Blog

Hướng dẫn mẹ làm hộp bi lắc cho bé từ hộp giấy bỏ đi

bởi Cobe lilom
Tue, 15 Nov 2016 16:55:00 GMT

Tận dụng những hộp giấy nhỏ, que gỗ, giấy gói quà, kẹp gỗ... để làm ra chiếc hộp bi lắc vừa xinh lại thú vị. Đây chắc chắn là món đồ chơi mà các bé sẽ thích. Qua đó bé sẽ thông minh hơn, tư duy và giúp tay bé hoạt động nhiều hơn. Mẹ đã sẵn sàng thực hiện chưa nào.

Tận dụng những hộp giấy nhỏ, que gỗ, giấy gói quà, kẹp gỗ... để làm ra chiếc hộp bi lắc vừa xinh lại thú vị. Đây chắc chắn là món đồ chơi mà các bé sẽ thích. Qua đó bé sẽ thông minh hơn, tư duy và giúp tay bé hoạt động nhiều hơn. Mẹ đã sẵn sàng thực hiện chưa nào.

Để làm hộp bi lắc này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Chuẩn bị:

Dụng cụ: Thước kẻ, dao rọc giấy, kéo, bút vẽ, keo sữa

Thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cắt và đo chiều dài, chiều rộng hộp giấy có kích thước 30x20cm.

Bước 2: Tiếp đến, dùng bút vẽ, vẽ các ô vuông nhỏ theo mặt bên chiều dài của hộp giấy. Mỗi ô có kích thước 1x1cm. Khoảng cách giữa ô thứ nhất và ô thứ 2 là 5cm. Vẽ tương tự với mặt bên còn lại của hộp giấy.

Bước 3: Dùng dao rọc giấy, cắt bỏ các ô vuông nhỏ đã cắt.

Bước 4: Mặt bên của chiều rộng hộp giấy bạn vẽ một hình chữ nhật có kích thước chiều dài, chiều rộng là 12x7cm. Dùng dao rọc giấy rọc bỏ phần vẽ ra. Làm tương tự với mặt bên kia.

Bước 5: Dùng keo sữa, dán các mặt của hộp giấy. Với các mặt có cắt ô vuông bạn cũng dùng dao rọc giấy rọc theo tương tự như phần bên trong bìa giấy.

Bước 6: Dùng keo màu (tùy màu yêu thích) quấn quanh đều các que gỗ. Từ từ cho từng que gỗ đã dán keo màu vào từng ô vuông nhỏ như hình.

Bước 7: Dùng kẹp gỗ kẹp lần lượt vào từng que gỗ. Bạn có thể gắn số lượng kẹp gỗ tùy vào ý muốn.

Thành phẩm:

Vậy là chiếc hộp bi lắc đơn giản, đẹp mắt đã hoàn thành. Thêm trái bóng vào trong 2 bé có thể thỏa sức vui chơi, đùa giỡn nè. Hãy tận dụng tối đa những đồ dùng bỏ đi để làm đồ chơi tăng trí thông minh, hoạt động cho bé nhé!

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm chiếc dù mini đa sắc màu độc lạ Ngoài việc mua những món đồ sặc sỡ ngoài tiệm bạn có thể cùng bé làm những chiếc dù mini độc lạ đầy màu sắc để kích thích sự phát triển của bé nhé! Cách làm chú sâu từ ống hút bỏ đi Chỉ với vài bước đơn giản, dễ nhớ, dễ làm là mẹ có thể thực hiện cho bé rồi. Chắc chắn bé sẽ thích và không cảm thấy sợ như những chú sâu thật kia đâu.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác