Blog

Hướng dẫn làm sữa đặc từ sữa tươi ngay tại nhà

bởi Minh Chu
Tue, 27 Sep 2016 15:39:00 GMT

Tự tay làm lấy sữa đặc từ sữa tươi tại nhà vừa tiết kiệm, vừa ngọt thơm lại có thể bảo đảm an toàn cho sức khỏe: không chất bảo quản, không chất tạo màu và không bất cứ chất làm đặc nào khác...Lưu ngay cách làm sữa đặc từ sữa tươi đơn giản này nhé.

Đây là công thức làm sữa đặc thơm ngọt hấp dẫn. Với cách làm sữa đặc từ sữa tươi này, có thể làm ra đến khoảng hơn 400g sữa đặc từ 500ml sữa tươi đấy!

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Chọn nồi có đáy thật dày. Cho 50ml nước lọc và 1/4 muỗng cà phê muối vào nồi, đun sôi.

Bước 2:

Khi nước sôi thì cho 250g đường vào, đun cho tan chảy.

Thoa ít bơ lên 1 vòng trong thành nồi để sữa không bị trào khỏi nồi khi đun.

>> Xem thêm: Mẹo làm tan chảy bơ đều và đẹp mắt

Bước 3:

Khi đường tan thì cho sữa tươi (ở nhiệt độ phòng) vào nồi, thêm vani, baking soda vào và khuấy đều.

>> Xem thêm: Sử dụng sữa tươi hiệu quả trong nấu ăn

Đun sôi lăn tăn thì mở lửa nhỏ nhất, đun tiếp 45-60 phút. Cứ cách khoảng 5-10 phút thì khuấy đều sữa để tránh bị cháy khét. Nên hớt bỏ bọt đóng ván trên mặt sữa trong qua trình đun nhé!

Bước 4:

Đun đến khi thấy độ đặc của sữa vừa ý thì có thể cho vào keo để nguội.

Sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản dùng dần.

Khi sữa được làm nguội và làm lạnh thì sẽ đặc hơn lúc còn nấu nóng đấy. Với sữa đặc làm ngay tại nhà nên chị em có thể an tâm về chất lượng cũng như tính an toàn nữa nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: Luda Easy Cook)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 Công Dụng Kì Diệu Của Yogurt - Sữa Chua Cho Chị Em 5 tác dụng vàng của sữa chua đối với sức khỏe mà chị em nên biết. Hãy tham khảo tác dụng và cách chế biến sữa chua thành món tráng miệng ngon mời cả nhà nhé Một số thực phẩm không nên dùng chung với sữa Một số loại thực phẩm không thích hợp dùng chung với sữa vì chúng khiến chất dinh dưỡng trong sữa giảm đi đáng kể và ảnh hưởng đến sức khỏe. Váng Sữa Là Gì? Bạn có thể hoà một muỗng váng sữa vào cốc nước nóng: nếu nó hoà tan ngay lập tức thì là bình thường, còn nếu nó lắng xuống đáy thì không phải váng sữa thật.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác