Blog

Hướng dẫn kỹ năng giúp hạn chế bệnh vặt ở trẻ

bởi Chai Đập
Mon, 14 Dec 2015 16:43:00 GMT

Làm cha mẹ, ai cũng muốn con mình phát triển khoẻ mạnh. Vậy thì bạn cần ghi nhớ một số kỹ năng hướng dẫn sau để giúp trẻ không bao giờ bị ốm vặt.

Để phòng bệnh vặt cho trẻ, các bậc phụ huynh hãy trang bị các kỹ năng sau cho các bé:

1. Thường xuyên ăn sữa chua

Không chỉ được nhiều trẻ ưa thích, sữa chua còn có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng cường hệ tiêu hoá, tăng sức đề kháng cho cơ thể trẻ nhờ nguồn probiotic dồi dào.

Trẻ từ 3-5 tuổi nếu ăn sữa chua hằng ngày sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tiêu hoá, cảm sốt hơn những trẻ không ăn.

2. Không chạm tay vào mắt, mũi, miệng

Vi khuẩn hay virus từ môi trường bên ngoài có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua mắt, mũi hoặc miệng. Vì thế, hãy tập cho bé thói quen không đưa tay vào những khu vực này. Cẩn thận hơn, hãy nhắc nhở bé không nên dùng chung bàn chải đánh răng, ống hút hay khăn mặt với người khác để tránh bị lây bệnh.

3. Chăm chỉ bổ sung vitamin D

Thiếu vitamin D, trẻ dễ bị còi cọc, chậm lớn, hệ miễn dịch suy yếu. Sữa là thực phẩm không thể thiếu đối với các bé trong độ tuổi phát triển. Ngoài sữa ra, cha mẹ cũng cần tập cho bé ăn những loại thức ăn giàu canxi như cá, dầu cá, ngũ cốc, trứng, nấm…

Cũng cần khuyến khích trẻ siêng năng vận động, tăng cường tập thể dục thể thao ngoài trời để cơ thể hấp thụ vitamin D một cách tự nhiên nhất.

4. Ngủ đủ giờ

Thiếu ngủ làm nguy cơ cảm cúm tăng lên đến hai lần. Hãy tập cho trẻ thói quen đi ngủ sớm, dậy sớm và ngủ đủ số giờ cần thiết.

Trẻ nhỏ cần ngủ khoảng 14 tiếng một ngày, trẻ mẫu giáo cần ngủ khoảng 11-13 tiếng một ngày.

5. Rửa tay với xà phòng

Đây là hành động nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả. Hầu hết các bề mặt chúng ta tiếp xúc như sàn nhà, mặt bàn, nắm đấm cửa, điện thoại hay máy tính đều chứa rất nhiều vi khuẩn. Dạy trẻ thói quen thường xuyên rửa tay cũng là cách bảo vệ trẻ khỏi những vi khuẩn gây hại.

6. Chăm vận động cơ thể

Thói quen ham thích vận động có thể bắt nguồn từ những chuyến đi chơi xa, đi dã ngoại cho bé và gia đình. Những buổi đi chơi này sẽ hình thành nên lòng ham học hỏi và kích thích sự năng động của trẻ hơn là để trẻ chơi ở nhà. Vận động cơ thể còn giúp kích thích sự tuần hoàn của các tế bào kháng viêm trong cơ thể.

Mong rằng với những thông tin trên các bậc làm cha mẹ có thể sẽ chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của con em mình.

(Nguồn: saothegioi.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những bệnh phổ biến ở trẻ trong mùa hè và cách phòng tránh Ở các nước nhiệt đới như Việt Nam, mùa hè là mùa dịch bệnh phổ biến nhất, đặc biệt với trẻ em. Dưới đây là các bệnh và cách phòng tránh cho cha mẹ đề phòng. 5 bước sơ cứu trẻ bị sốt cao co giật tại nhà Sốt cao, co giật là bệnh lý thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ rất nguy hiểm có thể đe dọa đến tính mạng của trẻ. Hướng dẫn tắm an toàn cho trẻ nhỏ tại nhà Tắm cho trẻ sơ sinh không phải là điều dễ dàng bởi cơ thể của các sinh linh bé bỏng mới chào đời vô cùng non nớt, yếu ớt. Cooky sẽ chia sẻ đến mẹ cách làm nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác