Blog

Hướng dẫn làm tôm tẩm dừa nạo chiên xù thơm ngất ngây

bởi Minh Chu
Mon, 12 Sep 2016 14:33:00 GMT

Vị ngọt của tôm hòa quyện với vị béo béo giòn giòn của cơm dừa làm cho món tôm chiên dừa thật sự khác biệt với các món tôm chiên xù thường thấy. Lấy một con tôm chấm với một ít tương xí muội và cảm nhận sự kì diệu này nhé!

Để thay đổi khẩu vị cho cả nhà, bạn có thể tham khảo ngay cách làm tôm tẩm dừa nạo chiên xù sau đây, vừa thơm béo, vừa giòn, trông màu sắc lại vô cùng hấp dẫn đấy!

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Tôm tươi rửa sạch, lột vỏ, cắt chỉ chừa đuôi tôm. Cho tôm vào tô ướp với muối, đường, hạt nêm, tiêu trong khoảng 15 phút.

Bước 2:

Cơm dừa (dừa nạo) cho vào chảo đảo đều với lửa nhỏ cho dừa se lại, đem cơm dừa trộn đều với bột chiên giòn.

Bước 3:

Đập trứng ra tô rồi đánh tan. Lăn tôm qua trứng gà.

Rồi lăn qua hỗn hợp bột cơm dừa.

Bước 4:

Bắc chảo, cho dầu vào đợi đến khi dầu nóng già thì thả tôm vào chiên vàng giòn.

Tôm chín thì gắp ra dĩa có lót giấy thấm dầu.

Thành phẩm: tôm chín có mùi thơm của cơm dừa, vị béo và giòn. Ăn kèm với tương ớt xí muội sẽ ngon hơn.

Với bí quyết làm món tôm lăn dừa này thì tin chắc rằng các bé trong nhà sẽ thích lắm đấy. Cùng làm nhanh và thưởng thức ngay cùng cả nhà đi nào! Nhớ là đừng chiên quá lửa thì tôm sẽ ngã màu nâu đấy!

(Theo Trâm Nguyễn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm sao để nhận biết tôm bơm tạp chất? Cách nhân biết tôm bơm tạp chất không phải ai cũng biết. Khi ăn tôm bơm tạp chất, sẽ có nguy cơ ngộ độc, lưu ngay cách nhận biết tôm bơm tạp chất của Cooky nhé Cách Làm Mắm Tôm Tại Nhà Vừa Ngon Vừa An Toàn Dùng mắm tôm mua sẵn thì chắc chắn khó mà yên tâm về chất lượng, vệ sinh. Thế thì tại sao không làm mắm tôm cho gia đình dùng dần nhỉ? Không hề khó đâu! Tôm chiên sốt trứng muối béo ngậy giòn ngon Thay đổi thực đơn cho gia đình với món Tôm chiên sốt trứng muối này nhé! Những con tôm ngọt ngon được phủ thêm lớp sốt trứng muối thơm phức, béo ngậy.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác