Blog

Khám phá 5 món ăn Nhật Bản biến tấu từ nước ngoài

bởi Heo Đá
Mon, 14 Mar 2016 15:35:00 GMT

Với sự thông minh và bàn tay khéo léo, người Nhật Bản đã biến hóa các món ăn Âu, Á thành hương vị đặc trưng nhưng vẫn rất quen thuộc và thu hút những người đam mê ẩm thực.

Với sự thông minh và bàn tay khéo léo, người Nhật Bản đã biến hóa các món ăn Âu, Á thành hương vị đặc trưng nhưng vẫn rất quen thuộc và thu hút những người đam mê ẩm thực.

1. Ramen

Ramen được thế giới coi là món ăn truyền thống của xứ mặt trời mọc. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, nguồn gốc thực sự của món ăn Nhật Bản này lại đến từ Trung Quốc. Người Nhật đã chế biến ramen và tạo nên hương vị riêng biệt. Đó là lý do tại sao người ta thường nói: "Ramen sinh ra ở Trung Quốc, nhưng lớn lên tại Nhật Bản".

2. Nikujaga

Nikujaga (bò hầm khoai tây) là một trong những món ăn được yêu thích nhất ở Nhật, thậm chí còn được coi là công thức nấu nướng quan trọng mà phụ nữ nơi đây phải biết trước khi kết hôn. Nikujaga do các đầu bếp của hải quân đế quốc Nhật Bản sáng tạo trong những năm cuối thế kỷ 19.

3. Cà ridu

Cà ridu nhập vào Nhật Bản từ Anh, và trở nên phổ biến vào cuối những năm 1960. Ngày nay, ước tính các gia đình Nhật Bản dùng cơm cà ri khoảng 4 lần mỗi tháng. Cơm cà ri từ một món ăn ngoại nhập đã dần trở thành món ăn tinh túy đậm chất Nhật và được nhiều người yêu thích.

4. Cơm cuộn trứng Omurice

Với công thức ngoài Tây trong Nhật, món cơm cuộn trứng Omurice cũng là một trong những món được nhắc đến đầu tiên khi kể về nhóm đồ Tây ở Nhật. Học tập tráng trứng omelette của phương Tây, người Nhật đã sáng tạo ra món cơm cuộn thơm ngon đầy dinh dưỡng: cơm Nhật với rau củ và thịt được cuộn trong lớp trứng tráng với một ít sốt cà chua chua ngọt ngọt trên cùng.

5. Spaghetti Napolitan

Spaghetti Napolitan là một món mì Ý xuất xứ ở vùng Yoshoku, hoặc Wafuu theo kiểu phương Tây. Món mỳ spaghetti này được dùng chung với nước sốt cà chua của quân đội Mỹ làm từ Puree - là thứ cà chua không dễ kiếm trong thời chiến tranh ở Nhật Bản, vì đã được sử dụng trong các loại nước chấm thuần túy khác. Điểm khác biệt là món Napolitan kiểu Nhật dùng nước xốt cà chua, tiêu xanh, hành và xúc xích, rắc thêm tương ớt tabasco và phô mai.

Ẩm thực Nhật Bản rất đa dạng và phong phú. Nếu có dịp, hãy thưởng thức 1 trong 5 món ăn nói trên nhé!

(Nguồn: www.guu.vn)

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Ẩm thực Nhật Bản ngay giữa lòng Sài Gòn Không ồn ào, náo nhiệt như phố Tây Phạm Ngũ Lão – Đề Thám, phố Nhật mang dáng vẻ yên tĩnh như chính con người Nhật Bản. Lễ hội ánh sáng Nhật Bản hoành tráng nhất năm Hàng năm, lễ hội ánh sáng mùa xuân tại Nhật hút hàng triệu lượt du khách quốc tế đổ về cùng chiêm ngưỡng nghệ thuật trình diễn đỉnh cao, hoành tráng. Nghệ thuật cuốn sushi cá chép Koi tinh tế của ẩm thực Nhật Bản Nổi tiếng với sự sáng tạo không ngừng nghỉ, xứ sở hoa anh đào đã làm bao thực khách phải mê mẩn với món sushi hình cá chép Koi tinh tế của mình.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác