Blog

Hướng dẫn cách ươm hạt giống qua ngủ đông

bởi Xu Xu
Mon, 27 Feb 2017 16:48:00 GMT

Có nhiều người thắc mắc là tại sao phải ngủ đông cho hạt giống và cách thức ươm hạt giống qua ngủ đông như thế nào. Vậy bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn những thông tin trên nhé!

Hạt giống sau khi thu hoạch nên được bảo quản và ngủ đông để có chất lượng tốt nhất theo thời gian. Việc bảo quản hạt giống thường tránh môi trường ẩm thấp, ánh nắng trực tiếp. Thông thường hạt giống được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và nên để hạt trong túi Ziplock và ghi tên để không bị lẫn lỗn giữa các loại hạt giống.

Có nhiều người thắc mắc là tại sao phải ngủ đông cho hạt giống và cách thức ươm hạt giống qua ngủ đông như thế nào. Vậy bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn những thông tin trên nhé!

Vì sao phải ngủ đông?

Hạt phải ngủ đông đa số là hạt có xuất xứ từ các vùng Ôn Đới có mùa Đông lạnh giá hay nơi có khí hậu Hàn thì những hạt giống xuất xứ từ đó khi về vùng Nhiệt Đới như Việt Nam thì phải qua quá trình ngủ đông nhằm cho hạt được kích thích nảy mầm .

Ươm hạt giống qua bước Ngủ Đông

Quy trình ươm hạt qua ngủ đông

Bước 1: Khi hạt mua về đều đang ở trạng thái ngủ vì vậy để bắt đầu cho nó ngủ đông thì cần qua các bước sau.

Bước 2: Thời gian nảy mầm tùy thuộc vào từng loại hạt và điều kiện tiếp xúc và độ ẩm chất trồng ươm hạt.

Bước 3: Với  Số lượng hạt ít có thể cho ngủ đông qua túi Zip Lock với 1 khăn giấy ẩm như hình bên dưới

Bước 4: Sau khi qua giai đoạn ngủ đông và những hạt đầu tiên bắt đầu nảy mầm thì ta đã bước đầu thành công , sau đó lấy hạt nảy mầm ra chậu riêng

Hình ảnh Hạt Maple ( Phong ) nảy mầm ngoài môi trường tự nhiên

Hình ảnh Hạt Phong (Maple) nảy mầm trong tủ lạnh sau khi ra ngoài 1 tháng tại TP HCM

Vậy đã hiểu là nên cho hạt giống ngủ đông trước khi khi đem trồng rồi đấy!

Xu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Kỹ năng ươm hạt giống đơn giản với giấy báo cũ Lựa chọn khu vực để ươm hạt giống. Cửa sổ là nơi tốt nhất để bạn ươm hạt giống với đủ ánh sáng, nhiệt độ. Cùng xem cách ươm hạt giống đơn giản bằng giấy báo nào Tổng hợp 6 địa chỉ cửa hàng bán hạt giống trồng rau uy tín tại Hồ Chí Minh Nếu bạn đang phân vân địa chỉ mua các loại hạt giống trồng rau củ thì có thể tham khảo bài viết này nhé! Dưới đây là 6 cửa hàng, địa điểm gợi ý mua hạt giống. Bảo Quản Các Loại Hạt Giống Đúng Cách Để bảo quản được những hạt giống cho những vụ mùa sau thì không phải ai cũng biết cách. Sau đây là cách để cách bạn bảo quản hạt giống dư thừa hoặc cho vụ mùa n

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác