Blog

Hướng dẫn làm cánh gà sốt tỏi mật ong ngon không thể cưỡng

bởi Minh Chu
Wed, 03 Aug 2016 10:31:00 GMT

Những cái cánh gà béo bỡ, tẩm ướp đậm đà hương vị, được chiên vàng da rồi sốt cùng bơ tỏi và hỗn hợp nước sốt mật ong, nước tương và sốt cà chua trông thật hấp dẫn.

Những cánh gà sốt tỏi mật ong béo béo, ngọt ngọt thêm ít chua chua thật hài hòa và hấp dẫn. Đỗ sáng bóng trông thật đẹp mắt. Hãy tham khảo ngay cách làm sau đây để có thể làm ngay cho cả nhà nào!

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Cánh gà rửa sạch, để ráo rồi ướp với 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê tỏi băm trong khoảng 10 phút.

>> Xem thêm: Bí quyết ướp gà, vịt, bồ câu và các loại chim đậm đà.

Trong 1 tô lớn, trộn đều 3 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh nước tương và 1/2 muỗng canh sốt cà chua để làm nước sốt thịt gà.

Bước 2:

Đun nóng 150ml dầu ăn, cho cánh gà đã ướp vào chiên chín đều với lửa nhỏ khoảng 15-20 phút. Trước khi tắt bếp khoảng 2-3 phút nhớ tăng lửa lên cho lớp ngoài gà được giòn nhé!

>> Xem thêm: Cách chiên gà chín giòn da không thấm dầu ăn

Bước 3:

Đun chảy 30g bơ, cho tỏi băm còn lại vào, đảo nhanh tay với lửa nhỏ.

Sau đó cho cánh gà đã chiên vào đảo đều tay.

Nhanh tay rưới phần sốt mật ong đã trộn lúc đầu vào, đun nhỏ lửa và trở liên tục các miếng gà cho đến khi hỗn hợp sôt hơi sệt và bám đều lên gà là được.

Bày trí cánh gà ra đĩa, rắc thêm mè rang lên trên là có thể dùng với cơm nóng.

Có thể ăn kèm với ít vỏ chanh bào và 1 ít vị chua của nước cốt chanh cho hấp dẫn hơn nhé! Món cánh gà chiên sốt tỏi mật ong chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn phải hài lòng và tắm tít khen ngon đấy!

Có thể bạn quan tâm:

(Chu Minh)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm gà cúng đúng cách cho ngày Tết Chỉ không cẩn thận một chút xíu thôi là cả con gà cúng của bạn sẽ trở lên không được đẹp mắt cho lắm, thịt có thể bị nát, bị rách da hoặc màu không bắt mắt. Bí kíp chặt thịt gà nhanh gọn và đẹp mắt Bạn thử áp dụng cách chặt gà dưới đây nhé, đảm bảo bạn sẽ có những miếng gà gọn gàng, đẹp mắt mà không cần tốn nhiều công sức. Áp dụng cách chặt gà nhanh nhé. Mẹo luộc gà không cần nước cực ngon Phương pháp luộc gà không cần nước này chắc nhiều người cũng đa nghe qua, nhưng liệu rằng bạn đã thử để một lần chế biến cho gia đình thưởng thức.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác