Blog

Khám Phá 5 Món Giới Trẻ Sài Gòn Rần Rần Rủ Nhau Đi Nếm Thử

bởi Heo Đá
Wed, 02 Mar 2016 15:07:00 GMT

Nếu bạn vẫn còn phải giải quyết tàn dư hậu Tết với bánh tét, bánh chưng chiên, thịt kho hột vịt, măng kho mỗi ngày thì cuối tuần này, thử đổi khẩu vị một chút với 5 món mới đang được giới ăn vặt Sài Gòn săn đuổi nhé!

Những món mới này được cho là có thể xua tan cái ngấy, thay đổi khẩu vị mới toanh tươm luôn

Nếu bạn đã ngán những món ăn cơm canh hằng ngày thì cuối tuần này, thử đổi khẩu vị một chút với 5 món mới đang được giới ăn vặt Sài Gòn “săn đuổi” nhé.

1. Đồ nướng tự ướp

Địa chỉ: Ốc, Nướng & Lẩu 71, Nguyễn Văn Lượng, quận Gò Vấp.

Với đồ nướng tại quán này, bạn có thể tự tay ướp 4 loại sốt cho các món nướng tùy theo khẩu vị. Các loại sốt bao gồm sốt đặc chế 71, sốt sa tế, sốt chao... được nêm nếm vừa miệng và thơm, đều nhận được phản hồi tích cực từ phía thực khách.

2. Mì súp Thái “phải ăn nhiều tô”

Địa chỉ: 8 Boat Noodle, Dương Bá Trạc, quận 8.

Có một điều đáng chú ý là ẩm thực Thái Lan rất được lòng người Việt Nam và mì súp “ăn một tô không đủ” cũng nằm trong số đó. Thưởng thức mì súp Thái, bạn sẽ tha hồ hít hà bởi vị chua chua, cay cay thơm lừng quyện trong từng sợt mì mềm dai, ngon chẳng thể dừng đũa. Nước mì chua cay thấm vị, bắt mắt với ớt đỏ rực đủ hấp dẫn, khi ăn thêm một ít bột ớt cay cay, càng làm cho món ăn thêm hoàn hảo.

3. Tàu hũ thúi

Địa chỉ: Hongkong Street Food, Âu Cơ, quận Tân Bình.

Có gì hấp dẫn ở món ăn nghe tên thôi cũng thấy “bốc mùi” nồng nặc này? Tuy đứng cách xa vẫn ngửi được mùi hôi đặc trưng nhưng món đậu hủ này lại có vị ngon rất riêng, ăn kèm với tương và dưa cải thì càng dậy mùi và có thể “gây nghiện” với bất kì ai.

4. Bánh tráng nướng chấm mắm ruốc

Địa chỉ: Bánh tráng nướng Cô Chín, Chu Văn An, quận Bình Thạnh.

Đây là một đặc sản của vùng đất Phan Rang nắng gió. Bánh tráng được nướng giòn đều và thơm, bên trong có trứng, hành và thịt, được dọn kèm một chén mắm ruốc nho nhỏ. Đặc biệt, khi bánh tráng còn nóng giòn, hãy nhanh tay chấm mắm ruốc và cảm nhận độ giòn rôm rốp và vị mặn, thơm của mắm ruốc.

5. Trà sữa tháp

Địa chỉ: Bếp của Bâu, chung cư Ấn Quang, Bà Hạt, Quận 10.

Chúng ta đã quá quen với các tháp bia trong quán bar, pub, vậy thì sao không “lành mạnh” một chút với tháp… trà sữa? Tháp trà sữa 1 lít này còn được kèm theo các loại thạch sần sật, đủ cho một buổi tối vừa “tám” với bạn bè vừa nhấm nháp một món uống mát lạnh, xua tan cái nóng của Sài Gòn.

Nếu bạn là người Sài Gòn hay có dịp ghé chơi, hãy một lần thưởng thức 1 trong 5 món nói trên để cảm nhận hương vị nhé! Đừng quên chia sẻ cảm nghĩ về cho Cooky nè.

(Nguồn: guu.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

6 Món Ăn Vặt Miền Tây Được Yêu Thích Ở Sài Gòn Sài Gòn nổi tiếng với những món ăn vặt được du nhập từ khắp mọi nơi. Cùng Cooky tìm hiểu 6 món ăn vặt miền Tây được yêu thích ở Sài Gòn nhé! 10 loại nhân bánh mì yêu thích của người Sài Gòn Bánh mì Sài Gòn 1 trong những món ngon đường phố ngon nhất thế giới do các tạp chí uy tín như Lonely Planet, CnnTelegraph, National Geographic, BBC… bình chọn. 10 món ăn đang cực hot trong giới trẻ tại Sài Gòn Những món ăn gần đây đang gây sóng gió trong giới trẻ Sài Gòn, với hình dáng lạ mắt, tên gọi cực độc. Đảm bảo bạn sẽ không quên được các món Sài Gòn đâu đấy.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác