Blog

Hướng dẫn làm bắp rang bơ vị caramel siêu dễ tại nhà

bởi Bé Bắp
Tue, 07 Jun 2016 16:16:00 GMT

Bắp giòn tan, mềm mềm, có hương thơm nhẹ từ bơ, ngọt ngào từ caramel rất hấp dẫn. Những ngày trời mưa hay lúc rảnh rỗi mà được nhâm nhi món ăn này thì không chê vào đâu được.

 

Mình rất thích ăn bắp rang bơ mỗi lần đi xem phim. Bắp có đủ vị mặn, ngọt các loại. Tham khảo trên trang web, youtube hướng dẫn chi tiết nên mình đã mua nguyên liệu về làm thử. Bắp giòn tan, mềm mềm, có hương thơm nhẹ từ bơ, ngọt ngào từ caramel rất hấp dẫn. Những ngày trời mưa hay lúc rảnh rỗi mà được nhâm nhi món ăn này thì không chê vào đâu được.

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Bước 1: Làm nóng nồi. Cho bơ lạt cắt miếng vào, khuấy đều cho bơ tan chảy ra.

Bước 2: Nhanh tay cho bắp hột vào, đảo đều, đậy nắp nồi lại chờ cho hạt bắp nở bung. Lưu ý là nhiệt độ cao nhất như vậy bắp sẽ nở đều.

Lưu ý: Bắp hột bạn có thể mua tại các cửa hàng bán dụng cụ, nguyên vật liệu làm bánh.

Bước 3: Cho 100gr đường trắng, 40ml nước, 1 muỗng canh nước cốt chanh vào, khuấy đều đến khi hỗn hợp chuyển qua màu caramel nhạt. Không để màu caramel quá vàng như vậy bắp sẽ bị đắng. Bạn có thể không cho nước cốt chanh tùy theo ý thích.

Bước 4: Tắt bếp, cho bắp rang bơ vào, dùng phới đảo đều cho caramel bám đều vào từng hạt bắp.

Món bắp rang bơ đã hoàn thành, thơm ngon, ngọt dịu không khác gì ngoài nhà hàng. Với cách làm này mình đã áp dụng rất thành công. Màu sắc đẹp mắt, thu hút người ăn.

Nhanh tay trổ tài, chia sẻ công thức của bạn về cho Cooky nhé!

Bé Bắp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm bánh mì nướng bơ tỏi ăn một lần là nhớ mãi Chỉ mất khoảng 15 nghìn và 20 phút thực hiện. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị béo ngậy của bơ, thơm nhẹ của tỏi, giòn rụm của bánh mì ngon không cưỡng nổi Cách Làm Xoài Lắc Muối Tôm Giòn Ngon Hot Xình Xịch Xoài chua chua tự nhiên kết hợp với muối tôm mặn, chút ngọt của đường ăn cực thích. Nhắc đến thôi cũng chảy nước miếng rồi. Khoai lang lắc bột phô mai hot không kém hàng quán Cuối cùng là chỉ việc trình bày khoai lang lắc theo cách của bạn và thưởng thức hương vị nào. Tuyệt lắm đấy!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác