Blog

Khám phá 5 món ăn đặc sản Ninh Bình đi du lịch một lần là nhớ

bởi Heo Đá
Wed, 02 Mar 2016 15:56:00 GMT

Đến Ninh Bình, bạn không thể bỏ qua 5 món ăn đặc sản này. Là một trong những nơi được chọn làm phim trường quay “Kong: Skull Island”, du khách đến Ninh Bình có thể thưởng thức những món ăn một lần là nhớ.

Đến Ninh Bình, bạn không thể bỏ qua 5 món ăn đặc sản này. Là một trong những nơi được chọn làm phim trường quay “Kong: Skull Island”, du khách đến Ninh Bình có thể thưởng thức những món ăn một lần là nhớ.

Cơm cháy

Cơm cháy Ninh Bình là một trong những đặc sản ẩm thực nổi tiếng nhất của Ninh Bình. Cơm cháy Ninh Bình khác với các vùng khác từ cách chiên cho đến nước sốt đi kèm. Cơm cháy ngon có màu vàng nhạt, đều hạt, giòn mà vẫn dẻo, vị bùi, béo mà không ngán.

Dê núi

Là món đặc sản ở vùng núi Ninh Bình, dê núi Ninh Bình có thể chế biến rất nhiều món. Bên cạnh tái dê, người Hoa Lư còn chế biến nhiều món khác như nem dê, dê hấp, nhựa mận, dê nướng, tiết canh dê, mật, cà đem ngâm rượu, nhưng món tái dê vẫn đứng nhất bảng. Cái ngon của tái dê ngoài bí quyết chế biến khéo léo còn ở gia vị, gia giảm. Đó là các loại lá, quả ăn kèm theo và đặc biệt là món tương gừng. Tái dê vừa là món ăn ngon dùng bồi dưỡng cơ thể, vừa là bài thuốc chữa bệnh bởi lẽ dê ăn nhiều loại lá, có chứa dược liệu rất quý.

3. Canh cá rô

Cá rô đư­ợc chế biến để nấu món canh chua, đây là món ăn đặc sản của vùng núi đá vôi ven đồng chiêm trũng. Món canh chua này khi chế biến không thể thiếu nước dưa chua để khử mùi tanh và tạo nên vị thanh thanh hấp dẫn. Món ăn này có vị ngọt ngọt, chua chua của n­ước dư­a cải, ngọt mát của cà chua, đậu hũ, ngậy, bùi, giòn và thơm của cá rô…

4. Ốc núi

Ốc núi có nhiều ở các dãy núi đá vôi thuộc thị xã Tam Điệp, Yên Mô, Nho Quan. Khi sơ chế người ta chỉ rửa qua vì cho rằng trong người con ốc mang nhiều vị thuốc. Thịt ốc núi dai, giòn, ngọt. Ốc núi có thể chế biến thành nhiều món như hấp gừng, xào sả ớt, trộn gỏi…

5. Gỏi cá nhệch, Kim Sơn

Trong tỉnh Ninh Bình có nhiều nơi giới thiệu món ăn này, nhưng gỏi cá nhệch ở Kim Sơn được coi là ngon nhất. Để chế biến ra món ăn đặc sắc gỏi cá Nhệch này cần một chuỗi nhiều khâu hết sức kì công. Món ăn này mang hương thơm bùi bùi của gạo nếp rang, vị chua thanh thanh của dấm xen vào cái vị cay ấm của gừng với tỏi, ớt, tiêu, sả. Gỏi cá nhệch thơm và bùi, có mùi vị rất đặc trưng, ăn một lần là nhớ mãi không quên.

Ẩm thực Ninh Bình cũng gắn liền với cuộc sống của con người nơi đây. Vừa thân thiện, hòa đồng khiến cho du khách tham quan không thể quên được.

(Nguồn: www.guu.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Khám phá ẩm thực miền Trung Cùng Cooky khám phá những nét đặc sắc trong văn hoá ẩm thực của miền Trung nhé! Khám phá 5 con phố lẩu, nướng ai ai cũng biết tiếng ở Hà Nội Nếu là người Hà Nội chắc hẳn đã từng nghe đến các con phố như phố lẩu Phùng Hưng, Trúc Bạch... Nơi đây tập trung các món ăn nổi tiếng từ lẩu cho đến món nướng. Khám phá 10 món đặc sản ngon, nổi tiếng tỉnh Đắc Nông Đắk Glong là địa phương có nhiều trang trại trồng cây ăn trái như cam, quýt, bơ, thanh long ruột đỏ, dưa, chuối… Gần đây, người dân còn đưa giống ổi vào trồng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác