Blog

Hướng dẫn trồng hoa tiên ông đem may mắn đến cả năm

bởi Tử La Lan
Wed, 23 Mar 2016 15:50:00 GMT

Trồng hoa tiên ông (Dạ lan hương) không khó, đem may mắn đến cho cả nhà. Một giống hoa ngoại nhập được ươm giống thành công góp phần làm phong phú thêm cho thịt trường hoa trong nước.

Cùng khám phá các trồng giống hoa Dạ lan hương hay còn gọi là hoa tiên Ông để tô điểm thêm sự trang nhã của khuôn viên ngoài ra còn có thể mang may mắn đến cho mọi người trong gia đình nữa nhé!

Xử lý củ giống

- Củ giống trước khi trồng cần được buộc kín bằng một túi đen và để ở nơi mát có nhiệt độ từ 2-8 độ C (trong tủ lạnh).

Lưu ý: Không để cạnh táo vì các loại khí từ loại quả này sẽ khiến thối và hỏng củ giống Tiên Ông.

Gieo trồng

Có 2 cách là thủy canh và trồng trong chậu đất. Nên đeo găn tay vì rất dễ kích ứng da và mắt của bạn.

1. Thủy canh

Tiên Ông trồng thủy canh rất được ưa thích vì bộ rễ thanh tao trông như bộ râu tóc bạc phơ của ông Bụt đối lập mạnh với vẻ rực rỡ của khóm hoa phía trên.

Nguyên vật liệu:

Cách trồng:

Bước 1:

Đổ nước đến phần nút thắt cổ chai.

Bước 2:

Đặt củ Tiên Ông lên miệng lọ sao cho cách phần chứa nước từ 1-2cm để tránh gây úng, thối củ giống.

Bước 3:

Trong khoảng thời gian đầu, khi bộ rễ còn non thì chỉ nên đặt chậu cây ở nơi có ánh sáng vừa phải. Sau khi rễ đã cứng cáp thì chuyển đến nơi sáng hơn. Từ thời điểm này, cây Tiên Ông không cần chăm chút nhiều

2. Trồng trong đất và chậu

Nguyên vật liệu:

Cách trồng:

Trồng củ sâu 10 cm và cách nhau 7.5 cm, chỉ để phần chóp củ nổi trên bề mặt đất. Bạn có thể trồng củ sát hơn nhưng không để chúng chạm vào nhau hoặc chạm vào thành chậu.

Lưu ý:

Tránh quá ẩm ướt sẽ úng củ.

Không cần phải dùng chất trồng giàu dinh dưỡng hoặc bón phân sau khi trồng.

Chăm sóc

Củ Tiên Ông không cần phải bón phân sau khi trồng.

Chỉ cần giữ cho đất ẩm với trường hợp trồng trong chậu. Với cách trồng thủy canh thì không cần tưới.

Sau khi hoa tàn chuyển màu nên ngắt cành ngay và bổ sung phân bón. 

Chúc bạn thành công với cách hướng dẫn trồng hoa trên và có được cho mình những lọ hoặc chậu hoa tiên ông đẹp mắt trong thời gian gần nhất nhé!

(Nguồn: eva.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách trồng hoa thủy tiên đón Tết về Có cách trồng hoa thủy tiên bằng sỏi này, chắc chắn ngày Tết sẽ có những chậu hoa thủy tiên xinh đẹp, tô điểm thêm gia đình, mang lại nhiều điều lành, may mắn. Cách trồng và chăm sóc hoa hồng tại nhà Hoa hồng là nữ hoàng của các loài hoa, luôn là một trong những loài hoa được nhiều chị em ưa trồng nhất trong vườn. Lưu lại cách trồng hoa hồng tại nhà này nhé. Trồng Hoa Tulip Từ Củ Giống Những chậu hoa tulip xinh xắn sẽ điểm tô thêm cho không gian nhà bạn thêm vẻ đẹp mềm mại và quyến rũ sắc sỡ màu sắc. Tham khảo cách trồng sau nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác