Blog

Hướng dẫn 3 cách bóc vỏ và lấy chỉ ở tôm thật dễ dàng

bởi Chai Đập
Wed, 02 Mar 2016 15:59:00 GMT

Với 3 cách bóc vỏ và lấy chỉ tôm đơn giản sau đây các chị em nội trợ sẽ cảm thấy thêm hứng thú vfa yêu tích với công việc nấu nướng hơn đấy nhé! Vừa sơ chế được nguyên liệu tôm một cách nhanh chóng, vừa có thể tích lũy được thêm những kinh nghiệm nội trợ quý báu đấy! Tham khảo thông những hướng dẫn ngay sau đây nhé!

Những mẹo nhỏ bóc vỏ và lấy bỏ chỉ đen ở tôm sau đây có thể giúp các chị tiết kiệm được nhiều thời gian sơ chế nguyên liệu hơn, đặc biệt là những món ăn cần sơ chế một lượng lớn tôm tươi đấy nhé!

Cách 1:

- Bóc bỏ đầu, lột vỏ tôm từ phần chân đi ra.

- Với phần đuôi, bạn dùng 2 ngón tay giữ chặt phần đốt cuối rồi rút phần đuôi ra.

- Đặt tôm đã lột vỏ lên thớt, dùng dao nhỏ chẻ lưng tôm để lộ phần chỉ đen, thì dùng đầu nhọn của dao hay tăm lấy ra.

Cách 2:

- Bỏ đầu và vỏ, đuôi như cách 1. Nhưng bạn không cần dùng dao cắt lưng mà có thể dùng tăm để moi ngay phần đầu của thân tôm ra sẽ thấy chỉ đen. Dùng tay nhẹ nhàng rút sợi chỉ đen này ra.

Cách 3:

- Đối với các món cần giữ vỏ tôm thì bạn hãy dùng 1 cây kéo để cắt lưng tôm, bạn sẽ dễ dàng lấy được sợi chỉ đen ra.

*Lưu ý:

  • Để chọn tôm tươi, bạn hãy chọn loại tôm thân còn trong, còn đủ chân và râu. Và hãy chắc rằng phần đầu không bị đứt rời khỏi thân khi mua nhé.
  • Đối với tôm còn quá tươi sẽ rất khó để lột vỏ. Một mẹo cho bạn đây. Bạn hãy cho tôm vào ngăn đá tủ lạnh 10-15 phút cho tôm hơi săn lại thì sẽ dễ bóc vỏ hơn.

Mong rằng với những mẹo nhỏ hướng dẫn trên đây các chị em nội trợ có thể nâng cao tay nghề của mình lên nhé! Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm sao để nhận biết tôm bơm tạp chất? Cách nhân biết tôm bơm tạp chất không phải ai cũng biết. Khi ăn tôm bơm tạp chất, sẽ có nguy cơ ngộ độc, lưu ngay cách nhận biết tôm bơm tạp chất của Cooky nhé Mẹo luộc tôm được ngon Bằng mẹo luộc tôm sau đây, chắc chắn bạn sẽ có được món tôm luộc vừa ngon trông lại đẹp và hấp dẫn để nhâm nhi với tương ớt, mù tạt hoặc nước tương thì tuyệt. Những sai lầm cần tránh khi ăn tôm Tôm rất giàu đạm, canxi, photpho, acid béo không cholesterol và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể... Dưới đây là những điều tối kỵ khi ăn tôm bạn cần tránh.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác