Blog

Khám phá ẩm thực đảo quốc Sư Tử

bởi Hồng Nhung Nguyễn
Wed, 28 Jan 2015 13:50:25 GMT

Đất nước Singapore chứa đựng sự đa dạng tập trung về ẩm thực, hợp nhất nguồn di sản phong phú của nhiều loại món ăn. Nếu bạn là người bản xứ tại Singapore, bạn đã thưởng thức qua những món ăn như thế này tại đảo quốc Sư Tử chưa nào, điểm danh ngay với Cooky!

Món ăn và phong tục ăn uống của Singapore vừa có những đặc trưng riêng, vừa chịu ảnh hưởng từ văn hóa ẩm thực của các quốc gia Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia.

Được coi là đảo quốc văn minh, an toàn và sạch sẽ nhất trên thế giới, văn hóa ẩm thực ở Singapore có nét bình dân, giản dị mà hấp dẫn đến lạ thường. Đất nước Singapore chứa đựng sự đa dạng tập trung về ẩm thực, hợp nhất nguồn di sản phong phú của nhiều loại món ăn. Nếu bạn là người bản xứ tại Singapore, có lẽ đã thưởng thức qua những món ăn như thế này tại đảo quốc Sư Tử.

Người Singapore thường chuộng món cá kết hợp với gia vị cà ri (có nguồn gốc từ Trung Quốc và Ấn Độ), ăn kèm với bánh mì hoặc cơm. Để chế biến món này, có thể dùng cá chỉ vàng hầm nhừ với cà ri và hỗn hợp rau. Người ta cũng có thể dùng me cho vào món này và thay cá chỉ vàng bằng nhiều loại cá khác.

Món Nonya

Là món ăn chịu ảnh hưởng của Trung Quốc, Malaysia. Cách chế biến món này  tốn nhiều thời gian, với nhiều gia vị như riềng, nghệ, gừng, lá thơm và các loại nước sốt như sốt tôm, xì dầu… Nguyên liệu chính là tôm hoặc thịt gà, để tăng hương vị cho món ăn, người ta có thể dùng thêm xoài, chanh.

Cua sốt ớt cay

Món cua sốt ớt được sáng chế vào năm 1950, khi một đầu bếp người Singapore đã nghĩ ra cách luộc cua trong nước sốt làm từ ớt và cà chua. Cua sốt ớt cay vì thế mang vị đậm đà, hấp dẫn hơn cua luộc với nước thường, mặt khác sốt dùng để hấp cua có thể ăn kèm bánh bao, rất hợp vị và lạ miệng. Trải qua hơn 50 năm lịch sử, cua sốt ớt cay đã được công nhận là món ăn đại diện cho đất nước Singapore.

Bánh mì nướng Kaya

Cũng giống như cua sốt ớt cay, bánh mì nướng Kaya là một trong những món ăn được chọn làm đại diện cho ẩm thực ở đảo quốc sư tử. Kaya còn được biết đến với danh hiệu "bữa sáng quốc gia", khi bánh Kaya dùng với cà phê hoặc trà nóng được xem như món ăn sáng lý tưởng nhất ở Singapore. Về cơ bản, bánh Kaya cũng như bánh mì sandwich nướng, nhưng nó được biến tấu thêm với mùi trứng sữa béo ngây ở vỏ bánh, cùng nhân bánh sóng sánh thơm phức hương lá dứa. Kaya hấp dẫn nhất ở sự kết hợp các nguyên liệu và hương vị Á - Âu.

Cơm gà

Cơm gà là món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc và khá phổ biến ở Singapore. Món ăn được giới thiệu trong menu của hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines như một món ăn mang bản sắc đất nước. Cơm gà được bán khắp nơi trên đất nước, từ quầy bán rong, nhà hàng bình dân, food court cho tới những nhà hàng sang trọng.

Char Kway Teow

Hủ tiếu xào (Char Kway Teow) là món ăn cổ truyền ở Singapore, làm từ mì dạo cán dẹt, xào cùng nước sốt tôm, nước cốt me, giá, hẹ, lạp xưởng và sò. Char Kway Teow có thể dễ dàng tìm thấy ở hầu hết các trung tâm ẩm thực ở Singapore. Hãy chọn sò hoặc tôm để ăn kèm với đĩa Char Kway Teow nóng hổi để lót dạ cho chuyến hành trình của mình.

Cháo ếch

Khi thời tiết mát mẻ hoặc bắt đầu mưa là thời gian thích hợp nhất để ăn cháo ếch, món ăn đơn giản và khó quên nhất ở Singapore. Các nhà hàng bán cháo ếch mở cửa đến nửa đêm, có mặt khắp các ngóc ngách ở đất nước này. Cháo ếch Singapore được chia làm hai phần rõ rệt với một phần cháo trắng và phần thịt ếch thấm đẫm gia vị mằn mặn, cay cay độc đáo ăn kèm.

Bak Kut Teh

Bak Kut Teh là một món súp nằm trong top các món ăn phải thử tại đây. Món ăn được nấu từ sườn heo và các loại thảo mộc cùng gia vị. Bak Kut Teh được ăn kèm với cơm hoặc mì sợi và ăn kèm với quẩy. Món ăn thường được người Singapore ưa chuộng vào bữa sáng với lượng béo thấp.

Satay

Phải thử qua thịt xiên nướng satay có mặt ở Singapore. Thịt được thái lát mỏng, xiên vào que tre, tẩm ướp gia vị đậm đà, hơi ngọt rồi nướng trực tiếp trên than đỏ cho tới khi chín dậy mùi. Satay đứng thứ 14 trên tổng số 50 món ăn hấp dẫn nhất hành tinh do CNN GO bình chọn năm 2011.

Dimsum

Dimsum (điểm tâm) là loại hình ẩm thực của Trung Hoa, bao gồm các món ăn nhẹ, phục vụ cho bữa sáng hoặc các bữa ăn  nhẹ trong ngày. Có tổng cộng khoảng 100 món ăn khác nhau, chế biến từ bột gạo, bột mì, nhân thịt và hải sản. 

Dù nổi tiếng với hình ảnh một đất nước phát triển, văn minh cùng những toà nhà chọc trời và xa lộ hiện đại, song văn hóa ẩm thực ỏ Singapore vẫn không mất đi nét đẹp bình dân, giản dị. Có chăng là với văn hóa ẩm thực đảo quốc Sư Tử, người ta có thể tìm thấy những món ăn thật sự chất lượng và đảm bảo, quy tụ nét đẹp của nhiều nền ẩm thực trên thế giới, tạo nên một dáng vẻ sinh động và khác lạ, thu hút người trong nước và ngoài nước.

Cooky.vn

 

 

 

 

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác