Blog

Hướng dẫn làm bánh flan béo ngậy thơm ngon kiểu truyền thống

bởi Cobe lilom
Tue, 24 Jan 2017 15:12:00 GMT

Nếu bạn là người thích ăn vặt, đặc biệt là các món bánh làm từ trứng, sữa tươi... thì đừng bỏ lỡ món bánh flan truyền thống này nhé! Bánh có màu vàng tươi đẹp mắt, sáng mịn, mặt bánh không bị rỗ, khi ăn lại rất mềm, mượt, ngọt thơm từ các nguyên liệu kết hợp ngon không cưỡng nổi. Bí quyết làm của Cooky ở đây.

Nếu bạn là người thích ăn vặt, đặc biệt là các món bánh flan làm từ trứng, sữa tươi... thì đừng bỏ lỡ cách làm bánh flan truyền thống này nhé! Bánh flan có màu vàng tươi đẹp mắt, sáng mịn, mặt bánh không bị rỗ, khi ăn lại rất mềm, mượt, ngọt thơm từ các nguyên liệu kết hợp ngon không cưỡng nổi. Bí quyết làm bánh flan của Cooky ở đây.

Nguyên liệu làm bánh flan truyền thống:

Cách thực hiện bánh flan truyền thống:

Bước 1:

Cho 50gr đường trắng vào trong nồi, thêm chút nước, đun lửa vừa cho đến khi đường tan chảy và thành caramel là được. Cho nước caramel vào các khuôn bánh flan, để riêng (khoảng 1/2 - 1 muỗng canh mỗi khuôn). Lưu ý không nên đun lửa quá cao sẽ dễ làm cháy khét caramel, gây vị đắng.

>> Xem thêm: Cách tự thắng đường caramel tại nhà chỉ trong vài phút

Bước 2:

Trong 1 nồi lớn, đun nóng 450ml sữa tươi không đường với 150ml sữa đăc, khuấy đều cho hỗn hợp quyện đều vào nhau (không cần đun sôi).

Bước 3:

Trong 1 tô lớn, đánh tan 3 quả trứng gà với 2 lỏng đỏ trứng gà. Rót từ từ hỗn hợp sữa đun nóng vào trứng, vừa rót vừa khuấy cho đến khi hỗn hợp quyện đều. Thêm ít muối và 1 muỗng cà phê nước vani, khuấy đều lên là được. Khuấy nhẹ tay tránh tạo nhiều bọt khí gây rỗ mặt bánh

Bước 4:

Cho hỗn hợp trứng sữa vào các khuôn bánh đã rót caramel. Dùng tăm tre chọc vỡ các bọt khí trên mặt bánh trước khi hấp. Dùng giấy bạc bọc mặt khuôn bánh lại, đem hấp chín khoảng 30 phút. Bọc giấy bạc sẽ giúp không cho nước rơi lên mặt bánh và không nên hấp lâu quá sẽ làm rỗ mặt bánh.

>> Xem thêm: Các nguyên nhân và cách khắc phục bánh flan bị rỗ

Bước 5:

Bánh chín bày trí ra đĩa. Có thể rưới thêm caramel, trang trí thêm ít topping trái cây ăn kèm sẽ rất ngon đấy!

Một đĩa bánh flan ngon, đẹp mắt với đủ màu sắc như thế này sẽ thật sự thu hút, quyến rũ bạn. Đã đến lúc vào bếp trổ tài ngay tay nghề làm bánh cho cả nhà thấy đi nào. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể biến tấu bánh flan thành nhiều kiểu, nhiều hương vị khác nhau như trà xanh, dâu, cam...

Có thể bạn quan tâm:

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

3 bước đơn giản làm bánh Flan từ lò vi sóng Món bánh flan sẽ không còn khó nữa với cách làm bánh flan bằng lò vi sóng đơn giản này. Bánh Flan bằng lò vi sóng vẫn mềm mịn, ngon chuẩn vị, triển ngay nào. Học cách làm bánh Flan đơn giản bằng nồi cơm điện Để hấp bánh flan bằng nồi cơm điện. Cho nước vào cao khoảng 1/4 nồi cơm, bấm nút Cook. Múc hỗn hợp sữa vào khuôn làm bánh flan. 2 Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Bánh Flan Bị Rỗ Bánh flan thường gặp trường hợp hay mắc phải khiến bánh flan bị rỗ mặt, rỗ đáy, và thậm chí rỗ cả bên trong. Vậy nguyên nhân là gì và cách khắc phục nó ra sao.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác