Blog

Hướng dẫn làm bánh su kem nhân xoài thơm mượt

bởi Bé Bắp
Tue, 17 May 2016 15:16:00 GMT

Giờ xoài đang chín rộ, ngọt lịm mà thơm nức, ăn kiểu gì cũng ngon. Vậy sao không thử kết hợp với bánh su kem nhỉ? Bánh mềm, beo béo, kèm theo vị ngọt tự nhiên của xoài ăn cực thích. Thay vì xay sinh tố, nấu xôi thì bạn có thể áp dụng công thức làm bánh này.

Giờ xoài đang chín rộ, ngọt lịm mà thơm nức, ăn kiểu gì cũng ngon. Vậy sao không thử kết hợp với bánh su kem nhỉ? Bánh mềm, beo béo, kèm theo vị ngọt tự nhiên của xoài ăn cực thích. Thay vì xay sinh tố, nấu xôi thì bạn có thể áp dụng công thức làm bánh này.

Khá mất công và tốn thời gian chút xíu nhưng chắc rằng cả nhà sẽ bị cuốn hút bởi món bánh đấy!

Chuẩn bị:

Phần vỏ bánh:

Phần nhân kem:

Thực hiện:

Làm nhân kem:

Bước 1: Tách lấy 2 lòng đỏ trứng, đánh tan với đường trắng đến khi đường tan hết tạo thành hỗn hợp có màu vàng nhạt. Khi nhấc que đánh lên thì hỗn hợp chảy thành dòng.

Bước 2: Tiếp theo, cho sữa tươi vào, khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

Bước 3: Rây bột bắp, 20gr bột mì vào hỗn hợp trứng, trộn đều. Sau đó, lọc hỗn hợp qua rây cho thật mịn.

Bước 4: Đun hỗn hợp kem trứng ở lửa vừa đến khi hỗn hợp sánh đặc, sôi lăn tăn. Chú ý khuấy đều tay, nhẹ nhàng trong khi đun để kem trứng không bị vón cục.

Bước 5: Cùng lúc đó, gọt vỏ xoài rồi ép lấy nước. Ở đây, cần ép lấy nước để nhân kem không bị lẫn xơ. Nếu không có máy ép, các bạn có thể xay xoài rồi đem lọc qua rây nhỏ.

Bước 6: Lá gelatine sau khi ngâm nở thì đem cho vào lò viba, quay 20 giây. Cho lá gelatine vào trộn đều với nước ép xoài.

Bước 7: Khi hỗn hợp kem còn nóng, trộn đều xoài vào kem. Phủ nilon lên bề mặt kem xoài, đem làm lạnh ít nhất là 2 giờ.

Làm vỏ bánh:

Bước 8: Đổ 180ml nước nóng vào bơ lạt, thêm một chút xíu muối rồi đun sôi. Nước nóng sẽ giúp bơ tan chảy luôn và khi đun thì bơ sẽ quyện đều.

Bước 9: Nhấc nồi nước ra khỏi bếp, cho bột mì còn lại vào, trộn đều đến khi bột tan, mịn, không còn vón cục.

Bước 10: Cho nồi bột lên bếp, để lửa nhỏ, trộn thật kĩ đến khi bột róc khỏi thành nồi và mịn dẻo.

Lưu ý: Bản chất bánh su kem nở bằng hơi nước, vậy nên bạn không nên đun bột quá lâu, bột sẽ mất đi hơi nước và bánh sẽ nở kém.

Bước 11: Đợi cho bột nguội còn khoảng 80 độ C thì đập lần lượt từng quả trứng gà còn lại vào, trộn cùng bột.

Bước 12: Cho hỗn hợp vỏ bánh vào túi bóp kem có gắn đui sao. Để đui vuông góc với khay bánh có lót giấy nến. Từ từ bóp 1 lượng bột cỡ quả mận nhỏ vào khay.

Bước 13: Chấm tay vào nước, ấn nhẹ những đầu bột thừa ở bánh xuống. Nướng bánh ở 200 độ C trong khoảng 10 phút. Hạ lò xuống 180 độ C và nướng thêm khoảng 15 phút nữa.

Lưu ý: Không mở cửa lò trong lúc nướng, bánh sẽ dễ bị xẹp.

Bước 14: Khi bánh chín, để nguội. Bơm kem vào trong là xong.

Cùng ngắm nghía thành quả nào! Chỉ cần nướng bánh đến màu vàng nhạt là được, đừng nướng kĩ quá như vậy bánh sẽ không ngon, khô.

Trang trí thêm một ít xoài tươi lên trên bánh cho đẹp mắt. Bánh sẽ ngon hơn khi dùng lạnh.

Bánh mềm, beo béo, thơm ngọt ăn cực thích. Cùng làm thử để dành ăn vào lúc rảnh rỗi nhé!

(Nguồn: www.kenh14.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm bánh su kem sữa cực kỳ đơn giản Đun sôi 125ml nước lạnh, thêm vào 50g bơ nhạt, 1 xíu muối, 1 muỗng cà phê đường, khuấy đều cho đến khi bơ tan. Cách làm bánh su kem chocolate siêu ngọt ngào Cho 50gr bơ và 125ml nước lọc vào nồi đun chảy rồi tắt bếp. Trộn đều 75gr bột mì với 3gr đường, 1/4 muỗng cà phê muối.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác