Blog

Hướng dẫn mẹ 3 cách rã đông cá hồi nhanh nhất

bởi Xu Xu
Thu, 29 Jun 2017 14:22:00 GMT

Nếu bạn sử dụng cá hồi đông lạnh thay vì cá hồi tươi thì nên chú ý cách rã đông cá để ngăn cá bị nhiễm bẩn và mất vị. Nhớ ghi nhãn và đánh dấu ngày đóng gói cá trước khi bảo quản cá trong tủ đông để đảm bảo cá không bị đông quá 8 tuần trước khi ăn.

Cá hồi là loại thực phẩm phổ biến và bổ dưỡng với hàm lượng protein cao, các axit béo omega-3 cao, và vitamin D cao. Cá hồi có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau như hun khói, nướng vỉ, nướng lửa trên, nướng lửa dưới, hoặc có khi ăn sống.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng cá hồi đông lạnh thay vì cá hồi tươi thì nên chú ý cách rã đông cá để ngăn cá bị nhiễm bẩn và mất vị. Nhớ ghi nhãn và đánh dấu ngày đóng gói cá trước khi bảo quản cá trong tủ đông để đảm bảo cá không bị đông quá 8 tuần trước khi ăn.

Rã đông trong tủ lạnh

Lấy cá hồi ra khỏi tủ đông khoảng 12 tiếng trước khi chế biến. Cá nặng khoảng 450 g cần được lấy ra khỏi tủ đông khoảng 24 tiếng trước khi nấu.

Bóc lớp bọc bên ngoài nếu cá được bọc trong nhiều lớp túi hoặc lớp giấy bạc.

Cho cá vào bát nông.

Đặt bát lên mặt phẳng trong tủ lạnh, tránh xa thực phẩm khác để cá hồi khỏi ám mùi sang các thực phẩm khác. Bạn cần để tủ lạnh ở nhiệt độ 2-5 độ C để ngăn vi khuẩn phát triển.

Nấu ngay sau khi lấy cá hồi ra khỏi tủ lạnh.

Rã đông cá hồi trong bồn rửa

Lấy cá hồi ra khỏi tủ đông. Cá hồi nặng khoảng 450 g cần được lấy ra khỏi tủ đá 30 phút trước khi chế biến.

Đảm bảo bọc cá trong túi nilông. Điều này giúp ngăn vi khuẩn sinh sôi trên cá sống.

Cho cá hồi vào bát lớn. Đổ nước vào bát sao cho cá ngập trong nước.

Bạn cũng có thể dùng bồn rửa để rã đông cá. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận tránh làm nhiễm bẩn cá trong quá trình rã đông trong bồn rửa.

Đổ nước lạnh vào bát hoặc bồn rửa cho đến khi cá hồi ngập trong nước.

Cứ cách 30 phút, thay nước lạnh một lần.

Lấy cá ra sau khi rã đông hoàn toàn và nấu ngay lập tức.

Nếu rã đông cá hồi đã bị đông lạnh thành đá, bạn nên giội nước lạnh lên cá cho đến khi lớp đá tan chảy và biến mất. Sau đó, bọc cá trong túi nilông, cho cá vào chảo và để trong tủ lạnh khoảng 6-12 tiếng.

Rã đông trong lò vi sóng

Lấy cá hồi ra khỏi tủ đông. Tháo bao bì.

Đặt cá lên đĩa được lót khăn giấy. Dùng khăn giấy đậy lên cá.

Đặt phần mỏng nhất của cá tại chính giữa đĩa.

Bật chế độ rã đông cho lò vi sóng trong 4-5 phút nếu muốn rã đông khoảng 450 g cá. Chế độ rã đông thường vào khoảng 30% công suất nhiệt lò hoặc bạn có thể bật chế độ "Power 3" trên bảng điều khiển.

Khoảng nửa thời gian qua đi, tắt lò, sau đó lật mặt cá lại.

Tắt lò vi sóng trước khi hết thời gian rã đông đã cài đặt trước đó sao cho còn sót lại ít hạt băng trên cá.

Đặt đĩa cá lên quầy bếp khoảng 5 phút để cá rã đông hoàn toàn.

Sau đó tiến hành chế biến ngay khi cá đã được rã đông hoàn toàn, tránh để cá bị mềm ươn mất chất.

Rã đông cá bằng lò là hạ sách. Thịt cá nếu được làm nóng quá nhanh có thể khiến tế bào bị vỡ ra. Vì vậy, cá có xu hướng rã đông không đều và bị khô đi.

Nhớ các cách rã đông cá hồi ở trên để có thể giữ lại nguyên vị cũng như không để vi khuẩn xâm nhập vào cá nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo rã đông thực phẩm cực nhanh mà hiệu quả Với cách đặc biệt chỉ cần 5 phút bạn đã hoàn thành ngay miếng thịt dày 1cm mà không cần đến bất kỳ tác động nhiệt độ nào. Đoán xem Cooky làm như thế nào nhé! Cách Xả Tủ Lạnh: Mẹo Rã Đông Tủ Lạnh Đúng Cách An Toàn Và Hiệu Quả Tủ lạnh bị đông tuyết (đá) sẽ làm cho khả năng bảo quản thực phẩm của thiết bị giảm sút và sẽ tiêu hao nhiều nguồn năng lượng điện hơn Cách kiểm tra thực phẩm đông lạnh bị rã đông còn tươi hay không Sau những chuyến đi xa hay do mất điện khiến thực phẩm bị rã đông thì liệu thực phẩm trong ngăn đông tủ lạnh bạn còn đủ tươi hay phải vứt ngay vào sọt rác.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác