Blog

Hướng dẫn kỹ thuật massage cho trẻ sơ sinh

bởi Tử La Lan
Thu, 28 Apr 2016 14:04:00 GMT

Massage là một trong những biến pháp giúp trẻ sơ sinh thư giản và trở nên cứng cáp hơn. Nếu còn băng khăn không biết phải massage cho trẻ như thế nào mới đem lại hiệu quả cao nhất thì hãy tham khảo các hướng dẫn và minh họa cụ thể ngay sau đây nhé!

Một điều rất cần thiết trong việc chăm sóc cho sức khỏe của trẻ sơ sinh đó là massage. Nó có thể giúp trẻ thư giản và cứng cáp hơn. Có thể ngủ ngon hơn và giúp ích cho việc tập đi của bé sau này.

Sau đây là những kỹ thuật massage cho trẻ sơ sinh mang lại hiệu quả cao các mẹ nên tham khảo nhé!

1. Massage vùng ống chân

Xoa dầu vào lòng bàn tay, sau đó lần lượt từng tay vuốt dọc chân bé từ đùi tới cổ chân, như thể bạn đang kéo dây màn cuốn cửa sổ. Sau đó, hai bàn tay tạo thành 1 vòng tròn xung quanh đùi bé, nhẹ nhàng xoay xoay 2 bàn tay từ đùi đến mắt cá để xoa bóp đều hết phần chân bé. Đổi chân và lặp lại thao tác trên.

2. Massage bàn chân

Một tay giữ cổ chân giơ lên, một tay xoay bàn chân nhiều vòng theo chiều kim đồng hồ, sau đó ngược chiều kim đồng hồ. Vuốt nhẹ từ mắt cá đến những đầu ngón chân của bé. Đổi bên và lặp lại thao tác trên.

3. Massage lòng bàn chân

Sử dụng ngón cái của bạn để xoa nhẹ nhàng theo hình vòng tròn phần gót chân. Lặp lại thao tác cho chân kia.

4.  Massage ngón chân

Cầm mỗi ngón chân của bé bằng ngón trỏ và ngón cái, nhẹ nhàng kéo từ trong ra ngoài. Lặp lại thao tác cho tất cả 10 ngón chân.

5. Massage cánh tay

Động tác tương tự với phần ống chân.

6. Massage bàn tay

Dùng ngón tay cái của bạn xoa lòng bàn tay của bé, đặc biệt là phần mu bàn tay, theo hình vòng tròn.

7. Massage ngón tay

Nhẹ nhàng giữ ngón tay của bé giữa ngón tay cái và ngón tay trỏ rồi kéo từ trong ra ngoài. Lặp lại thao tác cho tất cả 10 ngón tay.

8. Massage lòng ngực

Đặt tay với tư thế chữ V trên ngực bé. Sau đó, vuốt các ngón tay của bạn trên ngực bé theo hướng từ trong ra ngoài.

9. Massage ngực - bụng

Đặt úp một tay nằm ngang trên ngực bé, vuốt nhẹ nhàng từ ngực xuống đùi. Thực hiện với hai bàn tay xen kẽ.

10. Massage vùng lưng

Cho bé nằm sấp. Dùng các đầu ngón tay xoa những vòng tròn nhỏ dọc hai bên xương sống từ cổ tới mông.

Tiếp đó, áp hai bàn tay lên lưng bé theo chiều ngang, miết đôi tay bạn suốt chiều dài của lưng bé. Lặp lại nhiều lần.

Lưu ý: khi massage cho trẻ sơ sinh, chỉ dùng lực vừa phải, không làm quá mạnh có thể khiến bé bị đau. Bạn nên quan sát bé trong lúc massage, nếu bạn thao tác đúng, bé thường sẽ tỏ ra thư giãn, dễ chịu, cũng giống như người lớn chúng ta khi đi massage vậy.

(Nguồn: marrybaby.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 giác quan cần được phát triển giúp trẻ sơ sinh thông minh nhanh nhạy 5 giác quan cần được phát triển trong giai đoạn sơ sinh, vì thế bạn có thể thúc đẩy sự phát triển giác quan cho bé và hoàn thiện hơn. Những điều các mẹ tuyệt đối không nên làm với trẻ sơ sinh Trẻ sơ sinh chưa thích ứng nhiều với môi trường ngoài cơ thể mẹ nên hãy tuyệt đối tuân thủ không vi phạm những điều sau đây để tốt cho trẻ nhé! Mách mẹ 4 bước chăm sóc da cho trẻ sơ sinh Do chưa kịp thích nghi với môi trường ngoài cơ thể mẹ nên da trẻ sơ sinh thường rất dễ bị tổn thương nhất. Tăng khả năng dị ứng, nhiễm bệnh rất cao.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác