Blog

Hướng dẫn trồng dâu tây cho trái chín đỏ mọng tại nhà

bởi Cobe lilom
Fri, 30 Dec 2016 17:28:00 GMT

Dâu tây là một loại trái cây rất phổ biến, thích hợp với khí hậu ở Đà Lạt. Dâu ăn có vị chua chua, ngọt ngọt rất lôi cuốn, và được trồng thành những vườn nhỏ. Với không gian hẹp, chật như sân thượng, ban công... bạn cũng có thể tự tay trồng cho mình những chậu dâu xinh xắn, sai trĩu quả đấy. Học cách làm với Cooky nhé!

Dâu tây là một loại trái cây rất phổ biến, thích hợp với khí hậu ở Đà Lạt. Dâu ăn có vị chua chua, ngọt ngọt rất lôi cuốn, và được trồng thành những vườn nhỏ. Với không gian hẹp, chật như sân thượng, ban công... bạn cũng có thể tự tay trồng cho mình những chậu dâu xinh xắn, sai trĩu quả đấy. Học cách làm với Cooky nhé!

Bước 1: Chọn chậu cây và làm đất trồng

Dâu tây phát triển tốt trong chậu hoặc treo giỏ. Vì thế, bạn có thể chọn chậu tùy sở thích. Nên chọn loại chậu có các lỗ xinh quanh để cây thích hợp phát triển và trồng được nhiều hơn. Đất trồng nên dùng loại đất tơi xốp, có thể là đất thịt và trộn thêm phân bón và xơ dừa, chấu để đất tơi xốp.

Bước 2: Cho đất vào chậu và chuẩn bị cây giống

Cây dâu tây giống có thể được ươm từ hạt hoặc để tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể mua các loại cây giống đã ươm, bán sẵn.

Cho một ít đất xuống đáy chậu, nén chặt nhẹ để đất giữ được độ ẩm. Lưu ý, chỉ cho đất đến ngang miệng lỗ chứ không cho đầy để chỗ chèn cây.

Bước 3: Chèn cây giống vào chậu

Đặt cây giống đầu hướng ra các lỗ quanh chậu rồi đổ thêm đất chèn vào từ đường miệng chậu. Lấy tay nén nhẹ để cây chắc rễ. Lần lượt với những cây giống khác ở những lỗ khác.

Tiếp tục trồng cho đến khi đầy chậu thì thôi. Phía trên miệng chậu cũng có thể trồng thêm 1 hoặc 2 cây nữa.

>> Xem thêm: Món ngon từ dâu tây khó lòng bỏ qua

Sau khi trồng đầy chậu, lấy một gáo nước to tưới cho chậu cây dâu tây. Chú ý, tưới thật nhiều để nước ngấm sâu xuống dưới đáy.

Bước 4: Chờ cây đơm hoa, kết trái

Việc cuối cùng là bạn chờ ngay cây đơm hoa kết trái nữa là được. Thông thường thời gian để cây ra hoa và tạo quả là từ 6 - 8 tuần. Trong khoảng thời gian này cần cung cấp đủ nước cho cây và đặt chậu ở nơi có nhiều ánh sáng, tránh nắng quá sẽ làm cây chết héo.

Chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn này thì bạn sẽ có những chậu dâu tây ngon, ngọt, sai trĩu quả. Mùa hè đến rồi, tận dụng những trái dâu tây để xay sinh tố, làm bánh hay tráng miệng nhé!

>> Xem thêm: Tác dụng làm đẹp toàn diện từ dâu tây cực hiệu quả

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.eva.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí kíp trồng cà chua siêu nhanh vào mùa hè Một khi bạn đã nếm thử trái cà chua chín cây vừa thơm vừa ngọt do chính tay mình trồng, bạn sẽ không còn thiết tha đến những trái cà chua mua ngoài chợ nữa. Cách trồng dưa hấu nặng trĩu quả ruột đỏ tại nhà Để trồng dưa hấu thành công, điều đầu tiên cần nắm vững là lựa chọn chậu trồng đủ lớn cho dưa hấu phát triển mạnh. Cùng tìm hiểu cách trồng dưa hấu này nhé. Cách trồng dưa ngọt mát dễ ợt trong thùng xốp tại nhà Đất trồng dưa phải tơi xốp. Bạn có thể dùng đất thịt trộn trấu hay đất cát đều được. Với những thùng xốp có dung tích 40 lít thì trồng khoảng 1 - 2 cây dưa.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác