Blog

Khám phá 5 lợi ích của lá dâu tằm

bởi Chai Đập
Mon, 14 Dec 2015 16:59:00 GMT

Công dụng của lá dâu tằm không chỉ đơn thuần là thức ăn nuôi tằm mà còn có rất nhiều tác dụng chữa bệnh. Cùng tìm hiểu những công dụng tiêu biểu của lá dâu tằm.

Cùng khám phá những công dụng hữu ích của lá dâu tằm qua những thông tin sau đây:

1. Giải nhiệt cho cơ thể

Đây là công dụng của lá dâu được dân gian sử dụng rộng rãi trong đời sống. Chỉ cần thái lá dâu bánh tẻ, chần qua nước sôi cho đỡ vị đắng rồi hãm lấy nước uống hoặc có thể nấu canh để ăn. Nước lá dâu và canh lá dâu đều có tác dụng giải nhiệt cho cơ thể, làm mát gan và an thần.

2. Tốt cho huyết áp và tim mạch

Theo các nghiên cứu, lá dâu tằm còn có tác dụng rất tốt trong việc duy trì huyết áp, nhịp tim cũng như đường huyết ổn định. Rất đơn giản, bạn chỉ cần hãm lá dâu tằm non hoặc lá bánh tẻ như hãm chè xanh làm nước uống hằng ngày.

Bên cạnh đó, nước lá dâu còn rất tốt cho gan, thận, làm giảm đáng kể chứng mồ hôi trộm. Nước lá dâu có thể dùng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

3. Chữa say nắng

Những người bị say nắng, hoặc những người hay bị nóng trong thì lá dâu tằm cũng có tác dụng rất hiệu quả. Bạn hãy lấy lá dâu, lá sen tươi và lá đậu ván, mỗi thứ đều 100gr. Tất cả rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt, thêm chút muối ăn, khuấy đều rồi uống.

4. Trị mụn nhọt

Khi bị mụn nhọt hoặc vết thương ngoài da lâu ngày chưa liền miệng, bạn hãy lấy một nắm búp dâu non, giã nhỏ rồi đắp lên chỗ mụn nhọt hoặc vết thương đó, khi khô lại thay. Thực hiện liên tục 3 – 4 lần/ngày bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng.

5. Làm đẹp da

Không cần sử dụng các dịch vụ tắm trắng hay những loại kem đắt đỏ, bạn vẫn có thể sở hữu làn da trắng sáng nhờ chăm chỉ tắm lá dâu tằm và mật ong. Theo các nghiên cứu, lá dâu tằm có chứa alpha hydroxy axit – một trong những chất có khả năng loại bỏ tế bào chết, thúc đẩy sự tái tạo tế bào, đồng thời giúp da trắng lên một cách tự nhiên. Còn mật ong chứa amino acid, các vitamin và khoáng chất cần thiết để nuôi dưỡng và chống lão hóa cho da.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 10ml mật ong, 100gr lá dâu tằm tươi. Lá dâu tằm sau khi rửa sạch, bạn hãy xay thật nhuyễn rồi đem trộn hỗn hợp này với mật ong. Sau khi tắm sạch và tẩy tế bào chết cho da xong, bạn hãy thoa hỗn hợp lá dâu tằm – mật ong đều lên cơ thể, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng. Để khoảng 15 phút cho các dưỡng chất trong hỗn hợp thẩm thấu vào làn da rồi bạn hãy tắm rửa lại.

Mong rằng qua những thông tin trên, bạn có thể áp dụng những hướng dẫn trên để chữa bệnh và làm đẹp, mang lại sức khỏe cho bản thân và gia đình mình nhé!

(Nguồn: saothegioi.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Lợi ích tuyệt vời từ rau diếp Rau diếp hay còn gọi là rau xà lách được dùng trong hầu hết các món salad. Đây là loại rau thuộc họ cúc, ăn rất giòn và thường được dùng ăn sống. Khỏe và đẹp với những bài thuốc từ rau xà lách Do chứa nguồn dinh dưỡng cao, xà lách rất tốt đối với sức khỏe, tốt cho vẻ đẹp, sự tươi trẻ của bạn, nhất là đối với phái nữ luôn ưu tiên những món ăn salad 10 tác dụng chữa bệnh đáng ngạc nhiên của mồng tơi Món canh mồng tơi thường xuất hiện trong các mâm cơm mùa hè oi bức vừa dễ ăn lại có nhiều công dụng không ngờ.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác