Blog

Hướng dẫn làm bánh chuối khoai lang chiên giòn hấp dẫn

bởi Minh Chu
Mon, 10 Oct 2016 11:22:00 GMT

Bánh chuối chiên hay bánh khoai chiên là một món ăn rất được yêu thích của các bạn học trò. Nó vô cùng hấp dẫn đặc biệt là vào những lúc nghỉ giải lao hay nhưng buổi tan học. Bản thân mình cũng rất thích món này cho đến tận bây giờ. Cách làm rất đơn giản mà sản phẩm lại giòn rụm, thơm lừng.

Không cần tốn nhiều thời gian, chỉ cần 1 số nguyên liệu trong tích tắc là bạn có thể làm ngay những chiếc bánh chuối khoai lang chiên giòn nhâm nhi cùng cả nhà rồi đấy!

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Trộn bột mì, bột năng, muối, bột nghệ, men nở với 300ml nước thành hỗn hợp nhuyễn, đều. Để hỗn hợp bột nghỉ khoảng 30 phút.

Bước 2:

Thái khoai lang thành thanh mỏng, dài.

Bóc vỏ và thái dọc chuối chín thành 3 phần.

Bước 3:

Sau khi bột đã nghỉ, cho từ từ khoai lang đã thái vào, trộn nhẹ.

Bước 4:

Trong 1 muôi lớn, cho 1 chút khoai lang vào, nhúng miếng chuối đã thái vào hỗn hợp bột, sau đó cho vào giữa và thêm chút khoai lang lên trên.

Chiên bánh ở nhiệt độ trung bình lớn.

Khi bánh đã chín, bạn gắp ra đặt lên rack hoặc lên giấy ăn để thấm bớt dầu.

Bày trí bánh đẹp mắt là có thể thưởng thức.

 Có thể ăn cùng với sốt tương ớt hoặc tương cà tùy thích nhé! Nên sử dụng trong thời gian ngắn vì để lâu thì bột sẽ mềm nhũn ra và kém ngon đấy!

(Nguồn: huongbui.de)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 bước để có món khoai tây chiên ngon như nhà hàng Khoai tây chiên là một trong những món ăn vặt rất được yêu thích. Để có món khoai tây chiên ngon đúng điệu, hãy cùng Cooky khám phá bí quyết chiên khoai này nhé Cách làm bánh pancake chuối thơm ngọt hấp dẫn Món bánh pancake chuối này không cần bơ, bột hay đường vẫn trông hấp dẫn luôn đấy nhé! Chỉ với chuối chín, trứng và bột quế là có ngay món bánh pancake hấp dẫn. Hướng dẫn làm khoai lang bọc phô mai chiên xù bùi béo hấp dẫn Món khoai lang bọc phô mai chiên xù với hương thơm đặc trưng của khoai lang, vị bùi bùi hòa quyện với vị béo thơm của phô mai. Có vỏ giòn, nhân chảy lỏng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác