Blog

Hướng dẫn làm chả quế béo thơm ngay tại nhà

bởi Tử La Lan
Mon, 11 Apr 2016 17:24:00 GMT

Món chả quế thường ăn ở ngoài tiệm hoàn toàn có thể làm ngay tạ nhà mà không cần đến chất phụ gia nhé! Hoàn toàn có lợi cho sức khỏe gia đình bạn đấy!

Với cách làm đơn giản sau món chả quế sẽ không thành vấn đề đối với bạn. Chỉ cần xay nhuyễn nguyên liệu cho nhừ bằng một chiếc máy tốt là được thôi nào!

Nguyên liệu:

Dụng cụ:

Máy xay thịt Magic Korea, nồi hấp

Cách làm:

Bước 1:

Thịt heo và mỡ heo cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2 tiếng rồi lấy ra cắt nhỏ.

Bước 2:

Cho hành tím và tỏi đã bóc vỏ vào máy xay nhuyễn rồi cho ra chén để riêng.

Bước 3:

Chia chỗ thịt và mỡ làm 3 phần mỗi phần xay nhuyễn khoảng 1 phút.

Trong quá trình xay mỗi phần thêm 1 muỗng canh dầu ăn.

Bước 4:

Ướp thịt xay với hành tỏi xay, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê bột quế, 10g bột nở và 1 muỗng canh bột năng.

Bước 5:

Bọc kín và cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng đồng hồ.

Sau đó chia thịt thành những phần nhỏ xay khoảng 1 phút. Sau đó tiếp tục thịt thịt vào ngăn đá rồi xay nhuyễn lần nữa là được.

Bước 6:

Gói hỗn hợp trong màng bọc thực phẩm, đem hấp 45-60 phút cho chín.

Bước 7:

Đem chả đi chiên ngập trong dầu cho đến khi vàng đều các mặt là được.

Chả nguội cắt lát và thưởng thức nhé!

Chúc bạn thành công và thưởng thức được món chả quế thơm béo cùng gia đình nhé!

>> Xem thêm: [VIDEO] Cách làm chả quế bằng

(Tử La Lan)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm cá lóc kho tộ béo ngon trứ danh Cá lóc kho tộ thịt béo ngon với từng khứa thịt cá được tẩm ướp đầy đủ gia vị, được kho liu riu trong nồi đất vừa lành, vừa giúp gia vị thấm đều và đậm đà hơn. Tự Làm Bơ Tại Nhà Chỉ Với 2 Bước, Vừa Ngon Vừa Đảm Bảo Với những hướng dẫn cụ thể và đơn giản sau đây, bạn có thể tự làm cho mình loại bơ béo ngon như ý để dùng dần trong gia đình và hoàn toàn an tâm về chất lượng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác