê, táo, củ cải trắng. Bạn hoàn toàn có thể thêm thắt các loại rau củ quả theo sở thích của mình nhé! Bạn cũng có thể tham khảo Cách nấu các loại nước dùng chay từ rau củ vừa ngọt vừa thanh nhé!

Những nguyên liệu cần có để  nấu bún riêu chay

Chi tiết cách thực hiện món bún riêu chay

Bước 1: Táo, lê, củ cải trắng gọt vỏ, cắt khúc vừa ăn. 


Bạn có thể thêm thắt các loại củ quả lấy nước ngọt nhé!


Thanh cua chay rửa sạch, băm nhuyễn.

Bước 2: Cà chua bổ thành múi cau.

Nấm đông cô, nấm đùi gà cắt bỏ chân và rửa sạch, để ráo.

Rau mùi, tía tô cắt làm khúc.

Bước 3: Cho táo, lê, củ cải trắng vào nồi cùng 2 lít nước và 1 muỗng cà phê muối, hầm nhừ lấy nước. 

Bước 4: Dùng tay sạch bóp nhuyễn đậu hũ non, thêm sốt tương đen, đường vào trộn đều.

Bước 5: Đun nóng dầu ăn với 1 muỗng canh dầu điều, cho cà chua và 1 muỗng cà phê muối vào xào sau đó cho ra bát riêng.

Bước 6: Dùng lại chảo đó, cho hai loại nấm vào xào khoảng 5 phút thì tắt bếp, đổ ra bát lớn để riêng.

Bước 7: Rưới vào chảo 2 muỗng canh màu dầu điều, cho thanh cua chay vào xào. Tiếp theo cho đậu hũ non đã bóp nhuyễn xào cùng với thanh cua.

Bước 8: Xào tiếp khoảng 5-7 phút thì cho bột mì lên bề mặt đậu hũ. Phần nồi nước hầm sau khi củ quả đã mềm, vớt ra bỏ bã. Cuối cùng cho cà chua, nấm, đậu hũ non đã xào chín ở trên vào, đun khoảng 15 phút.

Bước 9: Cho giấm, đậu hũ chiên và hạt nêm chay vào nồi nấu khoảng 5 phút. Tắt bếp, khi dùng gắp một ít bún vào bát lớn, chan nước dùng có lẫn cà chua, đậu phụ, nấm các loại. Thêm tía tô, rau mùi vào cho món ăn hấp dẫn.


Xem chi tiết cách làm món bún riêu chay thơm ngon khó cưỡng nhé!

Vậy là chỉ sau 30 phút, bạn đã có thể trổ tài với món bún riêu chay ngon lành rồi. Ngày chay không những thanh tịnh mà còn vô cùng ý nghĩa phải không nào? Hãy cung nhau xuống bếp ngay nào. Chúc các bạn thành công!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí Quyết Nấu Nước Dùng Chay Cực Ngon Từ Rau Củ Quả Cách nấu nước dùng chay ngon đúng điệu cho ngày ăn chay thêm ngon. Nước dùng chay dùng cho các món nước như bún, phở, hủ tiếu... Nước dùng chay có công thức nấu không quá khó. Lưu ngay công thức nhé! Gợi Ý 3 Thực Đơn Chay Trọn Vẹn Cho Bữa Cơm Gia Đình Thêm Thanh Tịnh Gợi ý cho bạn thực đơn chay trọn vẹn ba món kho hoặc chiên, xào, canh cho ngày chay của gia đình thêm thanh tịnh. Cách làm chao ngon đúng chuẩn để dành cho những ngày ăn chay đầu năm mới Cách làm chao ngon đậm đà hương vị từ những nguyên liệu cực kì rẻ tiền và đơn giản, bạn sẽ tự tay làm được món chao ngon và vệ sinh ngay tại nhà với chỉ dẫn từ bài viết này để dùng trong những ngày chay đầu năm hoặc làm những loại

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác