Blog

Hướng dẫn cách chọn lò nướng làm bánh cho người mới bắt đầu

bởi Dun Dun
Tue, 04 Jul 2017 14:32:00 GMT

Rất thích làm bánh nhưng bạn lại không biết cách chọn lò nướng làm sao cho đúng? Và cũng không biết nên bắt đầu từ đâu nữa, cũng đầy bỡ ngỡ khi bước vào con đường làm bánh này thì hãy cùng tham khảo tuyệt chiêu chọn lò nướng làm bánh cho đúng đắn nha.

Rất thích làm bánh nhưng bạn lại không biết cách chọn lò nướng làm sao cho đúng? Và cũng không biết nên bắt đầu từ đâu nữa, cũng đầy bỡ ngỡ khi bước vào con đường làm bánh này thì hãy cùng tham khảo tuyệt chiêu chọn lò nướng làm bánh cho đúng đắn nha.

Thương hiệu lò nướng 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại lò nướng bánh khác nhau, để bạn có thể thỏa sức lựa chọn như: Sanaky, Electrolux, Pensonic…

Mỗi loại lò này đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Vì vậy, khi chọn mua, bạn cần phải lưu ý sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của mình, đồng thời đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sử dụng, có chế độ, giấy tờ bảo hành rõ ràng và hợp lí.

Chọn lựa dung tích phù hợp

Khi lựa thương hiệu lò nướng xong thì điều kế tiếp bạn nên lưu ý là dung dích của lò, bạn phải chọn lò phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như diện tích phòng bếp của bạn. Nếu mà làm bánh cho gia đình đông người, làm được nhiều sản phẩm ngay trong mẻ đầu tiên thì bạn nên dùng lò có dung tích 50L trở lên.

Thường thì lò có dung tích lớn thì bánh nướng nở đều và đẹp hơn, tuy nhiên dung tích lò nướng bánh to đi kèm công suất lớn thì sẽ hao tốn điện hơn nên nếu nướng bánh số lượng ít trong thời gian dài trong lò lớn dễ làm tăng hóa đơn tiền điện cuối tháng lắm đó nha.

Còn nếu phòng bếp của bạn nhỏ, nhu cầu làm bánh vừa và ít cũng như chỉ muốn làm thử các mẻ bánh nhỏ, hay gia đình ít người thì nên chọn loại có dung tích từ 25L đến 35L là đủ thỏa mãn niềm say mê của bạn với cái bánh rồi. Không những vậy còn tiết kiệm chi phí nữa chứ.

Kiểm tra chế độ điều chỉnh nhiệt

Thường để bánh chín đều, vàng và đẹp thì bạn nên chọn loại lò nướng có 2 chế độ lửa là lửa trên và lửa dưới, có thể điều chỉnh được. Như vậy thì lò sẽ phân bổ nhiệt tốt hơn đó.

Nướng bánh thì nhiệt độ là yếu tố cực kì quan trọng luôn, nếu chọn lò chỉ có 1 lửa hoặc không có chế độ tùy chỉnh nhiệt độ thì khi nướng bánh dễ bị hỏng, xẹp hoặc bị cháy mất. Nếu nhiệt tỏa đều luôn thì thành phẩm sẽ chín giòn, vàng ươm và bánh không bị quá khô hay ướt gì hết.

Ngoài ra, lò nướng nên có chế độ chỉnh nhiệt sẽ nướng được thêm nhiều loại thức ăn khác nhau, không chỉ dừng lại ở các loại bánh ngọt.

Lưu ý vỏ và khoang lò nướng

Sau khi nhìn ở ngoài xong hết thì bạn quan sát bên trong, rồi lưu ý cả vỏ và khoang lò nướng xem có bị trầy xước hay bong tróc gì hay không. Không phải chỉ là về thẩm mỹ mà do ở những lò có phủ lớp men chống dính ở khoang và lớp sơn tĩnh điện ở vỏ, lò sẽ ít bị bám bẩn, không in dấu vân tay và bạn cũng dễ dàng vệ sinh sạch sẽ chỉ bằng một vài thao tác đơn giản nữa.

Bên cạnh đó bạn cũng phải kiểm tra linh kiện đi kèm như tay cầm, khay nướng, xiên quay, vỉ nướng, vật dụng gắp và xem thử chúng có dễ dàng tháo rời lò nướng nữa không nhé!

Lưu ý khi sử dụng

Khi đã lựa chọn được lò nướng để làm bánh thích hợp thì trước khi nướng bạn phải luôn để lò được làm nóng ở nhiệt độ quy định cho từng loại bánh khác nhau, ít nhất là khoảng 15 phút.

Ngoài ra thì khay nướng bánh cũng cần được để sao cho cho luôn nằm ở vị trí trung tâm của lò nướng và bật ở chế độ hai lửa để cho bánh nở đều, không bị lồi lõm.

Hy vọng bạn chọn được lò nướng phù hợp với mục đích sử dụng cũng như bắt đồng công cuộc con đường bếp bánh thành công nhất nhé!

Dun Dun/Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những lỗi sử dụng lò nướng ai cũng mắc phải Khi nướng cá, thịt, làm bánh bạn thường có thói quen chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ, đặt tất cả chúng vào lò nướng, sau đó mới bật nhiệt độ, chế độ nướng, hẹn giờ. Phân biệt lò nướng thùng và lò vi sóng Nhìn chung lò vi sóng phù hợp cho gia đình có nhu cầu hâm thức ăn thường xuyên, có thể nấu được nhiều món ăn theo menu định sẵn. Các công thức làm bánh cơ bản cho người mới bắt đầu (P2) Khi bước vào con đường làm bánh thì nên làm những món bánh cơ bản nhất như bánh cupcake, bánh muffin, bánh quy…

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác