Blog

Hướng dẫn làm sa tế ớt óng ánh đúng chuẩn cay béo

bởi Tử La Lan
Thu, 05 May 2016 08:17:00 GMT

Khi ăn các món nước như bánh canh, bún bò huế, hủ tiếu, ... thì thứ gia vị béo cay màu sắc óng ánh không thể thiếu để góp phần gia tăng thêm hương vị cho món ăn của bạn đó chính là sa tế ớt. Nếu e ngại các loại sa tế không rõ nguồn gốc, không an toàn vệ sinh thì bạn hoàn toàn có thể làm ngay cho mình 1 hũ to sa tế ớt để dành dùng dần lâu dài luôn nhé! Hãy tham khảo các bước hướng dẫn giản đơn nhưng cực chuẩn và hiệu quả ngay sau đây.

Sa tế ớt là một loại gia vị truyền thống, không thể thiếu trong các món nước như hủ tiếu, bún bò huế, bánh canh, ... Nó góp phần tạo ra hương vị đậm đà hơn cho món ăn của bạn. Nếu e ngại các loại sa tế ớt trôi nổi ở các hàng quán, các chợ hoặc sa tế bán trong siêu thị không hợp khẩu vị với gia đình thì bạn hoàn toàn có thể tự tay làm nên những hũ sa tế ớt để dành dùng dần nhé! Đơn giản nhưng cực hiệu quả, hãy tham khảo các bước hướng dẫn ngay sau đây!

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Ớt tươi rửa sạch, ngắt bỏ cuống ớt, cắt thành các khoanh nhỏ và mỏng. Sau đó cho vào cối giã nát cùng với 1/2 muỗng cà phê đường và 2 muỗng cà phê muối. (Bạn vẫn có thể cắt nhỏ rồi cho vào máy xay nhỏ ra nhé!)

Bước 2:

Bóc vỏ và băm thật nhuyễn 2 củ tỏi. Sau đó phi thơm tỏi với 1/2 chén dầu ăn trong chảo lớn. Khi tỏi chuyển vàng thì hạ nhỏ lửa, cho ớt đã giã vào và khuấy đều tay.

Bước 3:

Khi thấy ớt đã ngấm đều dầu và dầu cũng hơi sôi trở lại thì cho nốt chỗ dầu ăn còn lại với 1 chén ớt khô vào. Mở lửa vừa đảo cho nhanh tay.

Bước 4:

Khi ớt ngấm đều dầu thì hạ nhỏ lửa, khuấy đều. Sau đó thêm 2 muỗng canh nước tương vào cho sa tế có chút vị mặn và màu sắc thêm bắt mắt, tắt lửa, trộn đều lên rồi để nguội.

Sa tế ớt này khi nguội có thể đem bảo quản trong các keo, hũ để dành dùng dần trong khoảng 2-3 tháng.

Vậy là bạn đã có ngay sa tế ớt để thêm vào cho các món nước hoặc các món ăn cần vị cay béo của mình rồi đấy! Lưu ý cho dù bạn có là tín đồ của ăn cay nhưng đây là gia vị rất cay nóng nên rất dễ tích nhiệt, khi sử dụng nhớ dùng với lượng phù hợp nhé. Tránh lạm dụng có thể dẫn đến nhiệt miệng, hại bao tử hoặc sinh mụn ngoài ý muốn nhé!

Gợi ý xem thêm bộ sưu tập: Tương, sốt, nước chấm các loại

(Nguồn: afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách ngâm giấm ớt tỏi ngon mà không bị nổi váng Để ngâm được lọ giấm tỏi ớt chua ngon, để lâu cũng không bị đục nước, không nổi váng trên bề mặt cũng cần một chút kinh nghiệm và cách thức riêng. Bí Quyết Chữa Bỏng Ớt Nhanh Chóng Đơn Giản Tại Nhà Cách chữa bỏng ớt đơn giản khi cắt ớt, ăn ớt gây cảm giác nóng rát, bỏng...Cooky sẽ mách bạn cách trị bỏng ớt đơn giản chỉ với nguyên liệu có sẵn trong bếp nhé Cách Làm Muối Tôm Tại Nhà Ngon Như Muối Tôm Tây Ninh Hướng dẫn bạn bí quyết làm muối tôm tại nhà cực ngon đúng vị như muối tôm Tây Ninh cực nhanh, cực đơn giản mà bạn có thể làm ngay được, Thử ngay nào !!!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác