Blog

Khám phá 8 món ăn từ thịt bò sống trên khắp thế giới

bởi Xu Xu
Mon, 03 Apr 2017 09:12:00 GMT

Thịt bò sống bạn đã ăn bao giờ chưa? Ở Việt Nam chúng ta chỉ có món bò tái từ bò nhúng giấm hoặc phở tái chứ để mà ăn sống luôn thì không có nhỉ. Vậy cùng dạo một vòng quanh thế giới xem các món ăn được chế biến từ thịt bò sống sẽ có mùi vị và cách ăn độc đáo như thế nào nhé!

Thịt bò sống bạn đã ăn bao giờ chưa? Ở Việt Nam chúng ta chỉ có món bò tái từ bò nhúng giấm hoặc phở tái chứ để mà ăn sống luôn thì không có nhỉ. Vậy cùng dạo một vòng quanh thế giới xem các món ăn được chế biến từ thịt bò sống sẽ có mùi vị và cách ăn độc đáo như thế nào nhé!

1. Yukhoe (Gỏi thịt bò - Hàn Quốc)

Nhờ giữ nguyên được độ ngọt tự nhiên từ thịt bò và kết hợp cùng 8 loại gia vị, món ăn này mang lại một hương vị vô cùng đặc biệt trong lòng những người yêu thích ẩm thực xứ Hàn. Một lần đến Hàn Quốc bạn không thể không thử món ăn vừa ngon lại độc đáo của xứ sở kim chi này nhé!

2. Tataki (Món ăn được chế biến từ thịt bò sống - Nhật Bản)

Nhật Bản ngoài các món bánh nổi tiếng thì thịt bò sống cũng là món khiến thực khách ở đất nước mặt trời mọc muốn thưởng thức nhất. Thịt bò sau đó sẽ được ướp lạnh hoặc làm chín sơ qua trước khi được tẩm ướt. Hương vị của những loại nước sốt trái cây kết hợp với chúng sẽ khiến bạn không khỏi nao lòng đâu đấy!

3. Tartare (Thịt bò sống kiểu Pháp)

Thịt bò bằm nhuyễn được trộn cùng với mù tạt, rượu, dầu oliu, ngò tây, hành lá... và ăn kèm trứng sống. Bạn có tin rằng món ăn này đã được xếp vào danh sách 25 món ăn nhất định phải thử trong đời hay không?

4. Carpaccio (Thịt bò được chế biến và để lạnh khi ăn - Ý)

Lát thịt bò mỏng 1mm kết hợp với cá sống cùng dầu oliu và chanh, lại còn được ăn khi để thật lạnh thì còn gì thú vị hơn chứ. Khi ăn bạn cho miếng thịt bò cùng ít rau bina kẹp cùng miếng bánh quy, cách ăn hơi lạ lùng nhưng mùi vị sẽ kích thích vị giác của bạn nhiều đấy!

5. Toast cannibal (Thịt bò ăn cùng bánh mì nướng - Bỉ)

Thịt bò sống kết hợp với sốt mayonnaise, dưa chuột muối và vụn bánh mì nướng thì cũng đáng để thử đấy nhỉ! Ăn thịt bò sống không đáng sợ như bạn nghĩ đâu.

6. Tartarmad (Thịt bò kiểu Đan Mạch)

Phải đầy đủ các nguyên liệu hành tây, dưa chua, anh đào, củ cải đường, trứng luộc và bánh mì đen mới "đủ đô" cho món ăn này nhé!

7. Kibbeh Naye (Thịt bò dạng bánh - Lebanon)

Thịt bò được ép thành dạng bánh tròn kết hợp với các gia vị như quế, tiêu, hành, tỏi, lá bạc hà, hạt thông và củ cải. Mới kể tên chúng thôi đã đủ để cảm nhận thấy vị cay đặc trưng rồi phải không?

8. Parisa (Thịt bò ăn kèm bánh quy - Texas)

Món ăn này cần có đủ các nguyên liệu như: ớt Jalapeno, pho mát Cheddar xắt nhỏ, hành tây, nước cốt chanh, bột tỏi và muối. Điều đặc biệt là món thịt bò này sẽ được dùng kèm với bánh quy.

Sushi có lẽ bạn nào cũng đã thử qua một lần vậy tại sao chúng ta lại không thể thử thêm món thịt bò sống trên đây chứ. Mùi vị thật tuyệt đấy, đừng để bị nghiện như ăn Sushi nhé!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Các Loại Thịt Bò Ngoại Phổ Biến Ở Việt Nam & Tiêu Chuẩn Đánh Giá Chất Lượng Wagyu là tên chung dùng để gọi các giống bò Nhật Bản wa là Nhật còn gyu là bò, loài gia súc đặc sản của đất nước Mặt trời mọc. Thịt bò Hokkaido Holstein - Loại bò Nhật hảo hạng sắp có mặt tại Việt Nam Gần đây, giống bò Holstein đực được nuôi lấy thịt do chi phí chăn nuôi của giống bò này hợp lí hơn so với những giống bò khác. Cách làm thịt bò Hokkaido áp chảo dùng với sốt mayonnaise wasabi Kewpie Thịt bò Hokkaido là loại thịt bò được ưa chuộng ở Nhật. Bò hokkaido được nuôi dưỡng tại vùng Hokkaido, nơi được xem là có khí hậu tốt nhất Nhật Bản.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác