Blog

Khám phá 7 loại cà chua lạ mắt nhìn đã mê, ăn thấy phê

bởi Xu Xu
Mon, 10 Apr 2017 13:58:00 GMT

Cà chua là loại thực phẩm bổ dưỡng, giàu vitamin C và A, đặc biệt là giàu lycopeme tốt cho sức khỏe. Dù ăn cà chua sống hay nấu chín đều tốt, ngoài loại cà chua các mẹ hay trồng tại gia thì hôm nay cùng khám phá 7 loại cà chua siêu độc, lạ và lại còn bổ dưỡng không kém.

Cà chua là loại thực phẩm bổ dưỡng, giàu vitamin C và A, đặc biệt là giàu lycopeme tốt cho sức khỏe. Dù ăn cà chua sống hay nấu chín đều tốt, ngoài loại cà chua các mẹ hay trồng tại gia thì hôm nay cùng khám phá 7 loại cà chua siêu độc, lạ và lại còn bổ dưỡng không kém.

Cùng làm đa dạng vườn cà chua nhà mình bởi những giống cà chua nhìn lạ mắt, ăn bao phê này nhé!

1. Cà chua đen (Black Krim)

Đây là loại cà chua có nguồn gốc từ Đông Âu, có màu đỏ tía sẫm như màu rượu vang và kích cỡ trung bình so với các giống cà chua thông thường. Ruột quả có màu đỏ tươi, mọng nước, vị ngọt ngào với hàm lượng dinh dưỡng cao.

Không những rất tốt với sức khỏe, cà chua đen còn có lợi cho người bị tiểu đường, giúp hạn chế lượng đường dư, cũng như giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư. Cà chua đen tuy hơi khó trồng để lấy quả, nhưng nếu biết cách chọn hạt giống, gieo trồng và chăm sóc đúng kỹ thuật thì cây sẽ phát triển rất nhanh và đẹp. 

2. Cà chua cỡ đại (Pruden’s Purple)

Nếu bạn yêu thích Brandy và muốn ngắm nhìn màu sắc của loại rượu này thì không thể bỏ qua giống cà chua “khổng lồ” Pruden với màu sắc y hệt.

Cà chua Pruden có màu tím hồng hoặc hồng đỏ, là giống cà chua có quả rất lớn có trọng lượng trung bình lên tới trên 400g/quả, mọng nước, thịt dày, có nhiều ngăn nhỏ chứa hạt. Chỉ cần thái 1 lát cà chua Pruden thôi là có thể phủ hết một lát bánh mì sandwich hoặc hamburger dùng kẹp với bò nướng.

3. Cà chua sọc (Green zebra)

Đây là một trong những loại cà chua phổ biến nhất do hương vị cực kỳ dễ ăn và chế biến. Cà chua sọc khi chưa lớn có màu xanh lá cây tuyệt đẹp với các sọc tối và khi chín có màu vàng xen lẫn các sọc vằn màu xanh lá cây.

4. Cà chua vàng (Jaune Flame)

Cà chua vàng hay còn được gọi là Jaune Flamme (Flame) - theo tiếng Pháp là “Ngọn lửa vàng”. Đây là loại cà chua truyền thống với hương vị rất tuyệt vời. Quả có màu vỏ cam sáng, thịt đỏ hồng, khối lượng chỉ khoảng 100g/quả nhưng cây rất sai quả. 

5. Cà chua anh đào (Sungold)

Sungold  hay còn gọi là cà chua anh đào, là loại cà chua được ưa chuộng nhất hiện nay. Đây cũng chính là người anh em “nhỏ mà có võ” trong họ nhà cà chua, bởi kích thước tuy nhỏ nhưng độ đường rất cao và hương vị thì “không chê vào đâu được”.

6. Cà chua bi socola (Cherry chocolate)

Nếu là “fan” cuồng của các loại cà chua thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua giống cà chua bi socola với hương vị đậm đà hấp dẫn này. Cái tên "bi socola" nghe lạ lạ cũng xuất phát từ kích thước nhỏ xinh và màu sắc "quyến rũ" của loại quả này.

7. Cà chua sọc Roman

Giống cà chua với hình dáng độc đáo này sẽ khiến bạn liên tưởng tới một trái ớt thay vì một trái cà chua. Dáng quả dài, vỏ đỏ rực cùng những sọc màu cam, cà chua sọc Roman có phần thịt dày, rất hợp để thái mỏng hoặc chế biến nước sốt cà chua.

Nhà bạn đã có được bao nhiêu giống cà chua trên đây rồi nè. Thử một lần trồng những loại cà chua độc lạ này ăn thử nhé các mẹ, bảo đảm ăn là phê đấy!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí kíp trồng cà chua siêu nhanh vào mùa hè Một khi bạn đã nếm thử trái cà chua chín cây vừa thơm vừa ngọt do chính tay mình trồng, bạn sẽ không còn thiết tha đến những trái cà chua mua ngoài chợ nữa. Cà chua đen và những điều bạn chưa biết? Cà chua đen dường như đang là từ khóa hot trên các mạng internet. Bên cạnh những mặt lợi cũng có những ý kiến trái chiều. Cùng Cooky tìm hiểu rõ hơn nhé! Cách trồng cà chua bi hình quả lê sai trĩu quả Cà chua bi hình quả lê ngày càng được ưa chuộng bởi so với cà chua thường thì nó có hình dáng độc đáo, vị thơm ngọt hơn, lại dễ trồng, năng suất thu hoạch cao.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác